Những điều cần lưu ý khi mua Tivi TCL

 Bên cạnh các thương hiệu như tivi Sony, tivi Samsung hay tivi LG, thì tivi TCL cũng là một lựa chọn rất phổ biến trên thị trường nhờ tính năng hiện đại, chất lượng hình ảnh tốt mà giá cả cũng rất vừa phải.

Lưu ý khi chọn mua tivi TCL

1Mẫu mã, giá cả

Nhìn chung mẫu mã tivi TCL trên thị trường hiện nay cũng khá đa dạng về kích thước, loại tivi, kiểu dáng... Cụ thể:

- Về kích thước: Tivi TCL hiện đang bán có màn hình khoảng từ 28 đến 65 inch nên khá dễ chọn mua.

- Về kiểu dáng tivi: Tivi TCL thường khá đơn giản trong thiết kế, kiểu khung viền và chân đế cũng không đột phá hay thay đổi quá nhiều qua các dòng. Ngoài ra, TCL cũng có tivi màn hình cong, nhưng ít mẫu hơn so với Samsung hay LG.

- Về loại tivi: TCL kinh doanh cả tivi thường, Internet tivi, Smart tivi. Đặc biệt, TCL là hãng có các mẫu Smart tivi màn hình nhỏ (32 inch) khá nhiều (trong khi các thương hiệu khác thường tập trung mảng Smart tivi màn hình lớn).

Mẫu mã tivi TCL

- Về giá cả: TCL thuộc nhóm các thương hiệu tivi có mức giá rẻ (tầm 3 triệu 7 đến 30 triệu). Chẳng hạn nếu bạn muốn mua Smart tivi giá rẻ dưới 5 triệu thì TCL đang là lựa chọn phù hợp nhất.

2Chất lượng hình ảnh

Tivi TCL thường có hình ảnh khá màu sắc và rực rỡ, phù hợp với người dùng thích kiểu tivi bắt mắt, sống động.

Tivi TCL

- Về công nghệ hình ảnh: TCL không có các công nghệ độc quyền phong phú như Samsung hay Sony, LG và thời gian cập nhật các công nghệ mới thì không nhanh bằng. Do đó, ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn mua tivi HDR, tivi OLED hay màn hình chấm lượng tử... thì các thương hiệu khác sẽ phù hợp hơn TCL.

- Về độ phân giải: Tivi TCL có đủ tivi TCL HD, tivi TCL Full HD và tivi TCL 4K, 3 loại màn hình tivi phổ biến hiện nay.

3Giao diện và tính năng trên Internet tivi TCL

Internet tivi TCL hiện tại đang bán trên thị trường có 2 mẫu là D2780 và D2790 với thiết kế và giá cả không chênh lệch nhiều lắm. Trong khi dòng D2790 lại có nhiều ứng dụng hơn, mới hơn (dòng 2016). Do đó nếu bạn mua Internet tivi TCL, Điện máy XANH khuyên bạn nên chọn dòng D2790 sẽ tiện hơn.

Internet tivi TCL

4Giao diện và tính năng trên Smart tivi TCL

Tivi thông minh của TCL sử dụng hệ điều hành Android nhưng đã được hãng “chế biến” lại, do đó hoàn toàn khác biệt so với Android tivi Sony hay là Android tivi Toshiba.

Một số điểm đáng lưu ý trên Android tivi TCL:

- Giao diện trên Android tivi TCL khá thân thiện và dễ dùng.

- Kho ứng dụng trên Android tivi TCL không quá nhiều, nhưng bù lại tivi cho phép cài thêm ứng dụng từ bên ngoài bằng file apk (tivi Samsung hay LG không làm được điều này. Ngoài ra, nếu bạn dùng tivi TCL Z2 thì tivi còn có kho Google Play, với khá nhiều game hành động hấp dẫn.

Ứng dụng trên tivi TCL

- TCL hiện là hãng duy nhất có Smart tivi tích hợp luôn Zing TV (từ sâu trong hệ thống máy, chứ không chỉ là một ứng dụng đi kèm), đó là 2 dòng tivi TCL Z1 và Z2.

- Android tivi TCL là một trong những loại tivi hỗ trợ tốt nhất đối với chuột, bàn phím (không kén, dễ kết nối, hỗ trợ nhiều tính năng).

- Android tivi TCL cũng có thế mạnh về bluetooth. Cụ thể, các dòng Android tivi TCL 2016 như P1, C1, Z2 cho phép kết nối với loa bluetooth, cũng như phát nhạc từ điện thoại lên tivi qua bluetooth.

- Có thể chụp lại màn hình Android tivi TCL qua ứng dụng T-Cast. Đây là ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại (Lưu ý: ứng dụng này hiện tại chưa có bàn phím ảo để nhập chữ, số lên tivi).

Điều khiển tivi TCL bằng điện thoại

- Tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi TCL qua miracast trên Android tivi TCL đôi lúc yêu cầu bạn phải tải thêm ứng dụng TV Link về điện thoại.

(Theo Thế giới di động)
Chưa có câu trả lời nào