TV đã có thể phục vụ nhu cầu giải trí của chúng ta tốt hơn xưa rất nhiều

Nếu như ngày xưa chiếc tivi chỉ cần đáp ứng tốt được nhu cầu xem thì ngày nay tiêu chí để chọn mua một chiếc tivi đã không còn đơn giản như vậy nữa.

Câu hỏi đặt ra cho người tiêu dùng khi đứng trước nhiều lựa chọn: Nên mua chiếc tivi nào phù hợp với xu hướng và giá cả hợp lý? Vậy xu hướng đó là gì? 

Một chiếc tivi phải thỏa mãn yêu cầu hình ảnh sắc nét đi cùng với đó là thiết kế hiện đại, đẹp mắt để tô điểm cho không gian phòng khách hay phải thực hiện tốt "vai trò giải trí" tại gia theo ý thích của người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ lý giải bằng những khảo sát thực tế được thực hiện gần đây.

Theo anh Sơn, 31 tuổi, kỹ thuật viên tư vấn ngành hàng tivi tại một hệ thống điện máy lớn tại Hà Nội, hầu hết khách hàng đến mua tivi đều đòi hỏi chiếc tivi phải đáp ứng được hai yêu cầu lớn dưới đây.

Phải thông minh, nhiều ứng dụng thú vị

Smart TV đã có mặt trên thị trường được một thời gian dài và nó đang dần trở thành tiêu chuẩn của một chiếc tivi khi được đưa ra thị trường. Trên Smart TV, người dùng có thể lướt web, chơi game, xem những bộ phim Blu-ray bằng phần mềm xem phim chuyên dụng như trên máy tính.

 

Để đáp ứng được việc sở hữu một kho ứng dụng đa dạng, tivi cần một hệ điều hành thông minh để cập nhật liên tục và xử lý trình duyệt mượt mà các ứng dụng đó. Vậy có phải tất cả các Smart TV đều làm được điều này?

Hiện nay, hầu hết các Smart TV chạy hệ điều hành Android nói chung đều không đáp ứng được. Do Android là một nền tảng hệ điều hành mở dùng chung cho cả điện thoại, máy tính bảng và tivi, chỉ có giao diện của mỗi thiết bị mới được thiết kế riêng để tối ưu cho từng thiết bị đó. 

 

 

Thiết kế gọn gàng, ấn tượng, hòa hợp với nội thất

Ngày xưa, tivi chỉ là thiết bị giúp con người cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình thời sự hay xem các chương trình giải trí. Nhưng ngày nay, khi smartphone xuất hiện ở khắp mọi nơi, truyền thông luôn có mặt nhanh nhất và báo tin sớm nhất, người ta cần nhiều hơn ở một chiếc tivi. 

Cụ thể, tivi ngày nay đang trở thành một món đồ nội thất thực sự, phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về thiết kế chứ không chỉ đơn thuần là quan tâm đến chất lượng như ngày xưa nữa.

Như thế nào là thiết kế tốt? Với tivi, bạn cần quan tâm đến sự gọn gàng. Những loại tivi có nhiều dây nối rắc rối thường mang lại sự bất tiện trong cả việc sử dụng lẫn làm mất đi tính thẩm mỹ. Vì vậy, nếu có thể, hãy lựa chọn những chiếc tivi với thiết kế tối giản, ví dụ như dòng TV QLED của Samsung.

Chưa có câu trả lời nào