Có nên mua smart TV để xem Euro 2016 không?

Tôi phân vân giữa việc mua TV thường rồi thêm set-top box, hay là mua TV có các tính năng thông minh.

Tôi có nhu cầu sắm TV để xem bóng đá, nhất là Euro 2016 đang đến gần. Theo tìm hiểu, tôi thấy thị trường giờ có hai dòng là TV phổ thông với các tính năng cơ bản và smart TV. Nếu như chọn TV thường, tôi có thể nâng cấp bằng cách mua Android box để dùng các phần mềm, trò chơi. Nhưng nếu mua smart TV thì sẽ có luôn các tính năng này.

Theo mọi người, tôi nên chọn phương án nào. Ưu điểm của smart TV so với dùng thêm Android box gắn ngoài là gì? Lựa chọn nào sẽ tối ưu chi phí?

Mong được mọi người tư vấn. 

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Phần lớn mọi người thường nghĩ rằng lựa chọn một chiếc TV "ngu" + android box sẽ là lựa chọn sáng suốt . Ngay cả các thương gia bán android box cũng sẽ tư vấn cho khách hàng rằng không nên mua smart TV làm gì, cứ Tv thường + android box mới là người thông minh. Nhưng thực ra không phải vậy, TV thường dùng loại tấm nền rẻ tiền, tần số quét thấp , nếu xác định mua TV thường cũng đồng nghĩa thỏa hiệp với chất lượng hình ảnh thua kém smart TV. ngược lại smart TV dùng tấm nền tốt hơn, tần số quét thực cao, chip xử lí hình ảnh "xịn" cho hình ảnh đẹp và mượt mà hơn rất nhiều TV thường. ( dĩ nhiên TV đời càng cao sẽ càng đẹp hơn). Cái này là chiến lược của các nhà sản xuất rồi, nếu có điều kiện dư giả thì nên mua smart TV + đầu tư thêm Android box. Về android box thì cấu hình mạnh, ứng dụng phong phú hơn các smart TV) , chơi được game nặng. tuy nhiên android box bản thân nó chạy hệ điều hành dành cho điện thoại chưa được tối ưu cho TV .Quan trọng là bạn xác định nhu cầu của mình đến đâu, nếu chỉ youtube hoặc sử dụng các app cơ bản .....thì smart TV dư sức và còn làm tốt hơn hẳn android box do app được tối ưu. Ví dụ như app Youtube trên smart Tv hỗ trợ cast trực tiếp từ điện thoại và chạy ổn định hơn hẳn Android box. Tuy nhiên nếu lướt web , chơi game thì android box sẽ tỏ ưu thế hơn hẳn, các ứng dụng chơi phim HD cũng nhiều hơn. Bạn có thể mua smart TV của Sony vì hỗ trợ Android Tv( hệ điều hành android cho TV khác hẳn với android box vì được tối ưu và hỗ trợ chính chủ từ google) hoặc mua smart TV của hãng khác + Android box (có thể cần hoặc không).

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Có một mình bạn nhận xét vậy thôi. Tần số quét tương đương nhau, tấm nền tương đương nhau, giá rẻ hơn vài triệu và mình chọn tivi ko smart và tivi box có cấu hình mạnh hơn, nhiều chức năng hơn lại tiết kiệm đc tiền.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Về phần hiệu năng sử dụng giữa hai loại như thế nào thì mình không đánh giá vì chưa có dịp so sánh.
Nhưng việc bạn bảo tivi thường có chất lượng kém (ở đây theo mình hiểu là tivi không có chức năng smart - tivi "ngu") thì bạn hoàn toàn sai.
- Những tivi thường được sản xuất từ trước đến giờ thì vẫn có loại chất lượng, thông số thấp đồng nghĩa với giá thành rẻ, nhưng có rất nhiều tivi "thường" có chất lượng cao, thông số cao, hiệu năng vượt trội, đặc biệt là của các nhà sx có tên tuổi, giá thành cao hơn. Đồng thời tivi smart cũng vậy. Bạn có thể tìm hiểu thêm.
- Tivi nói chung thì phần xử lý hiển thị hình ảnh là một phần cứng đương nhiên có trên các loại tivi (dù cho chất lượng và/hoặc giá có thế nào) thì mới có thể xuất hình ra màn hình được. Thế nên nói smart tivi có chip xịn hơn là không có cơ sở.
- Đôi điều về hệ điều hành: ngoại trừ một số tivi dùng hệ điều hành riêng do hãng tự xây dựng, còn những tivi dùng android nói chung và tivi box dùng android thì hoàn toàn đều là của google bạn nhé. Điều khác biệt là android phiên bảo nào, được hiệu chỉnh thế nào thì lại do nhà sản xuất phần cứng (tivi, box) chứ không phải do android.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Android Box có lẽ khả thi hơn nhiều, trừ khi bạn chọn loại Smart TV ở phân khúc cao cấp. Cá nhân từng chọn TV 32" + Box 700k. Chưa kể Box có độ tương thích cao khi cài được hầu hết phần mềm trên Play Store

