Máy đo đường huyết mà không cần mẫu máu

Gần đây nghe nói có loại máy đo đường huyết mà không cần lấy mẫu máu. Các bác có đọc được ở đâu xin cho biết với
Lê Hùng Minh
Lê Hùng Minh
Trả lời 14 năm trước
Tui làm ngành Y, mà cũng chưa update thông tin về loại máy này. Không lấy mẫu máu thì lấy mẫu nào để thử đường trong máu ?
Nguyen Anh
Nguyen Anh
Trả lời 14 năm trước
Từ đầu thế kỷ 21 đã có các sáng chế được đăng ký bản quyền tại Mỹ, Nhật Bản, Nga, Ucraina, Hồng Kông về phương pháp đo đường huyết không cần mẫu máu (không xâm lấn - noinvasive blood gluco meter). Có đọc cả trong khoahoc,net:"Hiện nay, các nhà sản xuất đang nghiên cứu để hoàn tất máy đo mà không cần chích máu đầu ngón tay, chẳng hạn như rọi một tia sáng đặc biệt lên da là biết ngay chỉ số đường huyết. Vừa không đau, vừa nhanh. Nhưng giá tiền mua máy cao hơn, có khi tới cả ngàn mỹ kim.(Xem khoahoc.net)
Nguyen Anh
Nguyen Anh
Trả lời 14 năm trước
Các nhà bác học thuộc Viện các vấn đề y-sinh học Viện Hà lâm khoa học Nga đã có sáng chế được đăng ký bản quyền về máy đo đường huyết theo phương thức không cần lấy mẫu máu. Máy đo sử dụng phương thức không xâm lấn (noinvasive) giải phóng người bị tiểu đường, vốn thường xuyên phải theo dõi đường huyết, khỏi việc phải lấy máu lên que thử, Sản phẩm này mới ra đời, được đăng ký bản quyền tại Mỹ và Nga, được giới y học và người bệnh tiểu đường rất quan tâm. Máy đo đường huyết Omelon sử dụng mối tương quan giữa các chỉ số của huyết áp và đường huyết. Trước hết máy đo huyết áp với các chỉ số “trên” (được gọi là áp suất systolic - áp suất tâm thu) và “dưới” (được gọi áp suất diastolic - áp suất tâm trương), sau đó sử dụng các chỉ số của này để xác lập tỷ lệ đường trong máu. Trong máy Omelon có bộ đo huyết áp tự động, sau đó máy lấy các xung sóng trong mạch máu xuất hiện trong hai lần đo lần lượt bên tay trái và tay phải để tự tách ra tỷ lệ đường huyết. Chất đường gluco là một nguồn năng lượng cần thiết cho các tế bào cơ và tế bào mạch máu. Tùy thuộc theo tỷ lệ đường huyết và hốc môn ínulin, độ đàn hồi của mạch máu cũng biến đổi. Thiết bị đo tiến hành phân tích độ đàn hồi của huyết mạch, độ giao động của mạch tim , huyết áp và xác định tỷ lệ đường trong máu. Kết quả được thể hiện trên màn hình của máy đo Omelon. Các loại máy đo tiện lợi này không cần dùng các loại kim trích, không cần đến mẫu máu.
Trả lời 8 năm trước
Shop.zinmed.com