OLED Tivi và QLED Tivi có gì khác nhau?

Mới đây 2 hãng điện tử lớn nhất là LGSamsung đã cho ra mắt 2 dòng tivi cao cấp là OLED TiviQLED Tivi. Cả 2 dòng này đều sở hữu phần thiết kế mỏng và các tính năng ưu việt, vượt trội hơn so với nhiều các dòng tivi khác. Tuy vậy, giữa 2 dòng sản phẩm vẫn có nhiều điểm khác biệt mà người tiêu dùng cần cân nhắc

Thứ nhất, về phương thức hoạt động 

OLED Tivi sở hữu tấm nền chứa các diode hữu cơ phát quang, tại mỗi điểm ảnh có thể tự phát sáng và bật tắt khi có dòng điện chạy qua mà không cần đèn.

Bên cạnh đó, QLED Tivi thuộc dòng tivi LCD với công nghệ chấm lượng tử giúp hiển thị hình ảnh. Nó mang lại sự hài lòng cho khách hàng nhờ chất lượng màu sắc ưu việt, sắc nét do được cải tiến dựa trên công nghệ màn hình tivi LED, kết hợp với chất liệu kim loại chấm lượng tử Quantum Dot. Công nghệ chấm lượng tử mới được thiết kế từ chất liệu nhôm đã tạo độ sáng vượt trội, không hại mắt và nâng cao chất lượng hình ảnh HDR.

Thứ hai, về giá cả: OLED Tivi có mức giá hợp lý hơn QLED Tivi

Cùng với chi phí sản xuất cao, giá sản phẩm bán ra thị trường của 1 chiếc OLED Tivi cũng không hề rẻ, dao động từ 40 triệu đồng trở lên.Trong sự kiện triển lãm CES 2017, Tivi QLED được Samsung cho ra mắt với mức giá trong khoảng từ 58 đến 100 triệu đồng trở lên tùy theo từng mẫu.

Tuy vậy, theo ý kiến của các nhà phân tích thị trường thì  ngay sau khi có mặt phổ biến hơn trên các kệ hàng vào cuối năm, cả OLED Tivi QLED Tivi sẽ điều chỉnh giá thấp hơn, thậm chí có thể rẻ hơn so với dòng tivi OLED hiện tại.

Thứ ba, về chất lượng hình ảnh

- Hiển thị sắc đen hoàn hảo: Tính đến nay, dòng tivi OLED vẫn giữ vị trí quàn quân trong việc hiển thị sắc đen 1 cách tuyệt đối, kể cả đối với đối thủ “nặng kí” QLED đến từ nhà sản xuất Samsung. Tuy vậy, QLED Tivi vẫn sở hữu được những thước màu tự nhiên nhất, làm đã mắt người tiêu dùng.

- Độ sáng và độ tương phản: Về phương diện này, Tivi QLED tỏ ra vượt trội hơn so với các dòng tivi thông thường, từ 1500- 2000 nit, (trong khi Tivi thông thường chỉ có có độ sáng cao nhất là 1000 nit). Cùng với việc truyền tải các cung bậc màu sắc vô cùng đa dạng, QLED Tivi chắc chắn sẽ không làm thất vọng bất cứ ai với chất lượng hình ảnh ưu việt.

Trên đây là bài so sánh những điểm khác nhau giữa hai dòng Tivi cao cấp hiện nay là OLED Tivi QLED Tivi. Hi vọng bài viết sẽ giúp người mua có cái nhìn bao quát hơn về hai dòng sản phẩm này và lựa chọn cho gia đình mình chiếc tivi phù hợp nhất. Cùng truy cập trang web vatgia.com để được cung cấp thêm thông tin chi tiết về 2 sản phẩm OLED Tivi QLED Tivi.

Nguyễn Oanh
Nguyễn Oanh
Trả lời 6 năm trước

Mình thích nhất cái màu đen của oled

Tú Trần
Tú Trần
Trả lời 6 năm trước

tưởng thế nào hóa ra là 1 lcd bth :D

 Biển
Biển
Trả lời 6 năm trước

Con OLED này có giá khá cao nhỉ, nhưng để được trải nghiệm tốc độ ánh sáng

Nguyễn Phi
Nguyễn Phi
Trả lời 6 năm trước

Để coi OLED về VN đã xem thê nào các bác ơi

Tuyen Tran
Tuyen Tran
Trả lời 6 năm trước

oled còn vươn xa mà thiết kế mấy năm sau chắc uốn dẻo bỏ tủ luôn đấy :D

Ni Na
Ni Na
Trả lời 6 năm trước

hihi Oled là lựa chọn số 1 thông minh và là tv của tương lai đó bn oi...dại j chọn mấy loại khuyech đại tiếng tâm mà chẳng có miếng như Qled chứ