Triệu chứng của bệnh sùi mào gà là gì? làm sao để biết

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Nguyên nhân của bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà gây nên bởi một loại virut có tên là Human papova (HPV). Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục. Thời kỳ ủ bệnh của bệnh sùi mào gà khá dài, có thể từ 2 - 9 tháng sau khi quan hệ tình dục với người có mang mầm bệnh HPV. Loại virut này có thể kết hợp với virut gây bệnh hạt cơm ở các vùng da khác của cơ thể như ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân.

Bệnh sùi mào gà có biểu hiện như thế nào?

Bệnh sùi mào gà có ở bộ phận sinh dục hoặc cũng có thể ở các bộ phận khác của cơ thể. Lúc đầu ở bộ phận sinh dục của đàn ông hoặc đàn bà nổi lên những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai đường kính từ 1-2mm. Nốt sùi có màu hồng, có nhiều nhánh kèm theo các nhú gai và càng ngày càng lớn dần lên trông giống như mào của con gà. Cục thịt màu hồng này (mào gà) phát triển dần lên, phát triển ra các vùng xung quanh và chúng có thể dài tới vài centimet. Thương tổn chủ yếu là những sùi nhỏ, tròn như những đĩa bẹt, bề mặt xù xì hoặc liên kết với nhau thành một đám nhỏ, mềm. Sùi mào gà có thể lan rộng ra xung quanh trông giống như hoa súp lơ (ở vùng âm đạo của phụ nữ sùi mào gà có màu hơi trắng). Bề mặt của sùi mào gà có thể mềm, mủn ra, ẩm ướt. Sùi mào gà có thể gặp bất kỳ chỗ nào của bộ phận sinh dục nam và nữ. Với đàn ông sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước hoặc có cả ở da bìu. Ở phụ nữ, sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng âm vật, âm hộ, môi lớn, môi bé và còn có thể gặp cả ở cổ tử cung. Bệnh có thể biểu hiện cả ở vùng hậu môn (cả trong và ngoài). Trong những điều kiện thuận lợi như ẩm ướt hoặc đang trong thời kỳ mang thai, bệnh sùi mào gà có thể phát triển nhanh hơn, to hơn, có khi to bằng nắm tay, màu đỏ và tiết dịch có mùi hôi. Đặc điểm của bệnh là có cảm giác khó chịu khi đi lại nhất là các trường hợp sùi mào gà phát triển to quá. Khi bị sang chấn hoặc xây xát có thể làm cho sùi mào gà chảy máu. Sùi mào gà cũng có thể bị bội nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh hoặc vi khuẩn gram âm hoặc vi khuẩn gram dương hoặc bị cả hai loại gây sốt, hạch bẹn sưng to, nốt sùi có thể có mủ, nếu lấy mủ xét nghiệm sẽ phát hiện ra loại vi khuẩn nhưng đây là loại vi khuẩn gây bội nhiễm chứ không phải là căn nguyên gây nên bệnh sùi mào gà.

Điều trị và phòng tránh bệnh sùi mào gà như thế nào?

Khi nghi bị bệnh sùi mào gà cần đi khám chuyên khoa da liễu ngay để điều trị sớm và đúng bệnh càng nhanh càng tốt, vì bệnh sùi mào gà rất có thể kết hợp để trở thành ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, mặt khác nếu để lâu thì gây không ít khó khăn cho việc điều trị dứt điểm và dễ bị bội nhiễm vi khuẩn. Ngày nay người ta có nhiều phương pháp điều trị khác nhau, có thể đơn độc, có thể kết hợp. Người bệnh không nên tự chẩn đoán cho mình và tự dùng thuốc vì việc làm này rất không có lợi cho người bệnh. Ngoài ra nếu bị bội nhiễm cần dùng kháng sinh thích hợp để điều trị.

Đây là bệnh lây qua đường tình dục nên trong thời gian mang bệnh và sau khi điều trị khỏi hoàn toàn ít nhất là 3 tháng mới nên có quan hệ tình dục để tránh lây cho vợ (chồng hoặc bạn tình) hoặc dùng bao cao su đúng quy cách, an toàn. Ngoài việc điều trị bệnh sùi mào gà, người bệnh nên chủ động đi làm xét nghiệm viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai... Đồng thời cần lưu ý vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày bằng nước sạch và xà phòng thích hợp, không mặc chung quần áo...

