Tư vấn mua TV 3D ? Nên lựa chọn loại nào cho phù hợp ?

Tình hình là mới nhận thưởng nữa đầu năm, hơi dư dả 1 tí  nên giờ dự định mua 1 tivi 3D mới. Em nghe nói nhiều về các công nghệ TV 3D như là 3D thụ động, chủ động rồi còn là plasma 3D, lcd 3d, led 3d... Thực tình là em không biết lựa chọn loại nào cho phù hợp, mong các cao nhân giúp đỡ.



thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Nếu nói về 3D thì chọn hãng Sharp giờ là tốt nhất vì nó sử dụng công nghệ tiên tiến nhất 3D 4 màu Quantron RGB+Y tạo ra hiệu ứng hình ảnh tốt nhât so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra độ nhiễu xuyên tâm của sản phẩm mới này cũng ở mức thấp nhất khắc phục tuyệt đối hiện tượng cháy ảnh tĩnh của thế hệ Plasma.

Tuy nhiên giá cả cũng ở mức cao hơn so với các sản phẩm khác.

Theo cảm nhận của tôi thì bạn nên mua một chiếc của Sharp, mặc dù giá cao hơn nhưng công nghệ này đang được đánh giá là công nghệ của tương lai.

Chúc bạn mua được sp như ý.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Theo mình thì là Sony, Toshiba, LG chất lượng cao giá hợp lý. SS cũng tàm tạm nhưng mau xuống giá quá.

Công nghệ thì bạn biết là Plasma có ưu thế về chất lượng hơn ( nhờ có 3D mà Plasma hồi sinh đó bạn ) nhưng LED thì tiết kiệm điện hơn như bạn đã biết.

Chọn cái nào là tùy bạn.

Theo mình đa số sẽ khuyên bạn chọn Plasma Pana ( 120t thì chọn model Plasma cao cấp nhất của Pana dư sức ), riêng mình vì ủng hộ môi trường nên thích LED hơn ( Toshiba 55ZL800 , LG LX9500 )

Mr Thắng
Mr Thắng
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của linhhh

Chào bạn!

Nếu nói về 3D thì chọn hãng Sharp giờ là tốt nhất vì nó sử dụng công nghệ tiên tiến nhất 3D 4 màu Quantron RGB+Y tạo ra hiệu ứng hình ảnh tốt nhât so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra độ nhiễu xuyên tâm của sản phẩm mới này cũng ở mức thấp nhất khắc phục tuyệt đối hiện tượng cháy ảnh tĩnh của thế hệ Plasma.

Tuy nhiên giá cả cũng ở mức cao hơn so với các sản phẩm khác.

Theo cảm nhận của tôi thì bạn nên mua một chiếc của Sharp, mặc dù giá cao hơn nhưng công nghệ này đang được đánh giá là công nghệ của tương lai.

Chúc bạn mua được sp như ý.

Hiện dòng 3D sharp giá rất mềm chỉ 21,2 tr 1 em 40" và 29.2 1 em 46", ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 40D6000 của ss giá cũng rất tốt, còn plasma thì con 43D490 giá cũng rất mềm 10,790 , có rất nhiều sựa lựa chon cho bạn.
Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

Ưu điểm của màn hình Plasma là tốc độ hiển thị hình ảnh nhanh hơn so với màn hình LCD nhưng ngược lại TV Plasma lại cần một hệ thống thông gió tạo ra tiếng ồn khó chịu. Trong khi đó, TV LCD tuyệt nhiên không thấy.

- Chất lượng hình ảnh: ưu điểm màn hình Plasma là có tốc độ hiển thị hình ảnh nhanh hơn so với màn hình LCD. Điều này được cảm nhận rõ nét nhất đối với các pha phim hành động: Người xem sẽ thấy các động tác đánh đấm trên màn hình Plasma “điêu luyện” hơn. Nhưng ngược lại, TV Plasma lại cần một hệ thống thông gió tạo ra tiếng ồn khó chịu, một bất lợi mà TV LCD không gặp phải.

Plasma có các điểm tự phát sáng nên độ tương phản (contrast), độ sáng (brightness) cao và có góc nhìn rộng. Tốc độ đáp ứng sự thay đổi của hình ảnh, ánh sáng nhanh nhưng khá nặng và tiêu thụ năng lượng cao. Ở kích thước từ 42 inch trở xuống, giá TV Plasma cao hơn LCD. Nhưng ở kích thước từ 42 inch trở lên thì giá hai loại gần bằng nhau.

