Tại sao DxOMark không test nổi máy ảnh Fujifilm X-Series?

Tại sao DxOMark không test nổi máy ảnh Fujifilm X-Series nhỉ, phải chăng là vì chúng quá xịn hả các bác?

Trả lời 8 năm trước
DxOMark là website đánh giá camera uy tín nhất thế giới với đội ngũ chuyên gia và phòng thí nghiệm đạt chất lượng. Nếu bạn tham khảo bảng xếp hạng cảm biến máy ảnh được công bố bởi DxOMark thời gian gần đây, có thể nhận thấy rằng công ty đến từ Pháp không kiểm tra máy ảnh của Fujifilm.
Trả lời 8 năm trước
Thật ngạc nhiên khi cảm biến của Fujifilm được ca ngợi và đánh giá rất cao bởi nhiều nhà phê bình trong những năm gần đây. Liệu có phải DxOMark có điều gì muốn chống lại Fujifilm?.

Câu trả lời là không có bất kỳ nghi ngờ, khúc mắt gì đằng sau hậu trường. Lý do rất đơn giản: DxOMark hiện tại không có đủ khả năng thử nghiệm cảm biến X-Trans của Fujifilm.

Nếu nhìn vào các cơ sở dữ liệu của DxOMark, bạn sẽ thấy rằng máy ảnh Fujifilm cuối cùng họ đưa ra đánh giá là chiếc Fujifilm XF1 vào năm 2012. Đó cũng là năm Fujifilm cho ra mắt công nghệ cảm biến X-Trans mới, và chiếc X-Pro1 là thiết bị đầu tiên được trang bị loại cảm biến này. Kể từ đó, các sản phẩm thuộc dòng X-series đều được trang bị loại cảm biến này.
Trả lời 8 năm trước
cảm biến CMOS Fuji X-Trans khác với các cảm biến Bayer truyền thống trong cách bố trí các điểm ảnh màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh dương trên cảm biến. Thay vì bố chí theo tiêu chuẩn như trên cảm biến truyền thống, cảm biến X-Trans lại bố trí một cách ngẫu nhiên theo đơn vị 6x6 điểm ảnh.



Các điểm ảnh được bố trí như vậy làm giảm độ răng cưa, vì Fujifilm không sử dụng bộ lọc quang học thấp riêng biệt giữa ống kính và cảm biến. Bằng cách này, cảm biến X-Trans có thể đạt được độ phân giải cao hơn với cùng số điểm ảnh.
Trả lời 8 năm trước
Thiết kế mới và đặc biệt của X-Trans là lý do DxOMark không thể kiểm tra máy ảnh của Fujifilm và họ hiện không có các phương tiện đủ điều kiện kiểm tra các cảm biến mới này.
Trả lời 8 năm trước
Tất cả các phép đo DxOMark RAW hiện tại được thiết kế cho các tập tin Bayer RGB, do đó không đủ khả năng để kiếm chứng cảm biến X-trans trên các dòng máy X-series của Fujifilm trong suốt 4 năm qua.