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Trước kia, sùi mào gà được xem là một bệnh lành tính. Nhưng hiện nay, các nhà khoa học cho rằng trong một số trường hợp, bệnh có khuynh hướng trở thành ác tính, gây ung thư cổ tử cung hoặc dương vật.

Sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do loại vi-rút thuộc nhóm pa-pô-va gây nên. Lứa tuổi bị bệnh nhiều nhất là hai mươi đến hai nhăm.

Sau khi nhiễm vi-rút hai đến chín tháng, bệnh nhân bắt đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng một đến hai mi-li-mét; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài xen-ti-mét, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Với đàn ông, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Phụ nữ thường có sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Bình thường sùi mào gà không gây đau đớn gì. Trường hợp sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi có nhiều mủ. Một số trường hợp có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng cách đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như ni-tơ lỏng, la-de hoặc phẫu thuật, được tiến hành ở những trung tâm y tế có đủ trang thiết bị và kỹ thuật.

Để phòng bệnh, cần đảm bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ tình dục. Việc dùng bao cao su có thể dự phòng được bệnh sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Tuy nhiên, vi-rút gây bệnh này cũng có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận sinh dục.

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà cần tích cực điều trị trước khi sinh con, vì vi-rút này có thể từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh, gây tử vong.

Hoang Ba Duy
Hoang Ba Duy
Trả lời 10 năm trước

Bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội bệnh lây truyền qua đường tình dục (cho dù có quan hệ tình dục dưới bất kì hình thức nào). Bệnh do Papilloma virus (HPV) gây nên.

Cũng giống với các bệnh tình dục(bệnh lây truyền qua đường tình dục) khác, bệnh sùi mào gà thường không phát bệnh ngay hoặc không có dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà biểu hiện ra bên ngoài ngay sau người bệnh bị nhiễm virus HPV. Bình thường các tổn thương do bệnh nên ra sẽ xuất hiện từ sau 3 tuần đến 6 tháng.Tuy nhiên trong giai đoạn có triệu chứng sùi mào gà hoặc chưa có triệu chứng đã có thể xảy ra sự lây nhiễm

Có thể thấy nếu có quan hệ không an toàn rất có thể lây bệnh sùi mào gà. Vì khi có dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà phát ra bên ngoài hoặc không vẫn có thể lây nhiễm vì người bệnh đã đang ủ bệnh trong người

Bệnh sùi mào gàthường gặp nhất ở độ tuổi từ 16-35, nam nữ có tỉ lệ mắc bệnh như nhau.

Đối với phụ nữ, dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà có các biểu hiện của bệnh sùi mào gà dễ gặp nhất ở môi lớn, môi nhỏ, âm vật, âm vật, âm đạo, cổ tử cung… hoặc bệnh cũng có thể xuất hiện ở miệng nếu chị em phụ nữ có quan hệ tình dục qua đường miệng. Khi bị bệnh sùi mào gà, hầu hết chị em có các triệu chứng bệnh sùi mào gà như ngứa ngoài âm vật, ra nhiều khí hư màu trắng, xuất hiện các nốt sùi có hình mào gà, hoặc hình hoa lơ có kích thước to nhỏ khác nhau.

heh he
heh he
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên chữa ở bệnh viện cho uy tín

hai yen
hai yen
Trả lời 9 năm trước

Thuốc đặc trị sùi mào gà

http://thuocchuabenhsuimaoga.wordpress.com/
LH:0983.652.626
Điều trisùi mào gànếu không biết cách sẽ rất khó khăn và tốn chi phí…hơn nữa lại làm ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Điều trị không đúng bệnh rất dễ tái phát và bội nhiễm ảnh hưởng trực tiếp đến bạn và những người bạn yêu thương. Thuốc podophyllin của thái lan là thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà tuy nhiên thuốc này rất khó kiếm đặc biêt ở các tỉnh lẻ. Thuốc đặc biệt hiệu quả với những ai mới bị sùi mào gà.

I.Bệnh sùi mào gà là gì?

