Kinh nguyệt không đều và bị màu đen ?

Bác sĩ ơi cho em hỏi . Năm nay em 27 tuổi, Trước đây kinh Nguyệt em tuy rất ít thậm chí có tháng chỉ được một ngày rưỡi là em hết nhưng vong kính của em rất đều và máu có màu đỏ. Nhưng đến năm em  23 tuổi trong khi đi thực tập em bị cưỡng hiếp một lần . Từ đó đén nay vòng kinh em bị thay đổi ví như :  không đều, tháng có tháng không có ; máu có màu đen sẫm; lượng máu rất ít chỉ có 1 ngày là mất kình ; ở vùng kín có lúc em bị ngứa rất khó chịu ; thường sau khi hết kinh hoặc trước ngyaf có khoảng từ 3 đến 5 ngày thì có chất màu trắng ra và mùi hôi . Tuy nhiên khi đến ngày có thì em không có hiện tượng đau bụng hay nhúc mỏi gì hết bác sĩ à.  Vậy Bác sĩ có thể cho em biết có phải em đã bị bệnh hay có sao không bác sĩ , em lo quá. và như vậy thì em có bị ảnh hường gì đến vấn đề sinh con sau này không bác sĩ.  

 Em Rất mong bác sĩ giúp đỡ em !

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Hành kinh không đều là một trong những căn bệnh mà phụ nữ thường mắc phải và lo lắng. Đó là trạng thái rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, như hành kinh không đúng định kỳ, ra nhiều hoặc quá ít...

Chu kỳ hành kinh được tính từ ngày đầu của kỳ hành kinh trong tháng này cho đến trước một ngày của kỳ hành kinh sau, phần lớn là 28 - 30 ngày, nói chung trong vòng từ 25 - 30 ngày thì được coi là bình thường - Hành kinh bình thường là có máu màu đỏ sẫm, lẫn một số mảnh vụn và chất nhờn của màng tử cung. Trong vòng thời gian từ 2 - 7 ngày được coi là bình thường. Lượng máu kinh nguyệt bình quân là khoảng từ 50ml. Hành kinh không đều thường là đến trước hoặc sau 7 ngày, hay không có quy luật; Kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít, dây dưa mãi không sạch, kéo dài từ 10 ngày trở lên với máu có màu đen sẫm hoặc đỏ nhạt.

Các bác sĩ phụ khoa cho rằng, hành kinh không đều là một căn bệnh cho nên cần kịp thời đến bệnh viện xin khám và điều trị, uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Có một số phụ nữ thấy hành kinh ra máu quá nhiều hoặc quá ít, không đi khám bệnh, mà lại tự chẩn đoán bệnh và uống thuốc tùy tiện, như vậy không những không hiệu quả mà còn làm bệnh trạng thêm nghiêm trọng. Trước khi điều trị chứng kinh nguyệt không đều, nhất thiết phải được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân, sau đó mới chữa theo đúng bệnh căn. Và việc uống thuốc cũng phải tùy theo lứa tuổi (như tuổi dậy thì, tuổi sinh nở, tuổi mãn kinh) ở mỗi độ tuổi khác nhau thì sử dụng thuốc cũng không giống nhau, mỗi người một khác. Vì vậy, những phụ nữ hành kinh không đều nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản khám bệnh để được các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm điều trị đúng cách.

Hành kinh không đều là dấu hiệu khó thụ thai!

Khi đến tuổi dậy thì, người phụ nữ bắt đầu hành kinh. Sau một thời gian hành kinh không ổn định, tuyệt đại đa số phụ nữ đều hình thành chu kỳ kinh nguyệt có quy luật bình thường trong mỗi tháng. Nhưng thực tế có nhiều nguyên nhân: sức khỏe, môi trường làm việc, ăn uống, tính tình và nhiều mặt khác, dẫn đến hành kinh không đều ở những mức độ khác nhau. Nhiều khi tình trạng này không ảnh hưởng đến cuộc sống, nên có nhiều phụ nữ trẻ tuổi thường không coi trọng, không chữa trị, do đó sau này có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh.

Qua điều tra cho thấy, những phụ nữ không thụ thai được ít nhiều đều có triệu chứng hành kinh không đều. Vậy có phải do hành kinh không đều mà dẫn đến hiện tượng không thụ thai? Bác sĩ cho biết, không phải do hành kinh không đều dẫn đến việc không có thai, mà là do một hoặc một số bệnh trong cơ thể khiến cho kinh nguyệt không đều và không thụ thai được, hay nói cách khác, hành kinh không đều là tín hiệu không thể thụ thai. Chẳng hạn, những phụ nữ không thụ thai do noãn sinh trưởng không bình thường thì hành kinh ít và màu nhạt, hành kinh muộn hoặc đột nhiên tắc kinh; hoặc do tắc ống dẫn trứng thì thường ra nhiều máu cục, màu sẫm, không đều; hoặc do viêm phần phụ thì thường là máu kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ tươi, đặc, có mùi tanh; hoặc do khối u tử cung và màng tử cung không bình thường gây nên, thông thường có những triệu chứng là hành kinh đến sớm, ra nhiều và không cầm được máu, đau bụng... Qua những thí dụ trên có thể thấy, không thụ thai thường đi kèm với nhiều vấn đề về chu kỳ hành kinh, xuất hiện những vấn đề về kinh nguyệt và cũng là triệu chứng không thể thụ thai.

