Làm như thế nào để chọn được chọn nấm linh chi tốt và hiệu quả?

Không chỉ có nấm linh chi nguyên bản, mà các sản phẩm được chế biến từ nấm linh chi cũng rất tốt cho sức khỏe con người. Chính vì thế, mà càng ngày loại này lại càng phổ biến, được bày bán tràn lan, nên để lựa chọn một sản phẩm tốt cũng không phải là điều dễ.

Về màu sắc 

Để mua được nấm linh chi tốt bạn phải lưu ý đến màu sắc của nó. Bởi hiện tại có tới 6 loại nấm linh chi khác nhau, với mỗi loại lại có màu sắc riêng biệt. Nên bạn có thể tìm hiểu các loại màu này trước khi mua. Đối với nấm linh chi, bạn không nên chọn các loại nấm có mặt trên bóng loáng và có màu nâu xỉn và bị loang lổ, ố vàng, xanh hay các màu khác biệt khác ở mặt dưới, vì đây có nhiều khả năng là hàng kém chất lượng.

Mùi vị 

Khi chọn mua các bạn cũng nên lưu ý đến mùi vị của loại nấm. Nếu là nấm xịn thì sẽ có mùi thơm đặc trưng, và khi cắt ra sẽ có vị đắng, hơi gây. Khi đun lên uống thì mùi vị này không mất đi mà chỉ nhạt dần. Trong khi đó nấm linh chi giả sẽ mất hẳn mùi vị này, và khi mua sẽ có mùi ẩm mốc.

Lượng bào tử 

Đây cũng là một trong những tiêu chí để kiểm tra chất lượng nấm linh chi. Nếu thấy trên bề mặt nấm có bám nhiều bào tử dạng bột thì đó là nấm tốt, chất lượng.

Độ ẩm của nấm

Độ ẩm chuẩn của nấm linh chi tốt là khoảng 10% dù là nấm khô hay nấm tươi.

Độ an toàn 

Bạn nên tìm đến các nhà cung cấp uy tín, có tiếng tăm để chọn mua. Tránh mua các sản phẩm trôi nổi ở ngoài, sẽ gặp phải hàng kém chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào