Dùng mỹ phẩm chính hãng có hại gì không ?

Hồ Thị Lệ Hằng - ban theo y/c KH
Hồ Thị Lệ Hằng - ban theo y/c KH
Trả lời 13 năm trước

- Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy dùng thường xuyên dù rằng mỹ phẩm, mặc dù chính hãng cũng có hại: Nghiên cứu của tiến sĩ Phạm Thành Quân, Phó khoa Hóa, bộ môn hóa mỹ phẩm, ĐH Bách khoa TP HCM về thành phần hóa chất trong nhiều loại mỹ phẩm được bày bán trên thị trường TP HCM cho thấy, mỹ phẩm dễ bị trộn lẫn nhiều hóa chất độc hại. Trong chì chải mi mắt (mascara) và chì vẽ chân mày, đã tìm ra được một số chất độc như: hắc ín, parabens (chất bảo quản) và sáp parasi. “Để có màu đen đẹp, bơi trong nước cũng không trôi ở mascara, sáp chì bám lâu trên chân mày, các hãng sản xuất mỹ phẩm thiếu uy tín thường đánh lừa người dùng bằng việc trộn hắc ín vào. Hắc-ín là độc chất có khả năng gây ung thư; còn các parabens được dùng để chống mốc nhưng chất này chỉ tạm thời làm ức chế các vi khuẩn có trong mỹ phẩm nên dễ dàng đưa vi khuẩn đến cho người dùng. Trong kem dưỡng da, chống khô da có chất PEG; chất khử mùi, thuốc nhuộm tóc có PG; trong sữa tắm, kem chống nắng, dầu gội đầu có các chất TEA, DEA; sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy rửa; kem dưỡng da chứa nhiều parabens... gây ảnh hưởng bất lợi lên hệ miễn dịch, ảnh hưởng xấu cho gan, não, thận, hệ thần kinh trung ương...Một số nghiên cứu khác còn cho thấy trong son môi, phấn hồng, màu mắt, phấn nền của nhiều loại mỹ phẩm đều có chứa sudan. Sudan là một hóa chất độc hại, nhưng dễ tạo màu, tạo ra nhiều nhũ tương khá đẹp mắt nên các hãng mỹ phẩm chạy theo lợi nhuận sẽ trộn lẫn chất này vào. Vì được trộn lẫn vào trong mỹ phẩm cùng với những phụ gia khác nên khó nhận biết sự hiện diện của sudan trong mỹ phẩm, nhất là ở thị trường sản phẩm nội - ngoại, thật - giả khó phân biệt như hiện nay. Tác hại của sudan đã rõ ràng. Đó là phẩm màu không tan trong nước, chỉ tan trong dầu nên khi dùng mỹ phẩm, sudan sẽ ngấm vào cơ thể thông qua đường thực phẩm, tích tụ lại trong gan, trong máu, lâu dài sẽ hủy hoại tế bào, gây ung thư.

Chị em không nên dùng thường xuyên mỹ phẩm, không nên cả tin vào quảng cáo. Để dưỡng da mặt các chị em nên dùng những dược liệu thiên nhiên như : đắp dưa leo, cà chua, nha đam.... kết hợp với ăn uống cân bằng, tự xoa, uống nhiều nước ăn nhiều rau xanh hàng ngày.

Chúc chị em luôn tươi trẻ trong mùa xuân Kỷ Sửu và trong nhiều mùa xuân kế tiếp.

Nguyen Minh Thien
Nguyen Minh Thien
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến.Bất cứ loại thuốc hay mỹ phẩm nào cũng vậy, nó đều có 2 mặt đó là: Tác dụng tích cực như là làm cho da tươi sáng hơn, khỏe mạnh hơn,... làm cho chúng ta tự tin hơn khi giao tiếp bạn bè hoặc trong giao dịch.Thế nhưng bên cạnh đó thì nó còn một số tác dụng phụ không mong muốn.Vấn đề ở đây là chúng ta phải dùng như thế nào để hạn chế đi những tác dụng phụ không mong muốn.

Điều thứ hai mình muốn nói với bạn là mặc dú sản phẩm chính hãng cũng có tác dụng không mong muốn nhưng nó được kiểm định và cấp giấy phép phát hành thì bạn cứ yên tâm mà xài.Không lẻ vì sợ một chút tác dụng phụ đó mà chúng ta từ bỏ cơ hội làm đẹp cho mình."Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho mình" phải không bạn.

Chúc bạn luôn vui vẻ và tự tin trong cuộc sống !!!