Vì vậy, trong thực tế lâm sàng là sau khi điều trị cho kinh nguyệt trở lại bình thường, một số chị em lại có thể thụ thai... Có nhiều phụ nữ khi kinh nguyệt không đều thì nghĩ là do các bệnh về phụ khoa như viêm tử cung, tử cung không bình thường, viêm khoang xương chậu mãn tính hay cấp tính, khối u tử cung... mà không nghĩ đến những nguyên nhân khác; Vì có nhiều thói quen không tốt cũng có thể khiến cho kinh nguyệt không đều.

Một số yếu tố gây bệnh

1- Tinh thần không ổn định: Thường xuyên trong trạng thái trầm cảm, bực tức hoặc bị sốc mạnh về tinh thần và bị vết thương lòng... đều có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, hoặc hành kinh gây đau bụng và tắc kinh.

2- Lối sống không có quy luật: Theo nghiên cứu, những phụ nữ trong khi có kinh bị lạnh, làm cho mạch máu trong xương chậu bị co bóp quá mạnh, khiến máu kinh ra quá ít, thậm chí gây tắc kinh. Vì vậy, trong cuộc sống hằng ngày phụ nữ cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ và hợp lý, nhất là trong những ngày hành kinh.

3- Không nên ăn quá ít: Các chuyên gia y tế cho biết, ở độ tuổi con gái, lượng mỡ ít nhất phải chiếm 17% trong cơ thể mới có thể thấy kinh lần đầu, tỷ lệ mỡ ít nhất phải chiếm 22% trong cơ thể thì mới có thể duy trì được chu kỳ hành kinh bình thường. Nếu ăn quá ít thì việc hấp thụ lượng calori không đủ sẽ khiến cho lượng mỡ và lượng đạm trong cơ thể bị tiêu hao, làm cho sự sản sinh nội tiết tố sinh dục nữ không bình thường nên sẽ bị thiếu, ảnh hưởng đến chu kỳ hành kinh, thậm chí hành kinh rất ít hoặc tắc kinh.

4- Hút thuốc, uống rượu: Chất cồn và một số thành phần trong rượu và khói thuốc có thể làm rối loạn quá trình sinh lý có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến cho kinh nguyệt không đều. Trong số những phụ nữ hút thuốc và uống rượu nhiều có 25 đến 32% hành kinh không đều phải đến bệnh viện điều trị; trường hợp những phụ nữ mỗi ngày hút 20 điếu thuốc lá hoặc uống 100ml rượu mạnh trở lên thì tỷ lệ bị hành kinh không đều sẽ cao gấp 4 lần so với phụ nữ không hút thuốc lá, uống rượu.

Về vấnđề kinh nguyệt khôngđều, bạn cầnđi khám tại BV Phụ sản Trung ương hoặcBV phụ sản Hà Nội sớmđể tìm ra nguyên nhân và cáchđiều trị.

Ngoài ra, để tìm được nguyên nhân của việc bạn bị giảm cân, bạn cần đi khám chuyên khoa tiêu hoá, nội tiết. Các bác sĩ sẽ khámđể tìm ra nguyên nhân và tư vấn cho bạn cách điều trị thích hợp.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Hành kinh không đều là một trong những căn bệnh mà phụ nữ thường mắc phải và lo lắng. Đó là trạng thái rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, như hành kinh không đúng định kỳ, ra nhiều hoặc quá ít... Nếu kinh ra trước kỳ hoặc sau kỳ không nhất định, sắc kinh đỏ tía có cục,sắc mặt xanh xám, tinh thần uất ức, căng thẳng, trước khi có hành kinh bầu vú căng lên, lúchành kinh bụng đưới trướng đau, ngực tức, đầy bụng ợ hơi, môi khô, háo nước thì được xếp vào thể khí uất.

Thường thì tất cả những yếu tố trên rất có liên quan với nhau để đảm bảo rằng bạn có một có sự rụng trứng thường xuyên để sẵn sàng sinh sản vào những thời điểm nhất định trong từng tháng.

Khi đến ngày nguyệt san, các lớp lót bên trong hay nội mạc tử sẽ rơi ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được chuyển ra ngoài. Trong những trường hợp này, bạn sẽ nhận thấy máu nguyệt san có màu tối màu, thậm chí có thể có màu đen hoặc nâu.

Trong trường hợp không có bất kỳ triệu chứng khác đi kèm thì điều này là hoàn toàn tự nhiên và không phải đáng quan tâm bạn ạ.