- Bệnh sùi mào gà là do virus Human papilloma (HPV) gây nên có thể bắt gặp ở cả nam lẫn nữ giới và nguyên nhân chủ yếu là lây nhiễm qua đường ********, một số nguyên nhân khác như sử dụng chung các đồ dùng vệ sinh (khăn tắm, quần lót…), tiếp xúc trực tiếp ở những nơi chấn thương với người mắc bệnh.- Triệu chứng của bệnhsùi mào gàthường rất lâu sau khi lây nhiễm mới biểu hiện rõ rệt. Thường là phải từ 2 đến 9 tháng. Ban đầu sẽ người bệnh sẽ xuất hiện một vài nốt sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai đường kính từ 1-2 mm màu hồng nhạt, không có cảm giác đau và dễ chảy máu, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng. Sau đó các nốt sùi này có thể phát triển lên tới vài cm. Ở phụ nữ thì sùi mào gà thường xuất hiện ở xung quanh bộ phận sinh dục, môi lớn, môi bé… Còn ở nam giới thì xuất hiện ở phần bao quy đầu, rãnh quy đầu và xung quanh *********

.II. Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?- Ban đầu bệnh sùi mào gà không gây đau đớn hay ảnh hưởng gì nhiều nhưng nếu không được điều trị sau này sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn cũng như ảnh hưởng tới người thân
.- Người mắc Bệnh sùi mào gà thường có tâm lý ngại ngùng lo sợ vì thế ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống sinh hoạt vợ chồng của bạn.
- Đây là một bệnh có tính lây nhiễm cao vì thế nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng tới những người thân quanh bạn
.- Tỉ lệ nam và nữ giới bị ung thư bộ phận sinh dục do mắc Sùi mào gà là rất cao

.III.Phương pháp truyền thống (đốt laser, quang lạnh).

+ Điều trị lâm sàng: Nhanh chóng loại bỏ triệu chứng, nhưng khả năng tái phát cao.

+ Tính an toàn: Tính an toàn không cao, gây tổn thương đến các tế bào mô bên cạnh, để lại sẹo sau khi điều trị, ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản…

Phương pháp này không hiệu quả làm tổn thương bộ phận sinh dục mà khả năng tái phát lại cực cao dẫn tới nguy cơ gây bội nhiễm. Về lý thuyết thi nếu nốt sùi lặn cơ thể sẽ tự đào thải virus sau 2 3 năm…vì vậy không có thuốc nào loại bỏ được virus mà chỉ có thể làm nó yếu và lặn đi.Thuốc podophyllinsẽ làm tốt nhiệm vụ này làm lặn nốt sùi không làm tổn thương da
.Việc điều trị sùi mào gà chủ yếu nhằm phá hủy tổn thương sùi chứ không thể tiêu diệt được virus.

Chấm dung dịch (Axid trichloaxetic 80-90%): Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm rất cẩn thận một ít dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra. Khi có thai cũng có thể dùng thuốc này, nhưng không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.
- Bôi dung dịch podophyllin 20-25% theo cách trên cho đến khi sùi mào gà trở thành màu nâu. Chú ý: podophyllin thường chỉ dùng cho những tổn thương nhỏ. Chấm mỗi ngày 1 đến 2 lần và phải rửa sạch thuốc sau 3 đến 4 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da).

Podophyllin paint lọ 15ml thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà từ thái lan


Hiện nay chưa cóthuốc điều trị sùi mào gàkhỏi hoàn toànTrong khi dùng thuốc, nếu thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có thể dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp. Với sùi mào gà ở nam giới, cách chữa và dùng thuốc cũng như trên nhưng không được dùng để chữa những tổn thương sùi mào gà bên trong quy đầu.

V.Podophyllin 25% xuất xứ Thái Lan

Podophyllin25% xuất xứ Thái Lan là loại thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà. Sử dụng đơn giản tại nhà và hiệu quả rõ rệt, không tái phát, không đau.
Mụn cóc là bệnh do một loại virut có tên gọi là HPV gây nên. Hiện nay khoa học đã chứng minh được trên 100 chủng HPV gây bệnh ở người. Tùy theo chủng virut mà hình thành các thương tổn khác nhau.
Tùy theo vị trí, tính chất của thương tổn mà có tên gọi khác nhau: mụn cóc ở bộ phận sinh dục gọi là sùi mào gà, mụn cóc bàn chân, mụn cóc dưới móng, hạt cơm phẳng, mụn cóc thông thường…
Mụn cóc ở cổ tử cung, ở sinh dục nếu không điều trị có thể bị ung thư hóa.Mụn cóc là loại bệnh lành tính tuy nhiên nó có khả năng lây lan nên ngay từ khi phát hiện cần điều trị sớm.

