Máy ảnh Fujifilm X-T2 có tốt không các bạn nhỉ?

Máy ảnh Fujifilm X-T2 có tốt không các bạn nhỉ? Mình đang muốn mua chiếc máy này nhưng không biết chất lượng thế nào, vì chưa được cầm trên tay và chụp thử bao giờ cả.

Bạn nào đã dùng máy ảnh Fujifilm X-T2 thì cho mình vài đánh giá nhé, mình xin cám ơn.

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 7 năm trước

Bác thạo tin thế, thực ra thì chiếc X-T2 mới chỉ có thông tin rò rỉ thôi chứ đã ra mắt đâu. Chiếc máy ảnh này có rất nhiều điểm tương đồng với X-PRO2 như kích thước thân máy lớn hơn Fujifilm X-T1 một chút, phần khe thẻ nhớ đã được làm lớn hơn để gắn 2 khe thẻ SD và dải ISO 200-12800 (trong khi ISO của X-T1 là 200-6400). Các bạn có thể thấy nút điều hướng Joy Stick 8 hướng được Fujifilm tích hợp, điều này cho thấy máy sẽ có hệ thống lấy nét với rất nhiều điểm, có thể là hệ thống AF 273 điểm thừa hưởng từ X-Pro2


Lý do Fujifilm lại làm ra 2 chiếc Flagship camera là X-T2 và X-Pro2 là vì mỗi chiếc máy ảnh sẽ có những thế mạnh khác nhau, phục vụ cho các nhu cầu riêng của từng đối tượng người dùng. Dòng X-T sẽ có thiết kế của máy SLR, giá rẻ hơn X-PRO, màn hình có thể xoay lật, Quay 4K. Trong khi đó X-PRO2 tập trung vào các trải nhiệm nhiếp ảnh thuần tuý như ống ngắm lai OVF+EVF, màn hình dính liền máy, thiết kế theo phong cách máy ảnh Range Finder,....

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Đúng là thông số của chiếc X2 này mới bị rò rỉ thôi bạn ạ chứ Fujifilm chưa ra mắt đâu, nhưng nhìn cấu hình thì chiếc mirrorless này có vẻ khủng đấy.

  • Cảm biến 24.3MP APS-C X-Trans III tương tự X-Pro2
  • Chip xử lý X-Processor Pro Engine tương tự X-Pro2
  • Hệ thống lấy nét lai 273 điểm tương tự X-Pro2
  • ISO 200-12800
  • EVF có kích thước lớn, độ nét cao
  • Màn hình LCD 3.0″ 1.62MP có thẻ xoay lật
  • 4K Video Recording at 30 fps ( Fujifilm đã xác nhận)
  • Wifi: Có
  • Chống nước văng, bụi bẩn: Có
Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 7 năm trước

Không biết chiếc X2 này thế nào chứ mình đang hài lòng với Fujifilm X-T1 rồi, nói chung là chưa có ý định nâng cấp :) Cùng với thiết kế phong cách cổ điển ấn tượng và chất lượng vượt trội nhờ tính năng mạnh mẽ, máy ảnh Fujifilm X-T1 được xem là một trong những máy ảnh compact tốt nhất thị trường. Là một sản phẩm trung gian “lai” giữa máy ảnh X-Pro1 và máy ảnh X-E2, X-T1 mang trong mình thiết kế của một chiếc DSLR nhưng vẫn giữ được vẻ cổ điển thông thường.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Nhìn chiếc X-t2 này sao giống Fujifilm X-Pro1 thế nhỉ, có bác nào thấy giống em không ạ? Fujifilm X-Pro1 được trang bị một cảm biến CMOS mới do Fujifilm phát triển, có kích thước APS-C và độ phân giải 16.3 megapixel, được đặt tên là X-Trans. Cảm biến này có một mảng lọc màu độc đáo mà theo Fuji thì nó được thiết kế để mang lại ảnh ít nhiễu hơn so với các bộ lọc Bayer điển hình của hầu hết các cảm biến hiện nay. Trên bộ cảm biến Bayer, các mẫu (pattern) được lặp đi lặp lại trong một mảng (array) 2x2, trong khi mảng lọc màu của X-Pro1 có kích thước 6x6.

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Nếu có tiền và muốn nâng cấp từ X-T1 thì khuyên bạn nên mua Fujifilm X-A2 nhé, bỏ qua chiếc T2 mới ra mắt này đi cũng được.

Fujifilm X-A2 được trang bị cảm biến APS-C CMOS 16.3MP (23.6mm x 15.6mm) và tính năng xử lý hình ảnh EXR Processor II. Đây cũng là tính năng có trong các X-A1. Phạm vị độ nhạy của X-A2 cũng giống như X-A1 từ ISO 200 đến ISO 6400 ở chế độ tiêu chuẩn với hình ảnh JPEG chỉ cài đặt mở rộng thêm SO 100, 12.800 và 25.600. Các tốc độ chụp tối đa cũng là không đổi ở 5.6fps (khung hình mỗi giây) cho đến 30 ảnh JPEG hoặc 10 file raw (hoặc là raw và JPEG).