15 triệu thì nên mua DSLR nào?

15 triệu thì nên mua DSLR nào các bạn nhỉ, mình định mua một chiếc để tết này đi chụp ảnh cho vui mà chưa biết chọn chiếc nào ạ....

Trả lời 8 năm trước
Canon 60D không có quá nhiều công nghệ mang tính đột phá nhưng là một lựa chọn hoàn hảo ở tầm giá 15 triệu đồng cho các tính năng mà máy sở hữu. Dòng hai số của Canon (xxD) từ trước đến nay luôn đạt được những thành công đáng kể nếu so với đối thủ "truyền kiếp" Nikon.

Model Canon 60D thiết kế bằng vỏ nhựa thay cho lớp vỏ magiê, kích thước nhỏ hơn một chút và các tính năng chủ yếu theo hướng nâng cấp so với dòng xxxD (Rebel) như thêm màn hình LCD hiển thị thông số phía trên, bánh xe điều chỉnh ở mặt sau so với chỉ có các phím điều hướng.

Ngoài ra, các tính năng mới của Canon 60D như quay video Full HD, màn hình lật xoay độ phân giải cao, độ phân giải cảm biến cũng được nâng lên tới 18 Megapixel đã khiến cho Canon 60D cho ra những bức ảnh tuyệt vời cũng như những bộ phim ngắn đặc sắc.
Trả lời 8 năm trước
Canon 650D ra mắt cách đây không lâu nhưng model này vẫn gây ấn tượng mạnh bởi khả năng lấy nét tự động lai Hybrid AF lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng EOS cùng màn hình cảm ứng LCD sáng rõ có khả năng xoay, lật linh hoạt 270 độ. Không dừng lại ở đó, dải ISO siêu rộng 100-12800, có thể mở rộng lên 25600 kết hợp cùng cảm biến lai Hybrid CMOS giúp bạn thoải mái chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng mà vẫn tối ưu hóa khả năng khử nhiễu cũng như tăng tốc độ xử lý lên gấp nhiều lần.

Với giao diện trực quan, dễ hiểu và hỗ trợ tối đa người mới bắt đầu sử dụng DSLR, Canon EOS 650D thật sự là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.
Trả lời 8 năm trước
Nikon D5200
Nikon D5200 cung cấp các phụ bản lề màn hình đa góc, cho phép ngắm chụp linh hoạt từ bất kỳ góc độ, cao hay thấp, làm cho ngay cả những chân dung tự họa có thể. Đó là một mô hình nhập cảnh cấp đáp ứng nhu cầu của những người đam mê hình ảnh cho khả năng chụp ảnh quy mô đầy đủ với bộ cảm biến mới của Nikon CMOS định dạng DX với một số điểm ảnh hiệu quả của khoảng 24 triệu điểm ảnh cũng như tương đương với động cơ xử lý hình ảnh EXPEED 3 được xây dựng vào cao cấp Nikon D4, D800, D800E, D600 máy ảnh SLR kỹ thuật số cho độ phân giải cao và chất lượng hình ảnh với tiếng ồn rất ít ở độ nhạy sáng cao.

Nikon D5200 có chức năng D-Movie hỗ trợ quay full-HD 1920 x 1080 60i/50i phim độ nét cho phim HD trưng bày chi tiết xuất sắc, ngoài ra còn được trang bị với chế độ hiệu ứng đặc biệt cho phép các ứng dụng và điều chỉnh các hiệu ứng đặc biệt với các cảnh quay. Kết hợp nhiều hiệu ứng với một màn hình LCD đa góc cho phép ngắm chụp từ một phạm vi rộng của góc đáng kể rộng các khả năng biểu hiện hình ảnh với hình ảnh tĩnh và quay video.
Trả lời 8 năm trước
Sony A57

So với Canon và Nikon thì Sony là một tên tuổi khá lép vế về máy ảnh DSLR tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên không phải vì thế mà các sản phẩm của Sony bị đánh giá thấp, nổi lên phải kể đến Sony A57 với mức giá tầm 15 triệu xem ra đáng để lựa chọn.

Model Sony A57 sử dụng công nghệ gương mờ độc quyền của Sony. Điểm đáng chú ý nhất là sản phẩm mới tăng hỗ trợ độ nhạy sáng ISO lên 16.000 và tốc độ chụp từ 10 lên 12 khung hình mỗi giây so với phiên bản trước. Ngoài ra, hãng cũng tăng số điểm lấy nét tự động lên 15 điểm trong đó có 3 điểm cross-type bao gồm khả năng theo dõi đối tượng và bắt nét nhanh chóng AF ở chế độ quay video Full HD.

Màn trập của A57 có tốc độ tối đa 1/4000 giây và tối thiểu 30 giây. Màn hình phía sau kích thước 3 inch độ phân giải 921.600 pixel có thể lật linh hoạt cùng kính ngắm điện tử EVF độ phân giải 1,4 triệu điểm ảnh.
Trả lời 8 năm trước
Pentax K30

Máy ảnh DSLR Pentax K-30 thuộc dòng máy ảnh tầm trung của hãng sản xuất Pentax nhưng đảm bảo tất cả các tính năng chuẩn của một chiếc máy DSLR chuyên nghiệp, đồng thời cho phép chịu được những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết khi bạn sử dụng để chụp ảnh ngoại cảnh. Gọn nhẹ, kiểu dáng thể thao cùng khả năng chống bụi, mưa, tuyết, và hoạt động tốt ở -10 độ C, Pentax K-30 hướng tới những người dùng ưu thích chụp ảnh khi đi du lịch, phiêu lưu, khám phá những vùng đất mới. Cảm biến CMOS 16.3 cùng vi xử lý PRIME M tiên tiến cho ảnh đẹp bất kể tình huống nào. Kính ngắm từ lăng kính 5 mặt cho độ che phủ đến 100% cùng những trang bị cao cấp khác như chống rung SR hoàn hỏa, lấy nét 11 điểm với 9 điểm cross-type cho khả năng lấy nét nhanh, chụp liên tục 6fps hoặc quay phim Full HD mà vẫn đảm bảo ảnh đẹp sắc nét, hạn chế nhiễu và nhòe mờ. Báng cầm rộng và chắc chắn, Pentax K-30 sẽ làm bạn hoàn toàn hài lòng khi sử dụng.