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều kinh nghiệm chữa trị mụn cơm, mụn cóc.Dấu hiệu
bệnh mụn cóc (mụn cơm)Bệnh mụn cóc (mụn cơm) là do sự tăng sản lành tính của lớp thượng bì của da. Bệnh lây do loại virus có tên là papovavirus, thuộc nhóm HPV (human papillomavirus). Vi tổn thương thường có dạng như da con cóc nên được gọi là mụn cóc (chứ không phải do cóc lây!)
.Bệnh lây qua da bằng hai cách
:- Trực tiếp do tiếp xúc với da. Những tổn thương nhỏ trầy xước dễ tạo điều kiện do virus xâm nhập.
- Gián tiếp: qua trung gian đồ dùng, áo quần. Trong gia đình, trường học có thể có nhiều người bị lây mụn cóc. Các bác sĩ, y tá đốt điện mụn cóc cũng có thể bị lây từ bệnh nhân.
Những người có sự suy giảm miễn dịch như bị bệnh AIDS, ghép tạng dễ bị mụn cóc nhiều và lan rộng hơn.
Điều trị:-
Vì đây là bệnh gây ra do virus nên có khi bệnh tự nhiên khỏi không để lại dấu vết gì, tuy nhiên trường hợp này ít xảy ra, càng để lâu mụn cóc có thể càng lan nhiều hơn, do đó cần điều trị càng sớm càng tốt
.- Có nhiều phương pháp gọi là chữa mẹo trong dân gian nhưng chưa có phương pháp nào đáng tin cậy hoàn toàn.
Dung dịchpodophyllinđặc trị bệnh ”Sùi Mào Gà“. Tiêu diệt các vết sùi nhanh, không đau, không để lại sẹo. Bôi dung dịch lên nốt sùi từ 3 – 4 lần tất cả các nốt sùi sẽ biến mất và không tái phát.

VI.Cách sử dụng podophyllin.


  1. Dùng nước muối sinh lý rửa vết sùi sau đó lau khô.
  2. Bôi thuốc mỡ mắt tetracyclin 1% ( tuýp 5g ) xung quanh nốt sùi để tránh podophylin nhiễm vào vùng da lành.
  3. Dùng bông ngoáy tai chấm podophylin lên nốt sùi đợi cho thuốc khô.
  4. Sau 3 đến 4h thi rửa sạch bằng nước muối sinh lý.
  5. Khi nốt sùi rụng thoa tetracylin tiếp cho vết thương mau lành.


Bôi 1 lần / ngày (3 4 lần/tuần)
CHIA SẺ
Nói thật là khi nói mình bị căn bệnh này ai cũng e ngại, lo lắng… Bệnh tật không ai mong muốn cả, ai không may mắn thì mắc phải thôi, nếu may mắn gặp thầy gặp thuốc thì nhanh khỏi bệnh, còn khôngbthì tiền mất mà tật vẫn mang.

Khi biết mình có vài nối sùi nhỏ mình lên mạng sớt Google biết mình bị SMG mình đã rất lo lắng, sáng hôm sau mình đến ngay bv da liễu khám nhưng đợi lâu quá nên mình ra bv tư làm. không may là mình gặp ngay bác sỹ hút máu, khám có tý và đốt có 3 cái nốt nhỏ gần bằng hạt cơm cộng với chấm có 1 tý thuốc bằng tăm bông mà lấy của mình 2 triệu, sau đó kê 1 đơn thuốc 820k, có bệnh nên cắn răng mà mua chỉ mong điều trị khỏi bệnh.

Hai ngày sau thì nốt sùi mất hẳn mình đã rất vui mừng, ai ngờ là 20 ngày sau mình lại lên 2 cái nốt nhỏ như dầu que tăm nữa, mình đến phòng khám khác bv chấm lại, vì hôm đầu làm ở phòng khám kia đắt quá ” 1 tý thuốc ở đấu tăm bông ” chấm 1 cái cô bs ấy lấy 500k, mình kêu sao đắt thế bs bảo nhà bên cạnh đang lấy 1 triệu, “eo” sao bây giờ nhiều bv không có y đức vậy, chỉ biết tìm cách bòn rút đến đồng bạc cuối cùng của bệnh nhân. lọ thuốc ấy chấm được khoảng 30 lần–> tiền bs thu về 15 –>30 triệu đồng…..( Nghề y đúng là nghề hot) sau lần ấy mình tìm hiểu rất kỹ về bệnh này và biết hiện tại chưa có thuốc chữa khỏi mà chỉ có thể chấm thuốc hoặc đốt điện,đốt CO2 nhằm phá hủy tổn thương, phầm lớn 1 tg sẽ tự khỏi.Mình đã đi khám ở BV cộng với hỏi thêm mấy đứa bạn thân học y tư vấn sau 1 năm thì mình cũng chữa khỏi được bệnh này.

