Ưu điểm của Smart TV là gì?

Hiện nay, trên thị trường các siêu thị điện máy chia tivi thành hai dòng chính là tivi thường và dòng Smart tivi còn gọi là tivi thông minh. Trong đó dòng smart tivi lại chia thành hai loại nhỏ hơn là Internet TV và Smart TV. Ưu điểm so với Internet TV, Smart TV có thể tải và cài đặt thêm ứng dụng, hỗ trợ giải trí nhiều hơn, có khả năng kết nối chia sẻ thông minh, có khả năng tương tác với người dùng qua các cử chỉ, giọng nói và cả khuôn mặt.

Vậy Smart TV là gì?

Smart TV (hay còn gọi là tivi thông minh) là một thế hệ tivi có khả năng kết nối internet, và chúng được các nhà sản xuất tivi khác sử dụng rộng rãi trừ hãng Sony và tên gọi những thiết bị tương đương là Internet TV.

Về cơ bản thì Smart TV giống như một chiếc tivi thông thường, nó được nâng cấp để chạy trên nền một hệ điều hành hay một giao diện thông minh nên có thể kết nối internet, tải và cài đặt ứng dụng online, chơi game, lướt web, xem phim… Không những thế nó còn cho phép người sử dụng có thể điều khiển, tương tác thông qua cử chỉ, giọng nói, cũng như khuôn mặt của người dùng.  Ngoài ra, một số dòng Smart TV còn hỗ trợ thêm thiết bị bên ngoài để tăng cường khả năng giải trí hoặc hỗ trợ nâng cấp hệ thống nữa.

Hầu hết các Smart TV của các hãng đều chạy trên hệ điều hành Android (trong đó có Sony, Sharp, TCL, Toshiba…), chỉ có Smart TV Samsung chạy hệ điều hành Tizen OS, Smart TV của LG chạy hệ điều hành WebOS còn tivi Panasonic chạy giao diện My Home Screen…

nh năng thường thấy trên một chiếc tivi thông minh.

Ngoài việc tích hợp Wi-Fi, LAN để sử dụng với các ứng dụng được cài đặt sẵn như trình duyệt web, YouTube, Google Play…, chúng còn được hỗ trợ có thể tải và cài những ứng dụng phổ biến như FPT Play, Facebook, Nhạc của tui, Zing TV, Skype, Flix TV… Một số khác có thêm remote thông minh, hỗ trợ điều khiển bằng điện thoại, kết nối không dây và hỗ trợ đọc được nhiều định dạng âm thanh cũng như video, hình ảnh.

Bên cạnh đó, chúng còn được quan tâm đến bởi một số tính năng sau:

- Nhận diện giọng nói qua ngôn ngữ Tiếng Việt.

- Chia sẽ thông minh (Smart Share): Chúng cho phép TV thông minh có thể kết nối nhanh, chia sẻ dữ liệu không dây với máy tính, tablet hay smartphone. Nhờ vậy mà nội dung đang hiển thị trên điện thoại di động sẽ được truyền ngay lập tức trên màn hình tivi mà không cần kết nối dây dẫn.

- Giao tiếp trong khoảng cách gần NFC: thay vì phải dò tìm thiết bị, chọn, nhập mã hóa kết nối, người dùng chỉ cần chạm nhẹ thiết bị cầm tay như điện thoại, máy tính bảng… có hỗ trợ NFC lên thẻ thông minh (Tag On) trên tivi hay điều khiển từ xa,  thiết lập không dây sẽ được thực hiện nhanh chóng, giúp trình diễn dữ liệu trên màn hình rộng.

- Hỗ trợ USB 3G: với chức năng này cho phép tivi thực hiện kết nối mạng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, đảm bảo các dịch vụ trực tuyến trên màn hình rộng luôn được hoạt động bình thường.

- Nâng cấp phần cứng như PC: Như mẫu tivi của Samsung hỗ trợ người dùng nâng cấp bằng cách gắn thêm Evolution Kit thay vì phải bỏ tiền mua một chiếc tivi mới, giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng khi luôn muốn cập nhật công nghệ, tính năng mới cho Smart TV.

Một số loại điển hình bán chạy nhất:

-  Sony KDL43W800C  giá khoảng 14 triệu đồng.

   -  Samsung UA43J5500  giá khoảng 10triệu đồng.

   -  LG 43LF630 – giá khoảng 12triệu đồng.

 

 

Chưa có câu trả lời nào