Công nghệ nào giúp giảm hiện tượng lưu ảnh trên tivi?

 

Quantum Dot thế hệ thứ 3 là bước đột phá trong công nghệ đối với dòng tivi QLED, công nghệ này giúp giảm hiện tượng hiển thị những chi tiết mờ trên TV.

Hiện tượng lưu ảnh trên TV là hiện tượng mà những hình ảnh hiển thị mờ trên màn hình không có cách nào biến mất được và chủ yếu tập chung vào phần góc, tại nơi hiển thị logo của đài phát sóng hoặc các hình ảnh hiển thị đã lâu. Theo Cnet, ảnh lưu mờ có thể kéo dài từ một ngày cho đến 100 giờ đầu tiên nếu bạn không đổi kênh.

Trên TV hình ảnh được tạo thành bằng cách kết hợp 3 sắc tố đỏ, xanh, và xanh dương. Hình ảnh được tạo nên khi ánh sáng đi qua các điểm ảnh này, do đó hiện tượng lưu ảnh xuất hiện khi một trong 3 điểm ảnh này bị chết. Màu sắc đó không chuyển hóa được thành hình ảnh mới khi bạn chuyển kênh hoặc xem nội dung khác, khiến cho trải nghiệm người dùng bị giảm và độ tương phản của TV cũng giảm theo.

Công nghệ Quantum Dot đột phá mới

Các hãng TV ngày nay đã cải thiện công nghệ và đã hạn chế được hiện tượng lưu ảnh, mang đến cho người xem hình ảnh chân thực, sắc nét.

Ngoài cấu hình phần cứng, các TV ngày nay còn được trang bị cân bằng màu, hay screen saver tích hợp. Đây cũng là những tính năng giúp giảm thiểu hiện tượng này.

Đại diện của Samsung cho hay, công nghệ này có lớp phân tử với kích thước nano, vô cùng bền bỉ, giúp giải quyết hiện tượng  lưu ảnh. Hãng đã áp dụng vào dòng TV QLED và đạt được những thành công nhất định. Công nghệ Quatum Dot trên QLED sẽ giúp cho người dùng được trải nghiệm màu sắc trọn vẹn trong không gian kỹ thuật số DCI – P3, vốn đã được các nhà làm phim của Hollywood sử dụng. Sản phẩm cũng có độ sáng 1500-2000 nit, giúp cho người dùng có thể thưởng thức những bộ phim HDR sắc nét.

Lớp phủ Ultra Black có thể hấp thụ ánh sáng, dù bạn đặt TV ở bất ki đâu cũng thuận tiện cho người dùng.

Chưa có câu trả lời nào