6 món ăn bạn không nên hâm đi hâm lại nhiều lần

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian nấu nướng nên việc hâm nóng lại thức ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên đây không phải là một phương pháp tiết kiệm tốt mà chính bạn đang biến chúng thành “độc dược”. Bởi vì không phải loại thức ăn nào cũng hâm nóng lại được. Trên thực tế, có rất nhiều loại thức ăn khi hâm nóng có thể gây ngộ độc và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cần tây-gây ung thư:

Khi hâm nóng, chất nitrat có trong cần tây sẽ chuyển hóa thành nitrit, chất này là chất có thể gây ung thư. Vì thế nên đối với món ăn có cần tây, bạn nên nấu gần chín rồi hãy cho vào.

Nấm-gây hại hệ tiêu hóa, tim mạch:

Nấm là thực phẩm không nên để lâu, bạn nấu đến đâu ăn hết đến đó vì thành phần protein phức tạp có trong nấm khi hâm nóng sẽ bị biến đổi, gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa và tim mạch.

Thịt gà - ảnh hưởng hệ tiêu hóa:

Các protein có trong thịt gà dễ bị biến đổi thành chất khác gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Trứng - ảnh hưởng xấu đến đường ruột:

Trứng tiếp xúc nhiều lần với nhiệt độ cao có thể biến chúng trở nên độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến lợi khuẩn trong đường ruột. Trứng được hâm nóng lại nhiều lần sẽ làm mất đi lượng protein trong trứng.

Củ cải và củ dền - gây ung thư:

Củ cải và củ dền là 2 loại thực phẩm có lượng nitrat cao tương tự như cần tây. Khi hâm nóng ở nhiệt độ cao, lượng nitrat này sẽ bị biến đổi thành nitrit và làm tăng nguy cơ gây ung thư.

Rau bina - gây ngộ độc:

Khi chế biến món ăn với rau bina, bạn không nên hâm nóng lại bởi hàm lượng nitrat cao trong thực phẩm này có thể bị phá vỡ và chuyển thành nitrit độc hại.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về 5 món ăn mà bạn không nên hâm nóng. Mong bạn chú ý để đảm bảo sức khỏe tốt cho mình và gia đình nhé. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để cập nhật thêm các thông tin khác.

 

Chưa có câu trả lời nào