Người dùng Android tivi thường hỏi gì?

 

Android tivi hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi có nhu cầu mua smart tivi. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết về các loại Android tivi phổ biến trên thị trường. Vật Giá đã tổng hợp 7 câu hỏi thường gặp khi sử dụng Android tivi cho những ai muốn tìm hiểu dưới đây.

1. Android tivi nào cũng giống nhau?

KHÔNG.

Trên thị trường hiện nay có 3 loại Android tivi:

- Loại 1: dùng hệ điều hành Android do hính Google tối ưu, viết riêng cho tivi (Android tivi Sony). Với ưu điểm thao tác mượt mà, các ứng dụng tương thích 100% với tivi, ít xảy ra lỗi liên quan đến tốc độ xử lý nên loại này cũng thường có giá cao hơn các loại Android tivi khác.

- Loại2:  đây là loại dùng hệ điều hành Android phiên bản điện thoại (Android tivi Toshiba).  Ưu điểm của loại Android tivi này là có giao diện thân thuộc, dễ sử dụng, kho ứng dụng cũng phong phú. Tuy nhiên vẫn tồn tại một nhược điểm là một số ứng dụng do được tối ưu hóa cho điện thoại nên không phù hợp với đặc tính của tivi do đó không hỗ trợ hoặc hỗ trợ kém.

- Loại3 là loại mà 1 hãng mua nền tảng Android về viết lại, tối ưu theo đặc trưng của từng hãng (Android tivi TCL, Android tivi Skyworth). Loại Android tivi này sử dụng kho ứng dụng không quá nhiều nhưng lại có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng ngoài bằng file apk.

Từ 3 loại Android tivi trên có thể thấy, mỗi một loại Android tivi có những điểm khác biệt về giao diện, tính năng, kho ứng dụng cũng như khả năng xử lý mặc dù dùng cùng một nền tảng.

2. Các dòng Android tivi chạy cấu hình máy và hệ điều hành phiên bản bao nhiêu?

Các dòng Android tivi hiện này đang sử dụng hệ điều hành Android có nhiều phiên bản khác nhau, cấu hình máy cũng không giống nhau. Tính đến tháng 9 năm 2016, phiên bản Android thấp nhất trên tivi đang bán trên thị trường là 4.2 còn cao nhất là 6.0.

Về cấu hình máy, RAM máy phổ biến ở mức từ 1 đến 2 GB, còn bộ nhớ trong phổ biến từ 4 đến 16 GB.

3. Có thể mở rộng bộ nhớ cho Android tivi bằng USB hay ổ cứng không?

Trên thị trường hiện tại mới chỉ có Android tivi Sony phiên bản Android 6.0 là có khả năng mở rộng bộ nhớ bằng USB, ổ cứng. Các model Android tivi Sony còn lại, sau khi được cập nhật phần mềm lên phiên bản 6.0 cũng sẽ có khả năng mở rộng bộ nhớ.

Còn lại cho đến thời điểm này, các dòng tivi của hãng khác chưa có tính năng mở rộng bộ nhớ.

4. Cài đặt ứng dụng bằng file apk bằng cách nào?

Việc cài đặt ứng dụng ngoài lên Android tivi bằng file apk còn tuỳ thuộc vào mỗi hãng.

5. Cập nhật phần mềm cho tivi nhằm mục đích gì?

Khi sử dụng Android tivi, bạn nên thường xuyên cập nhật phần mềm để:

- Cập nhật thêm các tính năng, ứng dụng mới.

- Khắc phục  một số lỗi thường gặp như tivi tràn bộ nhớ, chậm, đơ...

- Với Android tivi Sony, cập nhật phần mềm lên phiên bản Android 6.0 sẽ giúp tivi có thêm tính năng mở rộng bộ nhớ bằng USB, ổ cứng.

6. Khi tivi bị đơ, chậm, tràn bộ nhớ thì nên làm gì?

Tương tự như laptop, Smarphone... sau một thời gian dài sử dụng, Android tivi sẽ có dấu hiệu chậm lại. Để hạn chế tối đa tình trạng này, bạn nên chú ý cách sử dụng, khai thác tivi.

7. Có thể dùng hệ điều hành Android cho tivi thường được không?

Nếu bạn đang dùng tivi thường mà muốn trải nghiệm các tính năng tương tự Android tivi, bạn hoàn toàn có thể làm được bằng cách mua thêm Android tivi box.

Android tivi box sẽ biến chiếc tivi thường ở nhà bạn thành một chiếc tivi thông minh với đầy đủ các tính năng, ứng dụng nghe nhạc, đọc báo, xem phim, chơi game... cũng như các tính năng kết nối không dây.

Hi vọng với những giải đáp trên của Vật Giá, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích về Android tivi.

Chưa có câu trả lời nào