LIÊN HỆ LẤY THUÔC VÀ HƯỚNG DẪN DÙNG THUỐC 0983.652.626Ship toàn quốc cam kết bán hàng thật 100%lh 0983652626
http://thuocchuabenhsuimaoga.wordpress.com/
Đoàn Thành Kiên
Đoàn Thành Kiên
Trả lời 9 năm trước
Minh quan he voi b gai xong.2hom sau thay hien tuong lom dom do o quy dau.nhin nhu mun li ti minh khong biet do la trieu chung cua benh j moi nguoi co ai biet giai thich giup minh vo phai minh bi nhiem benh sui mao ga ko.hay la benh gi
Nguyen Tuan Hung
Nguyen Tuan Hung
Trả lời 9 năm trước

Dấu hiệuban đầu của sùi mào gà

Bệnh sùi mào gànói chung và bệnh sùi mào gà nam giới nói riêng là một trong những loại bệnh lây qua đường tình dục thường thấy. Bệnh do một loại vi rút có tên là Human Papilloma (gọi tắt là HPV) gây ra. Vi rút này làm tăng sinh biểu bì (có nghĩa là tạo nên một lớp da sần sùi như ở mào con gà) ở bộ phận sinh dục, hậu môn, ống hậu môn,… Bệnh sùi mào gà có đặc điểm là lây nhiễm rất mạnh, thời gian ủ bệnh dài và dễ tái phát. Điều quan trọng hơn nữa là loại bệnh này có liên quan đến những bộ phận dễ phát bệnh ung thư

Xem thêm:Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà ở nam như thế nào ?

Vậy dấu hiệu bệnhsùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu làgì ?

Có khoảng 70% người mắc bệnh sùi mào gà trong giai đoạn đầu không có bất kìtriệu chứng bệnh sùi mào gànào. Ở những bộ phận khác nhau có thể có các triệu chứng khác nhau. Sau khi vi rút xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ nhân bản thành một lượng lớn, chủ yếu là ẩn náu trong tế bào da, làm cho tế bào bị phân chia nhanh chóng. Đồng thời, theo mức độ sinh sôi và lan truyền của vi rút, dần dần hình thành nên các nốt sùi đặc trưng của bệnh sùi mào gà. Các nốt sùi này xuất hiện trên bề mặt da và không ngừng lớn lên. Từ khi bị nhiễm đến lúc này gọi là thời kì ủ bệnh, thời gian từ 3 tuần đến 8 tháng. Cá biệt có một số bệnh nhân có thời gian ủ bệnh kéo dài đến một năm, thậm chí lâu hơn

Bệnh sùi mào gà ở nam giớigiai đoạn đầu có vết sùi như bông cải thường xuất hiện ở vùng đầu dương vật, ở dương vật. Đặc biệt là xuất hiện ở phía bên trong cửa niệu đạo, bên trong, ngoài bao qui đầu, bìu. Đôi khi cũng xuất hiện ở mu

Xem thêm:Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu thì chính xác ?

Các nốt sùi có khác nhau về hình trạng, màu sắc, độ lớn nhỏ, số lượng và trong thời kì đầu có thể chỉ có vài nốt, nhưng biểu hiện đầu tiên nhất vẫn giống nhau (các mụn nhọt sưng tấy, phần dưới to, phần trên nhỏ). Theo thời gian, thể tích của các nốt sùi này càng tăng lên, lớp niêm mạc và vùng da xung quanh hơi cứng, do thời kì đầu, những tổn thương này tương đối nhỏ và ít nên bệnh nhân rất khó phát hiện ra. Vì vậy, cần phải chủ động đến bệnh viện để được xét nghiệm

