10 triệu mua TV nào xem Euro?

Euro đang hay mà TV nhà mình lăn ra hỏng, đập lơn thì có khoảng 10 triệu, theo các bạn với số tiền này mình nên mua TV nào nhỉ?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

LG 43LF632T (10,6 TRIỆU ĐỒNG)

Đây là mẫu Tivi phổ biến và được nhiều người chọn mua nhất của thương hiệu LG ở tầm giá dưới 10 triệu đồng. Các thông số chính của 43LF632T gồm màn hình có kích thước 43 inch với độ phân giải Full HD. 43LF632T sử dụng công nghệ tấm nền IPS. Đây cũng là công nghệ tấm nền màn hình tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ưu điểm của màn hình IPS là độ bền cao, độ tương phản tốt và góc nhìn rộng. 43LF632T cũng là mẫu TV rẻ nhất của LG có trang bị công nghệ SmartTV tân tiến.

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

LG 43LF540T (8,4 TRIỆU ĐỒNG)

Ở tầm giá 10 triệu đồng, những chiếc TV đến từ LG được đánh giá khá cao nhờ sở hữu nhiều công nghệ tân tiến nhưng lại có một mức giá thành vừa phải và khá hợp lý. Đây cũng là lý do mà rất nhiều người chọn mua TV của thương hiệu LG nói chung.

Với 43LF540T, điểm khác biệt của mẫu TV này so với 43LF632T ở trên nằm ở việc nó khôn được trang bị công nghệ SmartTV. Do đó, giá thành của máy được giảm xuống khá nhiều. Như đã nói ở trên, với mức chênh lệch khoảng 2 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể tìm mua được một chiếc Android Box loại tốt để biến TV của mình trở thành một chiếc SmartTV thực thụ.

Có một lưu ý nhỏ là tùy từng đợt sản xuất mà những chiếc TV 43LF540T được trang bị màn hình công nghệ IPS hoặc VA. Nhìn chung, màn hình IPS sẽ đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét hơn với độ bền cao hơn, trong khi đó màu đen trên màn hình VA có độ sâu hơn dù độ bền kém hơn đôi chút.

Với những người quan tâm đến điều này, bạn nên hỏi thật kỹ nhân viên bán hàng để khỏi bị nhầm lẫn. Bạn cũng có thể tự mình test điều này thông qua việc lấy ngón tay miết nhẹ vào màn hình. Với màn hình sử dụng công nghệ VA, phần màn hình sẽ loé lên tại những điểm ngón tay bạn tiếp xúc. Hiện tượng này không xảy ra với những chiếc TV sử dụng công nghệ màn hình IPS.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

SONY 40W700C (9,9 TRIỆU ĐỒNG)

So với thương hiệu LG, những chiếc TV Sony luôn được người Việt ưa chuộng hơn hẳn bởi độ bền và danh tiếng đã được xây dựng từ lâu của hãng. Tuy nhiên, điểm yếu của Sony lại đến từ việc giá bán của thương hiệu này thường cao hơn một chút so với các sản phẩm cùng tính năng và thông số của những nhà sản xuất khác. Do vậy, Sony thường bị đánh rớt bởi những người dùng có tính thực dụng hoặc chi li về túi tiền.

Trong tầm giá dưới 10 triệu đồng, 40W700C là mẫu TV nổi bật nhất của Sony. Đây là dòng máy được ra mắt năm 2015 và được tích hợp công nghệ xử lý hình ảnh mới X-Reality PRO. Âm thanh cũng là một điểm mạnh của 40W700C khi mẫu TV này được trang bị công nghệ ClearAudio+.

Sony 40W700C sở hữu màn hình có kích cỡ 40 inch với độ phân giải Full HD 1080p. Người dùng cũng có thể truy nhập internet qua 40W700C. Tuy nhiên có một lưu ý rằng mẫu TV này chỉ là internet TV, không phải là SmartTV với nhiều tính năng tân tiến. Với TV Sony, các mẫu được trang bị công nghệ SmartTV thường có mã W800 trở lên.

Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

TCL LED L40E5800 (8,99 TRIỆU ĐỒNG)

So với những thương hiệu danh tiếng như LG hay Sony, tiếng tăm của TCL có lẽ không nổi bẳng, tuy nhiên đây gần như là nhà sản xuất duy nhất có cho mình một mẫu TV 4K với giá dưới 10 triệu đồng. Bên cạnh độ phân giải Ultra HD cho chất lượng hình ảnh cao, L40E5800 còn nổi bật ở việc được trang bị công nghệ SmartTV. Do đó, nếu xét cả về giá thành cũng như tính năng, L40E5800 là một sự lựa chọn rất thực dụng ở tầm giá dưới 10 triệu đồng.