Chọn mua TV hãng nào để xem Euro 2016?

Tôi đang muốn mua một chiếc TV để xem Euro 2016 mà chưa biết nên chọn của hãng nào. Ban đầu rất thích Sony, nhưng tôi lại phân vân vì qua tìm hiểu trên mạng thấy mọi người nói tivi Sony màu sắc và âm thanh tốt nhưng không bền. Nghe nói TV Sony nhanh bị hỏng màn hình hay panel gì gì đó, cứ dùng hết bảo hành là hỏng.

Qua tìm hiểu, tôi thấy rất nhiều người nói như vậy. Nhưng từ trước đến nay tôi lại thấy Sony có tiếng là bền vì hàng Nhật, còn "nét như Sony" thì giờ chắc vẫn chuẩn.

Xin các bạn tư vấn giúp tôi. Cảm ơn mọi người.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn tham khảo được bao nhiêu người sử dụng tivi Sony mà bị lỗi board mạch sau khi hết bảo hành? bản thân những người tư vấn cho bạn là họ đã dùng tivi Sony và bị lỗi hay là chỉ nghe nói lại? bạn có biết tỷ lệ của tivi hỏng board sau khi hết bảo hành so với số lượng tivi Sony sản xuất ra không? tôi đang sử dụng một cái tivi Sony mua cách nay 4 năm chưa từng có vấn đề gì từ khi mua, tôi mua tặng một cái Sony cho papa cách nay 2 năm vẫn dùng tốt cho đến nay, năm ngoái anh vợ tôi mua một cái Sony 3D sử dụng cũng hết bảo hành rồi mà cũng không có vấn đề gì. tôi nghĩ xác suất đồ điện tử bị lỗi trước hay sau khi hết hạn bảo hành là có (nếu không có thì đâu cần các trung tâm bảo hành hay sửa chữa của hãng) nhưng không như người ta hay đồn đại. Bởi vì nếu tivi Sony mà bị lỗi board hàng loạt sau khi hết bảo hành nhiều như thiên hạ đồn đại thì chắc chắc nhãn hàng Sony đã không thể bán được tại Việt Nam thì chắc chắn không có trung tâm điện máy nào nhận bán một sản phẩm hay bị lỗi như thế, để rồi họ lại nhận phàn nàn (thậm chí chửi bới) từ phía khách hàng.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Dùng Toshiba khá tốt đó bạn. Tôi dùng 5 năm nay vẫn rất ổn. hiện tại dùng của LG cũng khá tốt. bây giờ công nghệ tivi của LG có thể được coi là tốt nhất vì luôn đi đầu công nghệ về tivi.
Chúc bạn mua được tivi ưng ý để xem Euro nhé!