Với LCD, các điểm được chiếu sáng từ sau nên độ tương phản và độ sáng thấp, tạo nên góc nhìn hẹp hơn Plasma và tốc độ chậm nên hình chuyển động nhanh bị nhoè. Nếu so cùng kích thước, LCD nhẹ hơn Plasma và ít hao điện hơn.

Mặt khác, công nghệ Plasma được đánh giá là “chịu đựng tốt hơn những tác động của yếu tố thời gian”, và “lão hoá đồng bộ hơn”, tức màn hình Plasma sẽ “thọ” và “đẹp lão” hơn màn hình LCD.

Nên mua loại màn hình nhỏ hay lớn

Với một chiếc TV màn hình quá nhỏ, bạn có thể sẽ thất vọng vì không cảm thụ được tối đa chi tiết những cảnh quay hoành tráng. Nhưng nếu màn hình của bạn quá lớn thì những khuyết tật của hình ảnh từ nguồn phát (chất lượng đĩa, chất lượng hình ảnh thu từ anten, từ đài phát…) cũng lộ rõ hơn. Vậy nên cần chú ý đến diện tích của căn phòng nơi bạn đặt TV. Ý kiến chuyên môn đề nghị: Khoảng cách từ người xem đến TV tối thiểu phải bằng gấp 3 lần độ dài đường chéo của màn hình. Ví dụ, khi xem một màn hình 42 inch, bạn phải ngồi cách xa ít nhất là 3m2, vì ở khoảng cách xem phù hợp bạn có thể thấy rõ các chi tiết mà không bị các khuyết tật của hình ảnh gây khó chịu.

LCD đang chiếm ưu thế

Trên thị trường, TV LCD đang lấn lướt Plasma nhờ giá rẻ, công nghệ hiển thị hình ảnh được cải tiến nhiều và mức độ “bề thế” không kém gì TV màn hình Plasma. Với TV LCD, mỗi hãng đều quảng bá một công nghệ riêng khác nhau và xem đó như là một ưu thế cạnh tranh. Chẳng hạn Panasonic quảng bá công nghệ “hệ thống vượt tốc” ở dòng TV Viera nhằm làm giảm độ nhoè hình, Toshiba nhấn mạnh đến công nghệ mới của mình với “bộ não chuyên nghiệp”, LG có công nghệ XD-Engine, Samsung với DNIe… Mỗi công nghệ nói trên đều tạo ra một số khác biệt về chất lượng hình ảnh, âm thanh. Nhưng nhìn chung, khi chọn mua TV LCD, người tiêu dùng nên chú ý đến những điểm sau:

Góc nhìn: Gần đây, góc nhìn của một số model LCD đã đạt gần tới hạn. Có loại có góc nhìn lên tới 178 độ. Góc nhìn càng lớn thì càng giúp cho người xem có thể xem rõ hình ảnh trên màn hình khi ngồi ở những góc rộng tương ứng.

Thời gian đáp ứng: Thời gian đáp ứng càng nhanh thì hình ảnh càng sắc nét, không bị nhoè. Loại TV LCD có thời gian đáp ứng phổ biến hiện nay là 8 ms.

Độ phân giải: Trên những dòng TV LCD mới, độ phân giải của hình ảnh tăng lên rất nhiều... Độ phân giải càng cao thì hình ảnh càng mịn, rõ nét, trung thực. Tuy nhiên, điều này còn lệ thuộc vào tín hiệu từ nguồn phát mà TV thu nhận được. Do vậy, nếu dùng TV có độ phân giải cao để thu tín hiệu của truyền hình số, truyền hình analog hiện được phát từ các đài truyền hình thì chất lượng hình ảnh cũng không khác nhiều so với TV thường vì chất lượng ảnh nguồn có độ phân giải không cao. Chỉ có một số cải thiện nhờ vào công nghệ sửa lỗi như tự động điều chỉnh độ sáng tối, màu sắc ở một số loại TV LCD.

Độ tương phản: Tính năng này càng cao thì càng giúp hình ảnh thể hiện được nhiều sắc độ và màu sắc gần giống với thực hơn. Hiện đa số TV LCD có độ tương phản từ 4000:1 đến 5000:1, thậm chí cao hơn.

Sau khi lướt qua những thông số quan trọng nói trên, cũng cần chú ý đến những tính năng, công nghệ khác mà một chiếc TV LCD có thể có. Đó là khả năng kết nối được mở rộng tới đâu để giúp người sử dụng không chỉ kết nối TV với các thiết bị audio video thông dụng, mà còn có thể dùng kết nối với máy tính và những thiết bị kỹ thuật số khác như camera, camcorder, thiết bị chơi game...