Trong trường hợp bạn có một chu kỳ kinh nguyệt không đều, các phần của lớp lót tử cung có thể được đổ ra thất thường và với giai đoạn tiếp theo, nó làm cho máu nguyệt san xuất hiện màu đen.

Tuy nhiên, nếu màu máu nguyệt san của bạn màu đen và được đi kèm với những triệu chứng khác như thấy những cơn đau ở xương chậu, cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp, bạn có thể đã mắc phải một tình trạng gọi là bệnh lạc nội mạc tử cung.

Trong trường hợp này, các tế bào tử cung phát triển bên ngoài tử cung thay vì bên trong. Điều này gây khó chịu cho bạn và chúng thường xả máu nguyệt san tối màu hơn so với trong thời gian kinh nguyệt.

Nếu bạn gặp triệu chứng này, bạn nên đến thăm khám bác sỹ phụ khoa của bạn ngay lập tức, vì một trong những biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh cho các phụ nữ. Theo đó bác sĩ có thể thực hiện một chẩn đoán sớm và điều trị cẩn thận cho bạn là điều cần thiết.

Một lý do khác cho máu kinh nguyệt sẫm màu có thể là bạn đang bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục ghé thăm. Nếu ngoài biểu hiện máu nguyệt san màu đen, bạn có thêm những triệu chứng như âm đạo có mùi hôi, đau bất thường hoặc một cơn sốt nhẹ thì cũng nên đi khám bác sĩ phụ khoa sớm.

Tuy nhiên, có thể máu nguyệt san của bạn có màu đen còn do nhiều nguyên nhân khác vì thế cách tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa để đảm bảo chắc chắn nguyên nhân cụ thể cũng như việc sẽ áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà như thế nào cho phù hợp với điều kiện cụ thể của bạn.

Nếu bạn có chu kỳ nguyệt san không đều và gây ra máu kinh nguyệt của bạn sậm và tối màu hơn bình thường thì ngoài đi khám bác sĩ, bạn có một áp dụng một vài biện pháp khắc phục nhà bạn để điều trị.

Một số phụ nữ truyền nhau kinh nghiệm là mùi tây có thể làm tăng lượng kinh nguyệt và khiến nó trở nên đều đặn hàng tháng hơn. Nguyên nhân do mùi tây có chứa apiol - một thành phần của các hormone giới tính nữ. Bạn có thể uống khoảng 75 ml nước mùi tây, cùng với số lượng nước tương tự của củ cải, cà rốt, nước ép dưa leo.

Ngoài ra, đu đủ còn xanh cũng được tin tưởng giúp các cơ bắp co thắt tử cung, bảo đảm lưu lượng kịp thời và một chu kỳ kinh nguyệt đúng kỳ.
Do Tran Trung
Do Tran Trung
Trả lời 8 năm trước

kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Đây là triệu chứng kinh nguyệt bất đều do rối loạn nội tiết tố nữ, cách chữa trị là "Điều hòa nội tiết tố buồng trứng", để buồng trứng sản sinh ra các hormone cân bằng nội tiết . BẠn có thể tham khảo triệu chứng và cách chữa trị rối loạn kinh nguyệt tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về Email:rongkinh.vn@gmail.com-để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/kinh-nguyet-bat-thuong-roi-loan-kinh-nguyet/

Chú ý: Bệnh này không nên Bổ sung nội tiết bằng các loại thuốc Ngừa thai, vòng nội tiết, duphaston,... nó sẽ có tác dụng phụ khó lường.Mà Phải "Điều hòa nội tiết tố buồng trứng" bằng bài thuốc dân gian nhé.

Nhat mai
Nhat mai
Trả lời 8 năm trước

http://kinhnguyetkhongdeu.vn/ Bạn tham khảo ở đây nhé!

Xe Đạp Thế Giới - Cùng bạn trên suốt chặng đường
Xe Đạp Thế Giới - Cùng bạn trên suốt chặng đường
Trả lời 8 năm trước

Hiện tượng của bạn giống y với hiện tượng của bà chị gái em e thấy bà ấy sử dụng Điều kinh bà kiều ý chả biết thế nào để về mình hỏi bà ý cho.

chung thuy
chung thuy
Trả lời 8 năm trước

Câu hỏi của bạn chưa thể khẳng định được có ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản hay không tốt nhất bạn tới các cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị còn nếu bạn ái ngại thì nên tới các cơ sở tư nhân chị mình là bác sỹ phụ khoa nếu bạn qtam gọi điện hỏi chị ấy xem thế nào 0981 3393 929

chung thuy
chung thuy
Trả lời 8 năm trước

Vấn đề này khá nguy hiểm đó bạn cần phải chữa trị sớm để lâu sẽ ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản của bạn sau này ý. Mình trước đây cũng bị ra kinh màu đen và sử dụng điều kinh bà kiểu bây giờ đã khỏi hẳn rồi nhé. bạn cứ an tâm mà sử dụng

yến mai văn
yến mai văn
Trả lời 8 năm trước

Em nghĩ bác nên sử dụng thuốc Điểu kinh bà kiểu xem như thế nào nhé.