Adobe Lightroom và công dụng của nó là gì?

Adobe Lightroom gần đây được sử dụng rộng rãi đặc biệt bới những ai đam mê chụp ảnh. Vậy chúng ta có sử dụng phần mềm này để làm gì? Lightroom phù hợp với những ai?

Adobe Lightroom là gì ?

Kết quả hình ảnh cho Adobe Lightroom

Adobe Photoshop Lightroom (gọi tắt à Adobe Lightroom) là một phần mềm chỉnh sửa và xử lý ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp, có thể xem, quản lý, chỉnh sửa và phối màu cho hàng loạt các bức ảnh kỹ thuật số thuộc một bộ sưu tập ảnh.

Adobe Photoshop khác gì so với Adobe Lightroom?

Kết quả hình ảnh cho adobe lightroom vs photoshop

Sự khác biệt nằm ở chính cách xử lý và cách sử dụng phần mềm,Lightroom vẫn có những đặc điểm khiến phần mềm này trở nên tiện lợi, dễ sử dụng và không bị nhầm lẫn.

Lightroom với cách sắp xếp và phân loại theo từng bộ sưu tập thông minh trong khi Photoshop được biết đến với rất nhiều các công cụ xử lý hình ảnh chuyên nghiệp, trong khi thế mạnh của Lightroom chính là khả năng xử lý ảnh hàng loạt, đặc biệt với các định dạng ảnh RAW cần xử lý trong thời gian ngắn.

Adobe Lightroom dùng để làm gì ?

Kết quả hình ảnh cho adobe lightroom

Như đã nói ở trên, các tính năng của Lightroom lại hướng tới đối tượng người dùng hoàn toàn khác biệt, họ mong muốn có một công cụ chỉnh sửa được nhiều ảnh cùng lúc với cùng một chế độ, bộ lọc, Lightroom hội tụ đủ các công cụ chỉnh sửa ảnh tốt không kém so với với Photoshop, Lightroom hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế hay người chỉnh sửa ảnh thông thường.

  1. Chỉnh sửa, blend màu ảnh chuyên nghiệp

Phần mềm Lightroom có thể thể thiết lập các thông số liên quan đến bức ảnh như độ tương phản, độ bão hòa màu sắc, hiệu ứng hình ảnh, cân bằng trắng, cân bằng lại hình ảnh bị lỗi, chỉnh sửa và biên tập ảnh với hàng loạt các bộ lọc, preset, hiệu ứng hình ảnh được thiết lập sẵn để người dùng áp dụng lên ảnh dễ dàng với giao diện chỉnh sửa, blend và biên tập ảnh trên Lightroom khá đơn giản và hiện đại.

  1. Quản lý bộ sưu tập ảnh thông minh

Adobe Lightroom được trang bị tính năng quản lý hình ảnh thông minh đó là nhờ cơ chế lưu ảnh gốc và ảnh sau khi đã chỉnh sửa trong các file riêng biệt có tên Catalog, Lightroom đóng vai trò như một người trung gian, tham gia vào quá trình chỉnh sửa ảnh nhưng không làm thay đổi bất cứ thứ gì trên bức ảnh gốc. Người dùng hoàn toàn dễ dàng chỉnh sửa lại màu sắc, hình ảnh... nếu mong muốn một cách dễ dàng.

Chưa có câu trả lời nào