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn
Mình chưa dùng andoid box nên chưa biết. Nhưng mình đã dùng smart tv dòng samsung H5500 xin chia sẻ bạn như sau:
Mình hay dùng tv ( kết nối wifi) cho việc xem youtube, vào các ứng dụng như fpt play,zing,htv online để xem film, skype để gọi gia đình.Thêm tính năng nữa là smart tv có thể kết nối với điện thoại, xem hình ảnh video trên điện thoại bằng TV. Mình thấy tất cả đều ok và với mình như vậy
là đủ. ( mình ít đọc báo hay fb qua tv lắm vì dùng đt tiện hơn)
Chia sẻ vui một chút là ngày trc 2 bố con mình mua smart tv hơi đắt nên về mẹ mình cứ xót tiền. Về sau quen dùng vứ suốt ngày youtube nghe nhạc với xem hài kịch. :) Bảo tv này hoá ra hay hơn tv thường.
Bạn tìm hiểu thêm nhé.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

TV cũng như xe hơi. Càng nhiều thứ electronic thì càng mắc tiền, và tăng giá trị ban đầu. Tuy nhiên, một vài năm sau thì các tính năng đó trở nên lỗi thời. Tốt nhất là chọn TV có màn hình thật tốt theo ý muốn, tính năng phụ trồi không cấn thiết. Mua thêm cái Abdroid box để có được các tình năng đó. Môt vài năm sau thì mua cái Android box mới mà không cấn phải tốn tiền mua thêm cái TV mới.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Mua Smart Android TV của Sony đi. Vì nó chạy android. xong cài Kodi vào bạn sẽ thấy điều kỷ diệu. không vần set-top Box hay Android box gì nữa đâu. Android trên sony sẽ chạy thuần giao diện android TV của Google không như mấy cái android box đâu, lởm lắm.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Nên hay không nên ? Thì bạn cũng đâu có quyền lựa chọn . Vì các model từ trung cấp > cao cấp đều tích hợp sẵn tính năng smart . Có chăng là bạn so sánh các tính năng của hãng này với hãng kia với nhau thôi vd : thằng nào vô web , YouTube ...nhanh mượt hơn
Còn đến thời điểm hiện tại tôi nghĩ ở tương lai gần khoảng 2 năm nữa smart tivi mới có cửa đem so sánh với Android box .
Còn giờ tiêu chí cơ bản để lựa tivi đơn giản như sau :
Thứ 1 : số dòng quét ít nhất 100 hz , số đong quét hình càng cao càng tốt
Thứ 2 : góc nhìn càng lớn càng tốt
Thứ 3 : tivi từ 42 inch đổ len ít nhất phải full HD 1080p
Thứ 4 : điện năng tiêu thụ càng ít càng tốt
Cuối cùng : tỷ lệ kích cỡ màn hình ( tính từ vị trí ngồi xem > nơi đặt tivi ) , với tôi càng lớn càng đã .

Nhìn chung : tivi không như ĐT , ĐT bạn có thể mua được một con máy tàu giá rẻ hơn nhưng chất lượng hơn chính hãng . Còn tivi thì không

Nếu muốn rẻ : thì bạn phải chịu khó nhịn tới mùa giảm giá , còn việc mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài rẻ hơn mấy chai có BH đầy đủ 2 năm <<< hên xui , vì tỷ lệ dính phải hàng lỗi , hàng sửa chữa đóng thùng mang ra bán lại ( gọi chung là hàng reb ) khá cao . Tuỳ vào lương tâm của chủ cửa hàng

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 7 năm trước

SM TV có nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng lắm, nên mua TV + box, dùng như máy tính bảng. Nhà mình đang dùng box, xem bất cứ thứ gì mình muốn, chơi game thoải mái. box sử dụng chuột nên rất linh hoạt, còn SM TV sử dụng remote nên thao tác rất chậm

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 7 năm trước

Mình đang dùng Samsung SmartTV...
Android Box đòi hỏi RAM nhìu, ram 256 hay 512 ko xữ mượt.
Hiện tại chưa nên dùng Android Box
Nhưng SmartTV thấy cũng đủ, vì muốn xem TV vẫn có app.
Tính năng Cast từ đt sang TV quá hay, chỉ cần mở Youtube trên đt bấm nút cast thì nội dung bay sang TV... ko cần dùng Remote.
SmartTV vẫn lựa chọn hàng đầu, mua cái thường về rồi bạn sẽ tiếc