Do số lượng vi rút, tốc độ nhân bản và chức năng miễn dịch của cơ thể khác nhau nên tốc độ phát triển của bệnh cũng khác nhau. Đợi đến khi các triệu chứng của bệnh rõ ràng và bắt đầu gây sự chú ý thì chúng có thể đã xuất hiện ở nhiều hình dạng khác nhau như dạng u nhọt, dạng hoa cải, dạng mào gà. Người điều trị muộn, các mụn nhọt có thể kết thành từng mảng. Đối với nam giới mắc bệnh sùi mào gà nặng, các mụn nhọt có thể kết thành hình tròn xung quanh bao qui đầu

Xem thêm:Khám bệnh sùi mào gà cho nam ở đâu thì bí mật ?

Bệnh sùi mào gà ở nam giớilà một bệnh khá nguy hiểm, bệnh kéo dài, khó chữa và tái đi tái lại nhiều lần, do đó, nếu bạn cảm thấy có nhữngbiểu hiện bệnh sùi mào gàhay triệu chứng nào tương tự như những điều đề cập trong bài viết đừng ngần ngại hỏi trực tiếp bác sĩ của chúng tôi. Hỏi trực tiếp bác sĩ tại đây

Nguyen Tuan Hung
Nguyen Tuan Hung
Trả lời 9 năm trước

Bệnh Sùi Mào gà Là Gì

SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

Sùi mào gàcòn gọi là mụn cóc sinh dục - bệnh xã hội, do virut Human papilloma (HPV) – là một loại virut gây u nhú ở da và niêm mạc người gây nên. Sùi mào gà lây truyền qua quan hệ tình dục khi giao hợp không an toàn. Mọi biểu mô của tổn thương sùi bong ra đều có chứa HPV, có thể lây dễ dàng do tiếp xúc trực tiếp ở những nơi có tổn thương. Bệnh có khả năng lây truyền cao cho bạn tình nếu không được điều trị kịp thời.

biểu Hiện của bệnh sùi mào gà là gì

TÌM HIỂU BỆNH SÙI MÀO GÀỞNAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà từ 1 – 6 tháng. Người bệnh thấy xuất hiện những tổn thương u nhú màu hồng tươi, mềm, không đau, có dạng như mào của con gà, dễ chảy máu. U nhú có thể mọc bất kỳ chỗ nào trong cơ quan sinh dục: âm hộ, hậu môn, dương vật, lỗ niệu đạo, cổ tử cung, thậm chí gặp cả ở miệng, họng. Khi bệnh nặng, các u nhú có thể phát triển thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc súp lơ mầu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thế ấn ra một giọt mủ.

Ở PHỤ NỮ, U NHÚ THƯỜNG MỌC Ở MÉP HOẶC BÊN TRONG ÂM ĐẠO, XUNG QUANH HẬU MÔN.Ở NAM GIỚITHƯỜNG MỌC Ở DƯƠNG VẬT, CŨNG CÓ THỂ Ở BÌU HOẶC XUNG QUANH HẬU MÔN.


BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ

Nếu bệnh nhẹ, tổn thương u nhú ít sẽ không hoặc ít gây đau đớn. Nếu khi các u nhú phát triển nhiều có thể gây ra đau, khó chịu khi đi lại, các u nhú có thể bị sây xát,chảy máu khi va chạm hoặc bội nhiễm, có mủ, sốt, nổi hạch ở bẹn.

Trong môt số trường hợp, những triệu chứng của bệnh sùi mào gà có thể không rõ ràng hoặc không biểu hiện nên người bệnh có thể không biết mình đã bị nhiễm virut. Hoặc ở người bệnh có biểu hiện nhưng chủ quan không đi khám và điều trị, bệnh tiến triển thành mãn tính,dẫn đến các biến chứng nhiễm khuẩn, chảy máu, gây nguy hiểm cho thai nhi ở phụ nữ mang thai và làm tăng nguy cơ gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, và dương vật…

Nếu bạn vẫn chưa rõbệnh sùi mào gà là gìhoặcbạnđang gặp phải những dấu hiệu nêu trên của bệnh sùi mào gà thìđừng chần chừ mà ngay lập tức hãy liên hệ với bác sĩ tại đâyđểđược tư vấn và hướng dẫn cáchđể ngăn chặn sự lây lan của sùi mào gàở những vị trí khác trên cơ thể.