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Bạn cứ lên google mà tìm hiểu vì sao người ta vẫn dùng hàng Nhật. Tivi Nhật luôn có màu sắc gần với thực tế tông màu dễ chịu không lòe loẹt còn nói về độ bền khoảng cách giữa các hãng bây giờ là như nhau vì đa phần họ đều sản xuất theo kiểu liên doanh. Hàng điện tử mang tính hên xui cũng cao lắm vì vậy tốt nhất nên cố mua hàng cao cấp một chút sẽ đỡ thiệt thòi. Tôi kinh doanh game playstion đã 7 năm nay và vẫn tin dùng panasonic, sharp, Sony, ToShiBa, Còn chất lượng hình ảnh thì Sharp và Sony là tốt nhất theo ý kiến chủ quan của mình. Thân.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn chỉ xem Euro thì mua Sony, nếu bạn vừa xem truyền hình vừa kết nối internet thì mua Samsung. Ngày xưa tivi là Sony, ngày nay tivi là Samsung. Bạn xem tivi Samsung rồi thì không muốn xem Sony nũa đâu, từ máu sắc, hình ảnh, âm thanh và độ bền hơn hẳn Sony bạn à.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Đến giờ chừ tivi SONY vẫn đầu bản về chất lượng, độ bền cao, ít có hư vặt, nếu có hư hao chăng thì tỷ lệ % so các dòng tivi khác vẫn thấp hơn. Nếu bạn mua SONY mà bị sự cố như vậy, có lẽ bạn BỊ XUI thôi. Mà bạn biết đấy đồ ĐIỆN TỬ mà, chục cái cũng có cái hư bất tử... nhưng SONY vẫn tốt hơn. Chúc bạn gặp HÊN.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Bạn phải xác định mua ti vi để "xem" hay để " bày". Nếu để bày thì bạn nên mua 1 cái ti vi hỏng nhưng đẹp nhất, còn bạn muốn mua ti vi để xem thì bạn hãy chọn ti vi Sony. Thực chất hiện nay hãng sony dùng đèn hình của hãng samsung, nhưng tại sao sony lại có hình ảnh đẹp hơn là vì sony khai thác tối đa hiệu năng hiển thị của màn hình( nói chung vậy để dễ hiểu) còn samsung thì không. Mặt khác thời nay thời của công nghệ nên 5- 7 năm là ta lại thay ti vi rồi. Do vậy đối với ti vi sony dùng với thời gian trên là bình thường. Còn chuyện hỏng trước bảo hành hay sau bảo hành thì hãng nào cũng gặp phải. Bạn cứ yên tâm mà mua để thưởng thức không phải lo. Hỏng lại mua cái khác vì ta đã dùng 5 đén 7 năm rồi . Chúc bạn toại nguyện.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Trước giờ mình vẫn thích Sony. Mặc dù biết đồ điện tử chết là hên xui nhưng quả thực Sony có vấn đề, đặc biệt là hàng sx tại malay. Con 42W-674A nhà mình vừa chết màn cách đây vài hôm. Cũng mới hết bảo hành vài tháng. Tìm hiểu thì có khá nhiều ý kiến về việc sony chết panel màn hình sau khi hết bảo hành. Bán xác được 1 triệu, tính ra chi phí sử dụng rất đắt. Lúc mua hơn 13 triệu, sau hơn 2 năm bán được 1 triệu.Mặc dù vẫn thích sony nhưng đã quyết định dùng thừ 1 em LG vì nghe nói khá ổn. Cảm nhận ban đầu chất lượng hình ảnh thua sony, thiết kế xấu hơn sony. Phần mềm wes gì đó lằng nhằng khó sử dụng một cách không cần thiết. Hy vọng được cái độ bền ít nhất 5 năm. Bực nhất là lâu lâu lại phải quan tâm đến TV hỏng.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Đúng đấy, TV sony cứ hết bảo hành là hỏng màn hình,,, GĐ tôi từ 2011 đến nay đã hỏng tổng là 6 cái, nhà tôi 2 cái, anh trai tôi 1 cái, chị gái 1, anh vợ 2... đem đi sửa thì tiền sửa gần bằng 1 TV mới...
năm ngoái tôi mua 1 em LG anh này có vẻ ổn vì họ cung cấp màn hình cho Sony.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Đúng là cách nay 3 năm. Lô hàng Sony rất nhiều dòng bị hư màn hình hàng loạt. Điều này làm cho bất an cho người dùng.
Còn hiện tại thì... chưa biết vì phải vài năm nữa cái bạn mua mới có thể bị hư
Các sản phẩm tầm thấp (<20 triệu) không có chất lượng đúng theo thương hiệu. Chỉ có các sản phẩm cao cấp mới phản ánh đúng.
Tại Nhật, TV Sharp là số 1, nhưng Sharp tầm thấp ở VN không tốt so với tại Nhật.
Công nghệ màn hình chưa chắc phản ánh đúng chất lượng hình ảnh. LCD IPS chỉ tăng góc nhìn, không làm cho hình đẹp thêm. Cứ so sánh IPS của ASUS và TFT của Samsung trên máy tính bảng sẽ rõ.
Sony màu sắc rất thực. Mặc dù LCD panel mua của Samsung, Sharp hoặc LG nhờ công nghệ xử lí hình ảnh. Tuy nhiên, tất cả các hãng Nhật không biết lắng nghe người tiêu dùng cần gì, mà họ chỉ làm theo cảm nhận của riêng họ. Trong khi Hàn Quốc làm rất tốt điều này. Các tính năng trên sản phẩm Nhật thua xa của Hàn Quốc.
Bạn nên mua Sony nếu chỉ quan tâm đến hình ảnh và bỏ qua các tính năng khác. Hiện tại Sony cũng đã rút kinh nghiệm vì đợt sản phẩm kém chất lượng lúc trước rồi.
Nếu muốn trải nghiệm nhiều tính năng. Bạn nên mua LG hoặc Samsung

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Xem bóng đá nên mua loại nào có tốc độ quét hình ảnh trên 200hz để đường bóng đi mượt nhất. Samsung thì có chế độ xem thể thao nên xem rất sướng mắt màthaays dùng khá oke. Nếu SmartTV SS được cái tizen dễ dùng không tốn tài nguyên máy như Android TV và được cập nhật đều như bọn IOS vậy. Còn LG thấy os của nó không nhiều ứng dụng như tizen hay android tv. Nhưng android TV là nhiều ứng dụng nhất. Nên có tiền là quất thôi vì chất lượng nó giống giống nhau rồi thường những con rẻ thì không thể tốt bền như những con đắt được.