Bộ giải mã tivi FPT TV 2016 giá bao nhiêu?

Bộ giải mã tivi FPT TV 2016 giá bao nhiêu và có nên mua không các cụ nhỉ?

Nghe nói phần mềm là do chuyên gia Việt Nam sản xuất đúng không ạ?

Dang Phi
Dang Phi
Trả lời 7 năm trước

Phiên bản FPT TV 2016 cải tiến về tiện ích và thiết kế, sử dụng phần mềm do các chuyên gia công nghệ Việt Nam phát triển.

Sau 2 năm tham gia thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền (công nghệ IPTV) tại Việt Nam, Truyền hình FPT đã cho ra mắt bộ giải mã mới. Sản phẩm có sự "lột xác" hoàn toàn về mặt thiết kế so với thế hệ trước, nâng cao trải nghiệm người dùng về công nghệ truyền hình Internet.

"Đây là thành quả của đội ngũ sản xuất và phát triển sản phẩm với hàng nghìn giờ nghiên cứu về nhu cầu, sở thích, thói quen sử dụng truyền hình của các gia đình, cung cấp dịch vụ giải trí hấp dẫn, phong phú và thông minh cho khán giả cả nước", đại diện Truyền hình FPT chia sẻ.

Với thiết kế nguyên khối, bộ giải mã FPT TV nổi bật bởi bề ngoài sang trọng, cứng cáp. Nút nguồn bằng đèn LED đặc trưng nằm phía trước, toàn bộ các cổng kết nối sắp xếp gọn gàng ở phía sau gồm cổng nguồn, cổng HDMI, cổng AV, Audio Optical, LAN và cổng USB.

Về phần cứng, FPT TV 2016 trang bị dòng chipset mới với dung lượng RAM lên đến 1GB, đem lại trải nghiệm ấn tượng hơn về chất lượng hình ảnh và tốc độ xử lý. Bộ giải mã hoạt động trên nền hệ điều hành ftvOS 2.5 do chính các chuyên gia công nghệ của FPT Telecom. Hệ điều hành này xây dựng trên nền tảng Linux, tùy biến theo nhu cầu khách hàng, khả năng đáp ứng của nhà cung cấp và bắt kịp xu thế sử dụng dịch vụ giải trí trên khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Tuấn Sơn - Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Truyền hình FPT cho biết bộ giải mã FPT TV 2016 và hệ điều hành ftvOS2.5 mang lại sự khác biệt, thiết kế hoàn chỉnh từ phần cứng đến phần mềm.

"Sản phẩm mới này cũng truyền tải thông điệp của công ty khi biến những sản phẩm công nghệ tưởng chừng khô khan trở thành người bạn đồng hành giải trí gần gũi, tiện ích với mọi gia đình. Hiện bộ giải mã FPT TV 2016 phát hành trên thị trường sử dụng song song 2 hệ điều hành ftvOS2.4 và ftvOS2.5", ông Sơn chia sẻ.

Cũng như loạt thế hệ sản phẩm trước, Truyền hình FPT chú trọng phát triển công nghệ dựa trên yếu tố trải nghiệm người dùng là cơ bản, qua 5 tiêu chí tiêu biểu là công nghệ, trải nghiệm, giải trí, tương tác và ứng dụng.

Theo đó, thiết kế của ftvOS2.5 áp dụng quy chuẩn giao diện TV mới nhất nhằm tạo sự thống nhất giữa các luồng giao diện và các ứng dụng bên trong. Điểm đáng chú ý là chức năng phím tương tác ảo dùng để hiển thị các tính năng đặc biệt, người dùng có thể truy cập nhanh thay vì phải nhớ từng phím nóng cho từng tính năng.

Một tính năng nổi bật khác của hệ điều hành lần này là Universal Search. Chỉ cần gõ từ khóa cần tìm, hệ thống sẽ giúp tìm nhanh những thông tin và truy cập vào tất cả những ứng dụng, trò chơi, kho phim… một cách đơn giản mà không cần phải thao tác nhiều như trước đây.

Thêm vào đó, ftvOS 2.5 có khả năng đảm nhận nhiều nhiệm vụ tiện ích như kết nối Internet, phát và chia sẻ nội dung trên các thiết bị di động thông qua việc kết nối ứng dụng FPT Remote dành riêng cho hệ điều hành iOS và Android.

Khi kết nối ứng dụng FPT Remote với TV, người sử dụng có thể thao tác ngay trên điện thoại di động thay cho chiếc điều khiển thông thường. Việc này sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn các kênh truyền hình hay các ứng dụng theo dạng tệp lưu cá nhân hoặc theo dạng tổng hợp tất cả các kênh và chương trình hiện có.

Ông Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc Truyền hình FPT đánh giá việc ra mắt bộ giải mã thế hệ mới FPT TV 2016 không chỉ cung cấp dịch vụ giải trí qua truyền hình mà còn đem tới cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tối ưu và phù hợp xu thế. Điều này góp phần hình thành thói quen, định hướng giải trí hiện đại, văn minh hơn cho mỗi gia đình và cả cộng đồng.

"Với tốc độ mở rộng và phát triển nhanh, cung cấp sản phẩm dịch vụ được nghiên cứu, đầu tư bài bản, vận hành trên nền tảng hạ tầng công nghệ cao, Truyền hình FPT đang ngày càng hoàn thiện trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng", ông Tuấn nhấn mạnh.

Duong Lam
Duong Lam
Trả lời 7 năm trước

Dùng mấy đồ này nhanh hỏng lắm vì toàn gia công từ TQ bạn ạ

Han Thao
Han Thao
Trả lời 7 năm trước

Tốt nhất nên mua cái đầu kts mà xem chứ mấy cái android box này thường chậm hơn khoảng 10 giây đấy