Máy ảnh Sony A6000 có gì đặc biệt?

Do đó, A6000 sẽ có một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn: vượt qua đàn anh và tìm được chỗ đứng trong làng máy ảnh compact cao cấp đang ngày một cạnh tranh khốc liệt hơn. Thật may mắn, Sony đã tìm ra lời giải hợp lý nhất cho bài toán này: bên trong dáng hình quen thuộc của dòng NEX, chiếc A6000 mang trong mình những công nghệ máy ảnh tuyệt vời nhất của Sony.

Bánh xe điều chỉnh cửa trập và khẩu độ được đặt ở ngoài cùng bên phải thân máy, bên cạnh bánh xe chọn chế độ và phía sau nút cò. Sony đã rất thông minh khi lựa chọn đặt nút quay phim ở bề mặt ngay bên cạnh gờ để ngón cái thông thường. Bằng cách này, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt tính năng quay phim nhưng lại rất khó bấm nhầm. Bên trong gờ đặt ngón cái là vị trí đặt pin và thẻ nhớ, do đó đây cũng là phần tập trung phần lớn trọng lượng của A6000.

Hai nút tùy chỉnh C1 và C2 lần lượt được đặt cạnh nút cò và cạnh nút playback. Trong chế độ playback (xem ảnh đã chụp), nút C2 sẽ được sử dụng để xóa ảnh. Bạn có thể lựa chọn nhiều tính năng và menu nhanh cho 2 nút này. Nút Fn được đặt gần nút điều khiển chính phía sau sẽ mở menu tắt hoặc kết nối A6000 với các thiết bị di động để copy ảnh chụp. Các nút khóa phơi sáng (AE Lock), nút menu chính và nút flash thủ công được đặt xung quanh màn hình LCD 3 inch độ phân giải 921.600 chấm của A6000.

Dù có trọng lượng tập trung về phía bên phải, khi gắn ống kính A6000 sẽ có trọng lượng cân bằng về 2 phía, do đó trải nghiệm cầm máy khá thoải mái và dễ dàng ngay cả khi người dùng chỉ dùng 1 tay. Với ống ngắm điện tử Tru-Finder OLED 0.39 inch, có lẽ người dùng sẽ thích sử dụng A6000 bằng 2 hay để tạo cảm giác "chuyên nghiệp" hơn.

Không chỉ có đèn flash tích hợp dạng pop-up (tự mở) với số guide 6 mét tại ISO 100, A6000 còn có hotshoe đa định dạng.

 

Chưa có câu trả lời nào