Đọc nhiềucũng không biết rõbệnh bằng bác sĩ

Đến khám thì mới biết có bệnh hay không

Và Khám thì…miễn phí

Lưu ý:Khám miễn phí chỉ áp dụng cho việc đặt hẹn online. Xét nghiệm và mua thuốc vẫn tốn phí

Mạnh Cường Nguyễn
Mạnh Cường Nguyễn
Trả lời 8 năm trước

Bệnh sùi mào gàhay còn gọi là bệnh mồng gà, bệnh tấn công vào cơ quan sinh dục nam, nữ và gây nên những tổn thương trên bề mặt, cho đến nay bệnh vẫn khó có thể điều trị một cách triệt để. Vậy sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu Bệnh sùi mào gà - mồng gà là bệnh gì.

benh-sui-mao-ga-sinh-duc

Nguyên nhân của bệnh sùi mào gà - mồng gà

Đường tình dục là con đường lây lan chủ yếu nhất, những người có hoạt động tình dục không lành mạnh, quan hệ không chung thủy đặc biệt là các bạn nam nếu có quan hệ với gái mại dâm thì khả năng rất lớn bị bệnh sùi mào gà.

Ngoài đường tình dục thì tiếp xúc gián tiếp qua việc dùng chung quần áo, khăn tắm hay những đồ dùng cá nhân khác có dính bệnh phẩm chứa virus HPV của bệnh sùi mào gà thì chắc chắn bạn sẽ nhiễm bệnh.

Sùi mào gà còn có thể lây lan từ người mẹ sang con, có thể là qua quá trình sinh nở qua ngả âm đạo hoặc trong thời gian người mẹ cho con bú, tiếp xúc trực tiếp và thân thiết với mẹ.

phong-tranh-sui-mao-ga

Bệnh sùi mào gà - mồng gà là bệnh gì

Bệnh sùi mào gà có đặc điểm như hoa súp lơ hồng hay mào gà bởi khi quan sát bạn sẽ thấy những mảng sần sùi màu hồng nhô lên tới cả vài chục thậm chí là vài trăm mm. Mảng sùi này trước chỉ là những u nhú màu hồng đơn lẻ, có cuống, sau một thời gian những u nhú này tiếp tục liên kết với nhau thành những mảng lớn.

Những dấu hiệu nhận thấy rõ nhất khi bị bệnh sùi mào gà – mồng gà như sau:

- Ban đầu là những u nhú màu hồng với đường kính 1-2 mm, sau đó chúng kết thành những mảng sần lớn.

- Bề mặt mảng sùi có đóng bựa trắng, mủn và ẩm ướt. Đôi khi có máu nhưng rất ít (máu là do mảng sùi lớn gây nên trầy xước).

- Ấn tay vào mảng sùi sẽ có thể nặn ra được giọt mủ.

- Cảm nhận của người bệnh ban đầu không có cảm giác gì bất thường, mảng sùi lớn thì thấy cộm vướng, người mắc sùi mào gà không đau, không chảy máu.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà là 1-6 ở nữ giới, 2-9 tháng ở nam giới, trung bình là 3 tháng là đã phát bệnh. Những vị trí sau là nơi mà các nốt sùi xuất hiện nhiều nhất:

- Nữ giới: Sùi mào gà nhìn thấy ở môi lớn, môi bé, quanh niêm mạc âm đạo, âm hộ, lỗ tiểu, tầng sinh môn và lan ra cả hậu môn. Một số nốt sùi có trong cổ tử cung.

- Nam giới: Nốt sùi mào gà ở nam giới rất dễ nhận biết, thường gặp ở quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu, quanh lỗ tiểu, tầng sinh môn và hậu môn.

trieu-chung-benh-sui-mao-ga

Không phải tự nhiên mà người ta gọi sùi mào gà làbệnh xã hộivà nó đứng top những bệnh xã hội nguy hiểm. Lý do chính là bởi bệnh có tính lây nhiễm cao trong cộng đồng, nghiên cứu còn cho thấy bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cả nam và nữ, là nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung.

Trên đây là một số phân tích vềBệnh sùi mào gà - mồng gà là bệnh gì, nếu bạn có những biểu hiện bệnh viêm phụ khoa, tốt nhất bạn nên đi khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời. Bạn có thể đếnphòng khám đa khoa Thiên Tâm, số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, HN hoặc gọi 01666 06 55 88 để được tư vấn trực tiếp.

