Những công dụng bất ngờ của hạt bí ngô

Bí ngô là một thực phẩm hàng ngày rất phổ biến, nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và được ví như bài thuốc chữa bách bệnh. Nhưng bạn đã bao giờ quan tâm đến công dụng của hạt bí ngô chưa? Có thể bạn sẽ bất ngờ đấy! Cùng vatgia.com tìm hiểu những lợi ích của hạt bí đối với sức khỏe con người nhé!

  1. Hạt bí ngô cho bạn một trái tim khỏe

1/4 cốc hạt bí tương đương 1/2 lượng magiê cần thiết cho một ngày theo khuyến nghị dinh dưỡng. Magiê tham gia vào việc tạo ra ATP (adenosine triphosphate), tổng hợp RNA và DNA – 2 chức năng sinh lý rất quan trọng. Magiên còn có lợi cho huyết áp của bạn, ngăn ngừa bệnh ngừng tim đột ngột, đau tim và đột quỵ.

  1. Hạt bí ngô hỗ trợ miễn dịch

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, 28g hạt bí ngô chứa hơn 2 mg kẽm. Kẽm là vi chất đặc biệt quan trọng đối với cơ thể của bạn, bao gồm khả năng miễn dịch, tăng trưởng và phân chia tế bào, điều chỉnh giấc ngủ, tâm trạng, cảm giác, vị giác và khứu giác, mắt và sức khỏe của da, điều tiết insulin, điều tiết chức năng tình dục nam.

  1. Hạt bí ngô cung cấp Omega-3

Hạt bí ngô là một trong những nguồn cung cấp chât béo thực vật omega-3 tốt nhất cho cơ thể và cũng là một nguồn tuyệt vời của ALA vì tất cả mọi người đều cần chúng.

  1. Hạt bí ngô giúp phòng bệnh đái tháo đường

Nghiên cứu trên một số động vật chỉ ra rằng hạt bí ngô giúp cải thiện kháng insulin, giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường theo cách giảm stress oxy hóa.

  1. Hạt bí ngô có lợi cho phụ nữ sau mãn kinh

Dầu hạt bí đỏ có chứa hàm lượng phytoestrogen tự nhiên cao, giúp gia tăng cholesterol HDL “tốt” đáng kể, giúp làm giảm huyết áp, giảm cơn nóng bừng, nhức đầu, đau khớp cho phụ nữ sau mãn kinh.

  1. Hạt bí ngô tốt cho tim và sức khỏe gan

Hạt bí ngô, giàu chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và chất xơ, có lợi cho tim và cho gan, đặc biệt khi trộn với hạt lanh.

  1. Hạt bí ngô chứa tryptophan giúp bạn ngủ ngon

Hạt bí ngô rất giàu tryptophan, một axit amin mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin, và được chuyển đổi thành các "hormone gây ngủ" (melatonin). Nếu bạn ăn hạt bí ngô vài giờ trước khi đi ngủ, cùng với một miếng hoa quả nhỏ như táo, ổi sẽ giúp dễ ngủ hơn.

  1. Hạt bí ngô giúp chống viêm

Một nghiên cứu trên động vật chỉ ra hạt bí có tác dụng giống như indomethacin – loại thuốc dùng trong điều trị bệnh viêm khớp.

Để có thể hấp thụ được nhiều nhất các dưỡng chất có trong bí ngô, bạn hãy ăn sống chúng, bởi hạt bí ngô không bị phun thuốc sâu hoặc nhiễm các chất hóa học độc hại

Chưa có câu trả lời nào