Không ai địch lại Sony Alpha A6000

Ưu điểm

Thiết kế đẹp, hoài cổ, sang trọng; chất lượng hình ảnh tuyệt vời; khả năng lấy nét nhanh; khả năng khử nhiễu tốt.

Nhược điểm

Kính ngắm nhỏ hơn.

Đánh giá chung

Sony A6000 được coi là thiết bị máy ảnh không gương lật có khả năng lấy nét nhanh nhất thế giới.

Sau hơn 1 năm chờ đợi thì vào tháng 2 năm 2014, Sony đã chính thức cho ra mắt chiếc máy ảnh không gương lật cao cấp thay thế cho NEX 6 và NEX 7 mang tên Sony A6000. Mẫu máy ảnh này được coi là thiết bị máy ảnh không gương lật có khả năng lấy nét nhanh nhất thế giới. Chính vì vậy nó mang đến cho người dùng rất nhiều sự tò mò. Bài đánh giá Sony A6000 dưới đây sẽ mang đến cho người đọc những cảm nhận đầu tiên về chiếc máy này.

Nhìn tổng thể, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy A6000 là phiên bản pha trộn hoàn hảo của 3 dòng máy bao gồm: NEX- 6 , NEX- 7 và Alpha 7. Với kích thước chỉ nhỉnh hơn chiếc túi áo ngực một chút như thế này, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm nó trên tay. Bên cạnh đó, máy còn cho cảm giác đầm tay hơn so với NEX- 6 với phần báng cầm được thiết kế góc cạnh tương tự dòng Alpha A7, trong khi trọng lượng của máy chỉ là 285g, còn nhẹ hơn so với trọng lượng 287g của Nex6.

A6000 được bao bọc bên ngoài bằng kim loại xước và polycarbonate cứng cáp giống như trên NEX 6 nhưng lại không có những chi tiết sần sùi tạo cảm giác phẳng và kim loại hơn.

Máy vẫn được trang bị màn hình LCD kích thước 3 inch cùng độ phân giải 921.600 điểm ảnh, bao gồm khả năng lật lên 90 độ và gập xuống 45 độ giúp người dùng dễ dàng chụp hình ở các góc khó. Màn hình này đủ sáng để sử dụng ngoài trời nắng, và thậm chí có thể nhìn trực tiếp dưới ánh nắng nhờ lớp kính chống phải chiếu.

Hệ thống điều khiển 3 bánh xe xoay Tri-Navi từ Nex 7 cũng được áp dụng vào A6000. Có thể nói hệ thống này là một ưu điểm lớn của A6000 so với người tiền nhiệm Nex6, bởi nó giúp người dùng dễ và tăng tốc độ thao tác, làm chủ cỗ máy của mình. Máy cũng hướng đến người dùng quay phim khi tích hợp chế độ Movie riêng biệt giúp người dùng truy cập nhanh mỗi khi cần.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến hai trang bị không thể thiếu trên dòng sản phẩm này là đèn flash pop-up có chỉ số GN 6 và chân kết nối Multi-Interface tương thích với các phụ kiện đèn flash theo tiêu chuẩn ISO 518.

Cổng HDMI và cồng Multi của A6000 được bố trí bên phía cạnh trái của máy. Người dùng cũng có thể truyền tải nhanh một bức ảnh đến điện thoại chỉ bằng một thao tác chạm và những thiết bị di động có thể kết nối đến máy ảnh bằng Wi-Fi với việc nhập password.

Sony A6000 được trang bị cảm biến 24.3-million-pixel APS-C Exmor APS HD CMOS thiết kế gapless giống như máy Sony SLT-A77 và máy full-frame Sony A7. Trang bị này cho khả năng hoạt động và lấy nét nhanh hơn một cách đáng kể nhờ thuật toán tập trung của bộ xử lý Bionz-X, nhanh hơn gấp ba lần so với Sony SLT-A99.

Máy có tốc độ lấy nét chỉ khoảng 0.06 giây, nhanh hơn cả máy Fujifilm X-100S, đúng với tên gọi “The world fastest autofocus camera – Chiếc máy ảnh lấy nét nhanh nhất thế giới”. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chưa có cơ hội thử nghiệm AF trong điều kiện ánh sáng yếu do thời gian thử nghiệm chiếc máy không được lâu. Tuy vậy, với việc được trang bị đèn flash tích hợp, đèn hỗ trợ lấy nét cũng như đế lắp flash rời nên có vẻ hệ thống hỗ trợ ánh sáng sẽ rất tốt. Và cũng vì chỉ được cầm trên tay sản phẩm mẫu trong thời gian ngắn nên có vẻ tính năng AF hoạt động không được tốt lắm do hay chọn sai điểm lấy nét.

Theo như thông số mà Sony công bố thì tốc độ chụp liên tục của A6000 khá cao, đạt 11fps ở định dạng RAW JPEG, 21fps hoặc 49fps ở định dạng JPEG chất lượng cao. Đây là tốc độ khá ổn cho những người dùng muốn chụp những cảnh thể thao.

A6000 cũng cho tính năng khử nhiễu làm việc khá hiệu quả và giữ được nhiều chi tiết ở vùng ánh sáng mạnh. Ở dải ISO 100 đến 800, hình ảnh không thấy xuất hiện nhiễu, trong khi đó, ở dải ISO 1600 đến 6400 nhiễu bắt đầu xuất hiện nhưng vẫn trong phạm vi chấp nhận được. Và thậm chí ở ISO 12800 hay cao hơn nữa là 25600 thì độ nhiễu vẫn chấp nhận được nếu hình ảnh cần sử dụng gấp.

Hãy để vatgia.com trở thành sự lựa chọn số 1 của bạn mỗi khi mua sắm nhé!

Chưa có câu trả lời nào