Làm đẹp với cà phê, bạn thử chưa?

 
Cà phê được biết đến là một thức uống khoái khẩu của rất nhiều người, song bên cạnh đó chúng có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp nhưng không phải ai cũng biết.


1. Làm săn chắc, sáng da


Với làn da xỉn màu, bạn chỉ cần dùng bã cà phê chà trực tiếp lên da của mình khoảng 10 phút. Bã cà phê giúp da sáng bóng, săn chắc da và thu nhỏ lỗ chân lông. Chất caffein trong cà phê có tác dùng cho da và cả đôi mắt sưng húp của bạn. Bạn có thể thêm chút đường hoặc dầu olive vào bã cà phê sẽ giúp tăng độ ẩm cho da của bạn.


2. Chống lão hóa da

Trong cà phê có chứa chất chống oxy hóa, giúp làm giảm các sắc tố xấu trên da, ngăn ngừa các đốm nâu, tàn nhang... làm da mịn màng, chắc khỏe. Bên cạnh đó, các chất caffein còn có tác dụng cải thiện sự xuất hiện mỡ bị bao bọc bởi độc tố toxin – nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da.

Bạn có thể thực hiện cách chăm sóc da lão hóa như sau: Trộn hai phần bã cà phê với một phần nước, và thêm một vài giọt tinh dầu trà xanh. Dùng miếng vải gạc để thoa hỗn hợp này lên da. Dầu trà xanh giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể. Sau một thời gian thực hiện, bạn sẽ thấy da mình mượt mà và săn chắc.

3. Tẩy tế bào chết




Bã cà phê không chỉ giúp da săn chắc, trắng sáng mà còn là chất tẩy tế bào chết một cách hiệu quả, giúp da tái tạo những tế bào mới. Dùng bã cà phê thoa lên mặt để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Việc massage nhẹ nhàng da mặt với bã cà phê còn giúp da tuần hoàn máu, da mặt bạn vì thế sẽ hồng hào hơn.

4. Trị mắt thâm quầng và sưng phồng

Nếu bạn mất ngủ, hay thức khuya nhiều làm mắt thâm quầng và sưng húp, bạn hãy lấy bông gòn thấm nước cà phê đên thoa lên mắt, để vậy thư giãn khoảng 10 phút. Chú ý là bạn chỉ sử dụng cà phê nước. Cà phê sẽ có tác dụng thu hẹp các mạch máu và làm giảm bọng mắt hiệu quả.

5. Trị khô da, rạn nứt

Nếu da bạn có những vết rạn nứt, do sự trổ mã của tuổi dậy thì hay sự tăng trưởng cơ thể do thời kỳ mang thai, thì hãy thử nghiệm với liệu pháp sau: Bã cà phê trộn đều vời dầu olive, dùng hỗn hợp này đắp lên những vùng da rạn nứt, và dùng tấm khăn phủ lên. Để vậy khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước. Sau một thời gian kiên trì thực hiện, vùng da khô, rạn nứt của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.


6. Kích thích mọc tóc

Chất caffein có trong cà phê không chỉ giúp máu lưu thông mà còn có tác dụng kích thích cho tóc nhanh dài và khỏe mạnh. Dùng bã cà phê thoa lên da đầu và massage trực tiếp. Với việc massage này sẽ kích thích các nang tóc mọc nhanh hơn, cho bạn mái tóc dày hơn.

Bạn cũng có thể ủ lạnh dung dịch cà phê và để dùng dần. Xịt dung dịch cà phê vào chân tóc trước khi gội đầu, ủ tóc một thời gian thì gội đầu lại với dầu gội bình thường. Mái tóc bạn sẽ thay đổi nếu bạn thường xuyên thực hiện cách này.

7. Làm đen tóc

Nếu bạn là cô gái yêu mái tóc đen, khỏe mạnh thì bạn có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực bằng cách làm sau: Dùng dung dịch cà phê đậm đặc để ngâm tóc, hoặc dùng chiếc mũ tắm để ủ tóc khoảng 30 phút. Sau đó bạn gội lại đầu bình thường. Nếu muốn tóc bóng mượt, bạn nên thêm dầu olive, hoặc kem ủ.


8. Khử mùi hôi trên cơ thể và trị thâm vùng nách

Với những người bị da vùng nách thêm đen và nặng mùi, bạn nên thử làm cách sau: Dùng bã cà phê chà lên da vùng nách khi tắm, bã cà phê có tác dụng làm trắng vùng da nách và khử đi mùi hôi khó chịu ở vùng da này.
Chưa có câu trả lời nào