Loại mỹ phẩm nào nên bảo quản trong tủ lạnh??

Có một vài loại mỹ phẩm làm đẹp sẽ phát huy tác dụng tốt hơn nếu chúng được bảo quản trong tủ lạnh. Bạn thấy khó tin ư? Hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

  1. Kem Dưỡng mắt

Với những ai hay có quầng thâm ở mắt khi bạn thoa kem dưỡng mắt được bảo quản trong tủ lạnh thì vết thâm sẽ nhanh chóng bị mờ đi. Vì khi kem được bảo quản trong tủ lạnh thì khi xoa chúng lên mắt, các mạch máu quanh khu vực sẽ co lại và giảm sưng một cách hiệu quả hơn.

2. Kem trị dị ứng

Với những sản phẩm trị dị ứng và ngứa, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh. Vì cơ thể của chúng ta sẽ không cùng một lúc có cảm giác lạnh và ngứa, do đó cái lạnh sẽ lấn át cái ngứa và đâu.

3. Kem chống nắng.

Nếu kem chống nắng để ở bên ngoài, gặp nhiệt độ cao sẽ làm biến đổi chất lượng của  sản phẩm. Nếu để trong thời gian dài sẽ làm giảm công dụng của kem. Do đó bạn nên bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh để giữ được hiệu quả của sản phẩm lâu dài.

4. Sơn móng tay.

Để sơn móng tay trong tủ lạnh sẽ giúp bạn tránh hiện tượng sơn bị sủi bọt, đổi màu và vón cục và giữ được chất lượng của sản phẩm tốt hơn.

5. Nước hoa.

Nếu để nước hoa trong tủ lạnh, nước hoa sẽ giữ nguyên được các thành phần hóa học và mùi hương của chúng. Bạn nên đậy nắp kín nước hoa trước khi để vào tủ lạnh nhé.

6.Kem trị mụn

Vì kem trị mụn chứ chất kháng sinh làm giảm sưng tấy và giảm viêm, trị mụn, nên nếu để trong tủ lạnh thì nhiệt độ lạnh sẽ  làm phát huy tác dụng và các chất hóa học không bị oxy hóa. Tuy nhiên, một vài sản phẩm trị mụn có các thành phần không bảo quản được ở nhiệt độ lạnh. Do đó bạn nên xem kỹ chất liệu tạo nên sản phẩm để quyết định có nên để chúng trong tủ lạnh hay không nhé.

7. Son bóng

Với môi trường lạnh, thành phần hóa học tạo có trong son bóng sẽ không bị phân hủy, màu son sẽ không bị đổi khi nhiệt độ môi trường không ổn định. Chính vì vậy, nếu thỏi son bóng nào bạn tạm thời chưa dùng tới thì nên bảo quản chúng trong tủ lạnh.

8. Dòng sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ tự nhiên.

Sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên hay đồ handmade bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh trong vài ngày để ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại và kéo dài tuổi thọ của chúng. Tuy nhiên nếu bạn bảo quản trong thời gian quá lâu thì sẽ không tốt  nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào