Làm thế nào để có một bức ảnh chụp trời mưa đầy nghệ thuật và sáng tạo?

Những bức ảnh dưới mưa luôn được đánh giá rất cao về hơi hướng nghệ thuật, mang vẻ đẹp tinh tế. Dưới đây là một số gợi ý để bạn ngay lập tức bấm máy ảnh có bức ảnh dưới mưa của riêng mình, đậm chất "phiêu" như các chuyên gia.

 
Những cơn mưa luôn khiến con người trở nên nhỏ bé, dạt dào cảm xúc, chính vì thế mỗi tấm ảnh trong mưa đều mang một câu chuyện riêng, có nét đẹp khó tả. Bạn cũng muốn sống như thế trong mưa qua những bức ảnh? Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn để có bức ảnh đẹp trong mưa 
1. Đặt ống kính qua cửa sổ mưa

 Thông qua bình chọn, trên 70% nhiếp ảnh đánh giá rất cao các bức ảnh được chụp qua lớp kính. Nét đẹp của những hạt mưa đọng trên kính thực sự đẹp đến ngẩn ngơ, mang một chút mơ màng của người ngắm mưa, nếu có thể kết hợp với ánh đèn điện thành phố, các tòa nhà, phương tiện giao thông thì thật hoàn hảo, yếu tố nhòe sáng với mưa sẽ thực sự khiến tấm ảnh sáng tạo và nghệ thuật.   

Khoảng cách thích hợp nhất từ ống kính đến mặt kính là từ 10 đến 20 cm tùy thuộc vào ống kính máy ảnh hay điện thoại, khoảng cách là yếu tố quyết định vẻ đẹp của hạt mưa trong các bức ảnh. Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh lấy nét các hạt mưa, làm nhòe các cảnh vật qua cửa kính là tuyệt nhất.  

  1. Chụp phản chiều thông qua các hạt mưa
     

 


Cách chụp này có độ khó cao hơn, yêu cầu ống kính của máy ảnh phải gần mưa nhất, sau đó mở chế độ cận cảnh tối đa rồi ấn nút chụp, để lấy được ảnh phản chiếu đẹp nhất có thể bạn sẽ phải bấm máy rất nhiều lần, ống kính thích hợp nhất để chụp kiểu ảnh như thế này là ống kính macro.
Khi đã chụp ảnh phản chiếu quen tay, bạn nên chú ý hơn đến cảnh xung quanh như tòa nhà, đường phố, con người,... như thế nào để hình phản chiếu trong mưa đẹp nhất.  

  1. Chụp qua vũng nước
     

 
Với kiểu chụp này, đối tượng chính ở đây là các vũng nước sạch, có hình ảnh phản chiếu các tòa nhà, sự vật đẹp,... nên lựa chọn góc chụp thấp để có thể lấy nhiều nhất hình ảnh trong khung hình.Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý góc chụp để hình ảnh ống kính hay bản thân mình không bị lọt vào hình phản chiếu trên vũng nước. 

  1. Chụp ảnh sau mưa

 

Sau cơn mưa, tất cả mọi thứ đều sạch sẽ, cảm xúc con người cũng vui tươi nên nó thực sự là thời điểm hoàn hảo để bạn bấm máy và có một bức ảnh đẹp.

Những bức ảnh như thế này nên lựa chọn để điều chỉnh một chút màu sắc và thật thú vị nếu chụp trong khoảnh khắc thành phố lên đèn.

Chưa có câu trả lời nào