Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Năm nay em 18 tuổi.em có kinh năm 12 tuổi.Thời gian đầu kinh nguyệt kéo dài, sau đó thời gian có giảm khoảng 1tuần/1 lần.cách đây khoảng 1 năm em tắc kinh trong vòng 4 tháng rồi sau lại có lại. Nhưng lần này em đã bị tắc kinh gần 6 tháng rồi,có uống thuốc nhưng không hiệu quả. giờ em phải làm sao.có ai chỉ em với.nếu ko thì....
bibi
bibi
Trả lời 14 năm trước
E thử tham khảo ở trang wed này nhé: http://www.suckhoe360.com/Hoi-dap-chuyen-gia/Benh-thuong-gap/Kinh-nguyet-khong-deu-vi-sao.php http://www.vnetips.com/Phu-nu/Nguyen-nhan-kinh-nguyet-khong-deu.html
huyen
huyen
Trả lời 14 năm trước
[gallery]/1/upf1250693291.gif[/gallery]
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Một chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ được tính từ ngày đầu tiên có kinh của tháng này, đến ngày đầu tiên có kinh của tháng tiếp theo. Thường một chu kỳ kinh nguyệt ở trong khoảng từ 21 đến 35 ngày, có 3 – 5 ngày hành kinh trong một chu kỳ.

Khi gặp tình trạng kinh nguyệt không đều, bạn sẽ bắt gặp những biểu hiện như: lượng máu kinh mất đi quá ít hoặc quá nhiều; số ngày hành kinh sẽ ngắn lại (ít hơn 3 ngày) hoặc kéo dài (trên 5 ngày) và thất thường qua mỗi tháng; chu kỳ kinh nguyệt thưa (từ 36 ngày – 6 tháng); kinh nguyệt ngưng từ 6 tháng trở nên; trong thời gian hành kinh chị em bị đau bụng dưới dữ dội gây nên những cảm giác khó chịu, bứt rứt, mệt mỏi và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

Tình trạng kinh nguyệt không đều xảy ra nhiều nhất là đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, mà nguyên nhân chính là do: bị rối loạn hormone sinh dục, bị nhiễm khuẩn vùng kín, thần kinh căng thẳng, bị stress, thay đổi về thể trọng (béo phì, gầy) hoặc các bệnh như cao huyết áp, tim mạch, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…

Bên cạnh đó, đối với trường hợp tuổi dậy thì, tình trạng này cũng có thể diễn ra khiến chu kỳ kinh có lúc dài, lúc ngắn hoặc vô kinh. Điều này là do vòng kinh bé gái không có rụng trứng (sự hoạt động của buồng trứng chưa ổn định).
Một chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ được tính từ ngày đầu tiên có kinh của tháng này, đến ngày đầu tiên có kinh của tháng tiếp theo. (ảnh minh họa)

Làm gì khi có biểu hiện kinh nguyệt không đều?

Khi thấy có những biểu hiện như: chu kỳ kinh nguyệt ngắn, dài thất thường hoặc lượng máu kinh khi ít khi nhiều, số ngày hành kinh không đều đặn qua mỗi tháng, trong thời gian hành kinh bị đau bụng, khó chịu, mệt mỏi…

Lúc này, bạn nên đến khám bác sĩ phụ khoa để tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều và có cách khắc phục kịp thời.

Không nên e ngại, dè dặt, để tình trạng này quá lâu rồi mới đi khám. Sau khi thăm khám, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Bên cạnh đó bạn cần có một chế độ làm việc, ăn uống, và nghỉ ngơi hợp lý. Không nên làm việc quá sức, hạn chế áp lực, tránh căng thẳng…

Cách phòng ngừa khi bị kinh nguyệt không đều

Để phòng ngừa không bị rơi vào tình trạng kinh nguyệt không đều đặn và bảo vệ sức khoẻ nói chung, bạn gái cần lưu ý những điều sau đây:

Cần giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ và thực hiện vệ sinh vùng kín đúng cách (vệ sinh mỗi ngày, vệ sinh trong quan hệ tình dục, vệ sinh khi thai nghén) tránh tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục – một trong những nguyên nhân gây nên kinh nguyệt không đều.