Nguồn:http://cacbenhxahoi.org/Sui-Mao-Ga/sui-mao-ga-mong-ga-la-benh-gi.html

Mạnh Cường Nguyễn
Mạnh Cường Nguyễn
Trả lời 8 năm trước

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ

Bệnh sùi mào gà là một trong nhữngbệnh xã hộicó khả năng lây truyền cao, đây là bệnh do virus Human PapillomaVirus (HPV) gây ra. Hiện nay, số người mắc bệnh và có nguy cơ tái phát ngày càng cao và tác hại mà căn bệnh này gây ra cũng ở mức báo động. Nếu bệnh sùi mào gà không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nó có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc như có khả năng sẽ dẫn đến biến chứng ung thư dương vật ở nam giới, ung thư cổ tử cung ở nữ giới, ung thư vòm họng ở những người mắc sùi mào gà ở miệng. Chính vì vậy, mọi người cần phải trang bị cho mình những kiến thức về bệnh sùi mào gà, đặc biệt là những biểu hiện của bệnh từ đó phát hiện kịp thời và có những biện pháp điều trị hợp lý. Sau đây các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thiên Tâm sẽ giới thiệu cho bạn đọc biết được những triệu chứng của bệnh sùi mào gà:

bieu-hien-sui-mao-ga

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh là khá lâu, thông thường từ 2-9 tháng khi bị nhiễm virus người bệnh mới có những biểu hiện của bệnh sùi mào gà.

Biểu hiện đầu tiên của bệnh sùi mào gà là tại bộ phận sinh dục hoặc vùng xung quanh hậu môn, khoang miệng xuất hiện những nốt sùi mềm, màu hồng, bề mặt ẩm ướt, có chân hoặc cuống, không đau. Sau một thời gian chúng sẽ phát triển to hơn và liên hết với nhau thành một mảng trông giống mào gà, bệnh nhân thường có những biểu hiện như ngứa ngáy, ẩm ướt và dễ bị chảy máu khi quan hệ.

Ở nam giới và nữ giới thường có những biểu hiện khác nhau, cụ thể như sau:

- Ở nam giới:Những biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở những bội phận như: dương vật, lỗ sáo, rãnh bao quy đầu, dây chằng quy đầu, trên quy đầu, hậu môn và có thể xuất hiện trong rãnh niệu đạo. Sau khi sùi mào gà lây bệnh từ 2-9 tháng, trên cơ thể của người bệnh sẽ thấy xuất hiện những rùi nhỏ, mềm, cao như những nhú gai có đường kính khoảng 1-2 mm, sau đó chúng sẽ liên kết với nhau tạo thành một mảng lớn. Những tổn thương có bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi lên ấn sẽ ra mủ. Đối với bệnh sùi mào gà những triệu chứng ban đầu rất âm thầm những đến khi có những biểu hiện rõ ràng thì mức độ phát triển của bệnh rất nhanh.

- Ở nữ giới:Những biểu hiện của bệnh sùi mào gàthường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và trong hậu môn, do virus thuộc nhóm Papova virus gây ra. Ở nữ giới sau khi lây bệnh từ 1-6 tháng, trên cơ thể người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như nhú gai màu hồng, sau đó chúng sẽ phát triển to hơn, thành những mảng rộng, nhiều khi rất to, màu đỏ tươi, tiết ra dịch mủ có mùi hôi thối. Những vết sùi lên này có bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ và các tổn thương xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.

bieu-hien-sui-mao-ga-o-nu

Bệnh sùi mào gànếu để lâu ngày mà không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: khó thụ thại, lây truyền bệnh cho thai nhi, đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm 70-80%). Chính vì vậy, khi có những triệu chứng như trên người bệnh nên đến bệnh viện để được điều trị càng sớm, càng tốt. Để phòng bệnh, hàng ngày bạn cần phải đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ, không sử dụng chung quần áo và khăn lau.

Trên đây là một số những biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Nếu bạn thấy mình có những triệu chứng như trên, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời hoặc bạn cũng có thể tớiPhòng khám đa khoa Thiên Tâmtại 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội để các bác sĩ khám, tư vấn và điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất với những trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia bác sĩ có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn còn những thắc mắc cần phải giải đáp có thể gọi đến đường giây nóng theo số: 01666.065.566 để được tư vấn miễn phí.