Cách xóa nốt ruồi và tàn nhang trên mặt?

E năm nay 19 tuổi trên gương mặt có 1 nốt ruồi có khi mới sinh ra đến nay k to lắm nhưng nó sinh ra một cái gần đó vậy có phải là ác tính? e đã ra tìm hớt tíc dùng thuốc tẩy nhưng nó lại mọc lại. giờ e muốn xóa nốt ruồi lại có được không? Ngoài ra mặt e cũng có những vết tàn nhang vậy nên làm gì để xóa tàn nhang?
mong được hồi đáp của chuyên gia! e cám ơn!

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Trường hợp của bạn, bạn đang muốn xóa nốt ruồi và xóa tàn nhang trên mặt nhưng bạn còn đang băn khoăn chưa biết làm thế nào. Như bạn cũng biết nốt ruồi và tàn nhang là 2 bệnh lý khác nhau. Vì thế, cách xóa bỏ nốt ruồi và tàn nhang cũng sẽ khác nhau và theo quy trình nhất định tùy tình trạng của bạn.

1. Nốt ruồi trên mặt có xóa được không?

Về bản chất, nốt ruồi trên cơ thể bạn chính là những khối u hắc tố, các khối u này được hình thành do sự loạn sản lành tính và khu trú của sắc tố melanine. Nếu những khối u hắc tố này gặp những yếu tố kích thích kéo dài như cọ xát, hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.. thì sẽ có nguy cơ biến đổi ác tính và hình thành ung thư hắc tố.

Một số dấu hiệu nhận biết nốt ruồi ác tính:
- Khi nốt ruồi của bạn có hình dạng không đối xứng hoặc khác so với bình thường thì nên kiểm tra cụ thể bằng cách vẽ một chia dọc nốt đó ra thành hai phần và đối chiều xem hai nửa có đối xứng nhau không. Nếu không đối xứng thì rất có thể đây là nốt ruồi có dấu hiệu ác tính. - Độ lồi

Các khối u ác tính thường có sự phát triển nhanh chóng về kích cỡ hoặc độ lớn. Nếu nốt ruồi của bạn cứ lớn dần, đổi màu, gây khó chịu hoặc ngứa ngáy sẽ là dấu hiệu đáng báo động mà bạn cần kiểm tra ngay.

- Nếu bạn có một nốt ruồi không có màu giống với những nốt ruồi khác trên da thì cũng có thể, nốt ruồi đó sẽ có nguy cơ ung thư cao.

- Nếu như đường viền ngoài của nốt ruồi bị mờ, không được đường biên giữa da và nốt ruồi, trông không hề giống với các nốt ruồi khác trên cơ thể thì cũng có thể nốt ruồi đó đang mang dấu hiệu ác tính.

- Đường kính: Một nốt quá to so với bình thường cũng sẽ là điều đáng lo ngại đó. Đường kính trung bình của nốt ruồi chỉ là 6mm.

Nếu nốt ruồi của bạn có những dấu hiêu bất thường trên thì nên đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và làm xét nghiệm xem nốt ruồi có thực sự có dấu hiệu ác tính hay không để nhanh chóng loại bỏ. Bạn không nên tùy tiện mua các loại thuốc tẩy về để tẩy xóa nốt ruồi, tránh những rủi ro có thể xảy ra nhé.

2. Cách xóa tàn nhang trên mặt?

Có rất nhiều cách xóa tàn nhang trên mặt. Từ cách xóa tàn nhang tự nhiên đến xóa tàn nhang bằng các loại kem trị tàn nhang, trị tàn nhang bằng laser.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Chả là e có đứa bạn thân, mặt nó bị tàn nhang nên trông xấu lắm, đi khám này nọ rồi mãi ko đỡ.. tự nhiên đọc được tài liệu trị tàn nhang này hay quá..

1. Mặt nạ trị tàn nhang bằng trứng gà:

Rửa sạch một quả trứng gà, rửa sạch rồi để khô. Ngâm quả trứng gà đó trong khoảng 500ml giấm 1 tháng. Sau 1 tháng đó, vỏ trứng sẽ tan trong giấm. Mỗi ngày, bạn pha 1 muỗng cà phê dung dịch này với 1 ly nước ấm và uống, 1 lần/ngày. Những vết tàn nhang sẽ biến mất, da bạn sẽ tươi sáng và mịn màng.

2. Mặt nạ trứng gà và sữa tươi:

Bạn cần đánh tan 1 quả trứng gà với 1 lượng sữa tươi không đường vừa đủ sau đó đắp mặt nạ này lên vùng bị tàn nhang sau khi đã rửa sạch mặt.

Duy trì phương pháp trị tàn nhang bằng trứng gà này trong khoảng 3 tháng bạn sẽ có một làn da như ý, không những chữa tàn nhang hiệu quả mà còn xóa nếp nhăn, sáng da và mịn da.

3. Mặt nạ trứng gà và vitamin E:

Bạn cần tách lòng đỏ trứng để trộn với 5 giọt vitamin E, lưu ý phải trộn đều tay sau đó đắp lên vùng bị tàn nhang. Trong khi đắp mặt nạ bạn nên mát xa cho mặt nạ ngấm sâu vào vùng bị tàn nhang để có hiệu quả hơn.

Với phương pháp này bạn nên duy trì trong khoảng 2 tháng để có tác dụng nhất.

4. Mặt nạ lòng trắng trứng gà:

Dùng 1 lòng trắng trứng gà, rồi đánh lòng trắng trứng cho đến khi có bọt. Thoa và mát xa lòng trắng trứng lên vùng bị tàn nhang trong 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Trong khoảng 2 tuần dùng cách chữa tàn nhang này thì bạn sẽ thấy hiệu quả!!!

Chúc các mẹ thành công!!