Bạn nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng mỗi ngày để cung cấp đủ chất cho cơ thể. Các loại thực phẩm nên dùng trong thực đơn hàng ngày như: rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu vitamin B có trong thịt bò, cá, trứng, sữa… Hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều chất béo và các đồ uống như: cà phê, rượu, bia…

Sử dụng thuốc giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm bớt mệt mỏi: phương thuốc Đông y có tác dụng bồi bổ cơ thể hoặc bạn có thể sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày giúp chu kỳ kinh trở nên đều đặn hơn.

Do Tran Trung
Do Tran Trung
Trả lời 8 năm trước

bạn nên đi khám ở bệnh viện đa khoa nào đó để đc bác sĩ chuẩn đoán cho mau khỏi vì kinh nguyệt không đêu rất dễ dẫn đến vô sinh

Kinh nguyệt không đều nên uống thuốc gì ?

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Đây là triệu chứng kinh nguyệt bất đều do rối loạn nội tiết tố nữ, cách chữa trị làĐiều hòa nội tiếttố buồng trứng , để buồng trứng sản sinh ra các hormone cân bằng nội tiết . BẠn có thể tham khảo triệu chứng và cách chữa trịrối loạn kinh nguyệttại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về Email:rongkinh.vn@gmail.com-để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/kinh-nguyet-bat-thuong-roi-loan-kinh-nguyet/

Chú ý: Bệnh này không nên Bổ sung nội tiết bằng các loại thuốc ngừa thai, vòng nội tiết, duphaston,... nó sẽ có tác dụng phụ khó lường.Mà Phải " Điều hòa nội tiết tố buồng trứng" bằng bài thuốc dân gian nhé.

Nguyễn Trang
Nguyễn Trang
Trả lời 8 năm trước

Kệ thôi bạn, bao giờ lập gia đình thì điều trị. Giờ điều trị cũng chẳng để làm gì nếu nó không ảnh hưởng tới sức khỏa hiện tạ của bạn. Nhưng nên lập gia đình sớm sẽ tốt hơn.

Nhat mai
Nhat mai
Trả lời 8 năm trước

Như vậy không tốt cho vấn đề sinh sản của em sau này đâu em à trước hết em cần uống thuốc Điều Kinh để kinh nguyệt của em đều đặn hơn nhé Em có thể sử dụng thuốc điều kinh bà kiều nhé chị trước đây kinh nguyệt không đều cũng dùng loại này và bây giờ ổn định rồi nên em mua về dùng thử xem.

Xe Đạp Thế Giới - Cùng bạn trên suốt chặng đường
Xe Đạp Thế Giới - Cùng bạn trên suốt chặng đường
Trả lời 8 năm trước

không biết bạn đã uống loại thuốc gì rồi? Mình nghĩ chắc bạn uống thuốc tây phải không? Thuốc tây có đặc điểm là sẽ ổn ngay sau uống thuốc nhưng hết thuốc thì lại tái phát, bạn sử dụng Điều kinh bà kiều đi mình đã sử dụng thuốc này để trị rong kinh ý và khỏi hoàn toàn bạn kinh nguyệt không đều cũng nên dùng thử xem vì mình thấy thuốc này cũng trị kinh nguyệt không đều đó bạn.

chung thuy
chung thuy
Trả lời 8 năm trước

thấy bà ở công ty mình sinh e bé xong kinh không đều nên cũng mua thuốc điều kinh bà kiều về sử dụng ý :)

Duong Phong
Duong Phong
Trả lời 8 năm trước
Uh cái này chị mình cũng hay bị mà, nhưng dùng thuốc ko khỏi, chị có dùng tpcn j đó của mỹ bạn cần mình có thể hỏi cho sđt cua mình: 01669725647