Những điều cần biết khi mua máy ảnh kỹ thuật số?

Nếu không phải là dân chuyên nghiệp thì hình thức và chỉ số “mấy chấm” có lẽ là 2 yếu tố được nhiều người quan tâm nhất khi chọn mua máy ảnh. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc máy ảnh tốt thì bạn không nên chỉ quan tâm đến 2 yếu tố ấy mà hãy tìm hiểu thêm một số thông tin quan trọng khác. Dưới đây là một trong những thông tin mà bạn nên biết trước khi quyết định mua loại máy ảnh kỹ thuật số nào?

  1. Sensor Size

Bạn có thể coi giống như phim của máy ảnh cơ vậy, từ đây hình ảnh chân thực của các bức ảnh được ghi nhận trước khi bị phân giải. Do đó, khi kích thước bộ cảm biến Sensor Size nếu càng lớn thì chất lượng hình ảnh sẽ càng cao. Bạn nên để ý kỹ, đừng nhầm lẫn với các con số hay ghi trên máy là độ phan giải 5MP hay 7MP, đó chẳng qua chỉ làm tăng độ phóng đại lên mà thôi.

  1. Độ nhạy sáng (ISO)

Độ nhạy bén, cảm biến ánh sáng tốt hay kém phụ thuộc vào thông số ISO, ISO thấp tương ứng với độ nhạy sáng thấp và ngược lại. Khi chụp ảnh, một trong những điều quan trọng là bạn phải điều chỉnh chỉ số ISO tăng giảm sao cho phù hợp với ánh sáng xung quanh, tăng lên cho bức ảnh rõ nét hơn chẳng hạn…

Thông số ISO trên máy ảnh số là đại lượng dùng để đo độ nhạy sáng của cảm biến ảnh đối với ánh sáng. Giá trị ISO thấp tương ứng với độ nhạy sáng thấp của cảm biến ảnh với ánh sáng và ngược lại.

  1. Độ mở ống kínhKết quả hình ảnh cho máy ảnh kỹ thuật số

Ánh sáng trong ảnh có đẹp hay có vào nhiều hay không phụ thuộc rất nhiều vào kích thước của ống kính, ống kính lớn, ánh sáng vào nhiều và ngược lại. Do vậy, trong điều kiện thiếu ánh sáng thì có một máy ảnh ống kính lớn sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn đấy.

Ngoài ra, để chọn được một chiếc máy ảnh kỹ thuật số tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn nhất thì bạn cũng nên tham khảo qua một số thông tin, chỉ số khác nữa nhé:

  • Độ phóng đại quang học - Optical Zoom hoặc Digital Zoom
  • Chống rung - Image stabilization
  • Góc rộng của ống kính - Zoom Wide
  • Tính năng quay phim - Video Clip.
  • Loại thẻ nhớ - Storage types
  • Kích cỡ màn hình
  • Kích cỡ, trọng lượng, loại pin và độ tùy chỉnh
Chưa có câu trả lời nào