Bây giờ nên mua ti vi của hãng nào. Sam sung hay LG? Cái nào tốt hơn? Ở Hà Nội mua ở đâu là đảm bảo chất lượng?

Phạm văn chính
Phạm văn chính
Trả lời 15 năm trước
Mỗi cái có một tính năng khác nhau. Tuỳ theo sở thích của mỗi người. Mình thích của Sam Sung hơn. Bạn mà ở HN thì bạn lên chỗ Nguyễn Kim Sài Gòn mà mua chỗ Tràng Thi ý rất nhiều để có thể tha hồ lựa chọn nhé!
Pham Tuan Anh
Pham Tuan Anh
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình trước kia dùng TV Sony, sau dùng TV Samsung, thấy rất ổn! Mới đây, mình mua cái TV CRT 21 inch 21FU6RG vì thấy mẫu mã rất đẹp, hình ảnh cũng tốt (coi thử ngoài siêu thị điện máy), giá cũng mềm nên mua dùng thử. Kết quả làÔM CỤC TỨC mà chưa biết làm cách nào để hết tức. Đành đem những tâm sự này lên để anh chị em muốn dùngsản phẩm điện tử LGrút kinh nghiệm kẻo lại TIỀN MẤT, TẬT MANG:

Nhân sự kiện những kỳ lễ cuối năm 2010, Công ty TNHH điện tử LG Electronics Vietnam đẩy các model TV cũ (có cả những sản phẩm bị lỗi) ra thị trường, các hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo hành… đều sơ sài, mâu thuẫn với nhau, đùn đẩy trách nhiệm và phần thiệt hại cho khách hàng LG.

Đơn cử, như với sản phẩm TV CRT 21 inch 21FU3RG trong brochue có quảng cáo là có thể kết nối USB để nghe nhạc, xem phim - ảnh. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, nhân viên bán hàng khẳng định là sản phẩm 21FU3RG này không có sẵn chức năng này, chỉ khi nào khách hàng muốn thì nhờ kỹ thuật viên (KTV) của LG can thiệp, lắp thêm vào thì mới có thể dùng chức năng này chứ sản phẩm khi xuất xưởng không có tính năng có thể kết nối USB để nghe nhạc, xem phim - ảnh. Theo tôi, chi tiết này Cty LG đã quảng cáo quá lời, không trung thực với khách hàng, khiến khách hàng bị lừa vì nếu TV CRT 21 inch 21FU3RG khi xuất xưởng đã có sẵn tính năng này thì LG VN mới có quyền quảng cáo như vậy.

Với sản phẩm lỗi kỹ thuật, LG VN đùn đẩy phần thiệt về khách hàng khi Hướng dẫn sử dụng khó hiểu, thiếu chi tiết, lời hướng dẫn sử dụng của nhân viên tư vấn qua tổng đài 04.62690640 lại không có trong sách Hướng dẫn sử dụng:

Như TV CRT 21 inch 21FU6RG mà tôi đã mua đầu tháng 11/2010 (serial: …VNVR1Y…), TV này bị nhiễm từ rất nặng (2 góc trên - dưới ở phía trái màn hình mà chỉ khi xem chương trình TV được phát với khung hình 4 x 3 thì mới thấy rõ vì lúc đó hình ảnh đầy màn hình TV – lúc mới mua về, tôi toàn xem các chương trình giải trí được phát với khung hình 16 x 10 nên phía trên và phía dưới màn hình luôn có 2 vạch đen, mà điểm nhiễm từ lại nằm ở khu vực này nên tôi không thấy được, sau khi mua đó 8 ngày, tôi xem chương trình phim khoa học phát trên VTV2 thì thấy là lạ vì biểu tượng VTV2 có màu tím tái, chuyển sang màu hồng nhạt,….thì tôi mới phát hiện ra TV tôi mới mua nhiễm từ rất nặng – góc nhiễm từ bên dưới có kích thước 2cm x 4cm, còn góc trên không sẫm màu bằng – xuất hiện khi màu nền của chương trình là màu xanh da trời hoặc màu hồng, có kích thước lớn hơn nhiều, 4cm x 7cm ) cô nhân viên tư vấn nói có thể do từ tính của trái đất do TV của tôi đặt trùng hướng sức từ của trái đất (???) Tôi không hiểu là họ có biết là họ đang nói đến điều gì không khi cái TV trước tôi sử dụng cũng đặt ở vị trí đó lại không hề bị nhiễm từ. Mà sao lưu ý này cũng không có trong Hướng dẫn sử dụng nhỉ? Mà nếu như điều cô nhân viên đó nói là đúng thì có lẽ trên trái đất này sẽ có không ít người không thể sử dụng TV được vì cũng có vị trí đặt TV giống như tôi (?)

Sau khi tôi làm theo (thay đổi vị trí đặt TV) nhưng không thay đổi được tình trạng, cô nhân viên hướng dẫn tôi tắt TV trong ít nhất 30’ rồi mở lại để chức năng tự động khử từ trong TV tái khởi động, tôi đã tắt TV gần 120’ rồi mở lại nhưng TV vẫn bị hiện tượng nhiễm từ như cũ, cô nhân viên tư vấn đã nhờ nhân viên bảo hành ở HCM đến xem xét, anh nhân viên này mang theo thiết bị khử từ và quét nhưng cũng chẳng khá hơn dù đã quét đến 2 lần.

Anh nhân viên này cùng nói thêm đây là lỗi chung của dòng sản phẩm Ultra Slim và hầu như tất cả các màn hình loại này đều bị (điều này khiến tôi rất hoang mang và tôi đã đi kiểm tra ở các TV tương tự nhưng không thấy cái TV CRT LG nào mắc tình trạng nhiễm từ dù chỉ 1 góc màn hình. Tôi có thể khẳng định cái TV CRT 21 inch 21FU6RG bị nhiễm từ cả 2 góc màn hình của mình là duy nhất)

Sau đó, tôi yêu cầu đổi máy mới vì đây là lỗi của nhà sản xuất nhưng cô nhân viên tư vấn cho biết LG không chấp nhận đổi TV mới, LG chỉ hỗ trợ cao nhất là thay màn hình nhưng tôi không chấp nhận vì thay màn hình thực chất cũng chỉ là nhằm sửa chữa lỗi do LG gây ra. Hơn nữa, việc thay màn hình chứ không đổi TV mới không được tôchấp nhận vì nó khiến chính sách này khiến tôi thấy mình bị ép buộc khi bỏ tiền ra mua sản phẩm mới mà lại nhận được sản phẩm sửa chữa.

Sau khi yêu cầu của tôi rơi vào quên lãng (từ khi tôi yêu cầu tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cũng như yêu cầu đổi TV mới do lỗi kỹ thuật của LG không được đáp ứng) đến nay đã gần 2 tháng, tôi đã đợi dài cổ trước khi đem chuyện này ra kể để mọi người trước khi dùng sản phẩm của LG cân nhắc, để tránh NẾM TRÁI ĐẮNG như tôi đang gặp! Tôi tin LG VN đã đẩy phần thiệt hại sang người sử dụng sản phẩm LG!

Số điện thoại liên hệ để biết thực tế: 0934.081768 hoặc thuyanh88_ptbl@ymail.com

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

Theo tớ thì bạn nên dùng tivi của hãngLG. bởi vì ti vi LG có đặc điểm là hiệu ứng 3D và tiết kiệm được rất nhiều điện hơn rất nhiều lầm so với ti vi Samsung. ko tin thì bạn có thể vào đây tham khảo nhé http://www.lg.com/vn/tv-audio-video/television/index.jsp