Làm thế nào để xác định chính xác hình dáng mắt của mình?

Trang điểm mắt là một phần không thể thiếu để giúp bạn trở nên tự tin hơn với diện mạo của mình. Tuy nhiên, muốn trang điểm mắt sao cho đẹp và phù hợp với bản thân thì trước tiên, bạn cần định hình được hình dáng mắt của mình và xác định xem nó thuộc dáng gì. Có như vậy, bạn mới tìm được cách trang điểm phù hợp với mình. Cùng điểm qua một vài dáng mắt phổ biến các bạn nhé!

1. Mắt có dáng hình hạnh nhân

Đây là dáng mắt khá phổ biến với phần khóe mắt và đuôi mắt có kích thước gần như bằng nhau, đồng thời chiều dài của từng bên mắt cũng bằng với khoảng cách giữa hai mắt.

Với dáng mắt này, bạn nên sử dụng một đường eyeline mảnh ở đầu mắt và càng dầy hơn ở phần đuôi mắt. Nhưng nên lưu ý rằng không nên kẻ đường eyeline cao hơn phần mí mắt nhé! Cách làm này sẽ giúp cho mắt của bạn ấn tượng và long lanh hơn rất nhiều.

2. Mắt một mí hay mí sụp

Đôi mắt một mí hay mí bị sụp thường nhỏ hơn so với các dáng mắt khác. Tuy nhiên, nếu biết cách trang điểm phù hợp với dáng mắt này thì bạn sẽ khiến chúng trông thu hút và ấn tượng hơn bao giờ hết. Những gì bạn cần làm là kẻ một đường eyeline thật dài và hơi dày một chút, ở phần đuôi mắt, hãy vẽ đường eyeline cong lên một chút thay vì kẻ xuôi thẳng xuống. Thêm một chút mascara hoặc gắn thêm mi giả để đôi mắt trong to và đáng yêu hơn. Như vậy là bạn đã có một đôi mắt thật thu hút và khắc phục được nhược điểm của đôi mắt một mí rồi đấy!
3. Hai mắt cách khá xa nhau

Để nhận biết dáng mắt này, bạn chỉ cần xem chiều dài khoảng cách giữa hai mắt với chiều của từng mắt. Nếu chiều dài giữa hai mắt lớn hơn so với chiều dài của mõi bên mắt thì chính xác là hai mắt của bạn cách khá xa nhau và tất cẩ những gì bạn cần làm là làm sao cho chúng có cảm giác gần lại hơn.

Để làm được điều đó, bạn cần phải chú ý đường eyeline ở phần đầu mắt, bạn nên thật chăm chút cho phần khóe mắt đồng thời chú ý tạo nên một đường eyeline thật sắc nét và có độ dài phù hợp. Đối với phần mi dưới, tốt nhất bạn nên chỉ kẻ một nửa để tập trung vào phần đầu của mắt, tạo cảm giác hai mắt gần nhau hơn.
4. Đôi mắt to tròn

Nếu bạn đang sở hữu dáng mắt này thì xin chúc mừng bạn, bạn đang có một dáng mắt đẹp và rất dễ dàng cũng như phù hợp với mọi phong cách trang điểm.
Đây là kiểu mắt vốn dĩ đã rất ấn tượng rồi, bạn chỉ cần làm cho nó trông thu hút hơn một chút nhờ một đường eyeline thật mỏng là ok rồi. Thêm một chút mascara cho hàng mi thêm phần lung linh nữa nhé!
7. Hai mắt quá gần nhau

Đây sẽ là dáng mắt có chiều dài khoảng cách giữa hai mắt nhỏ hơn khá nhiều so với chiều dài của từng bên mắt. Với dáng mắt này, bạn cần make up sao cho hai mắt có phần rộng mở hơn. Bạn nên bỏ qua phần eyeline ở khóe mắt và đầu mắt, tập trung vào đường eyeline ở đuôi mắt, nến kẻ đuôi mắt hơi cong lên một chút để nhấn vào phần này.

Khi đã xác định được dáng mắt của mình, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cách trang điểm phù hợp. Bạn có thể sử dụng một số loại kẻ mắt như: chì kẻ mắt, kẻ mắt nước của các thương hiệu: chì kẻ mắt maybeline, kẻ mắt nước The Face Shop, gel kẻ mắt Innisfree  ,....l

Chúc các bạn thành công!





Chưa có câu trả lời nào