Đi tắm biển nên mua máy ảnh nào có khả năng chống nước?

Mình sắp đi nghỉ mát ở biển và muốn mua một chiếc máy ảnh có khả năng chống nước. Theo các bạn thì nên mua chiếc nào?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước
Sở hữu một chiếc máy ảnh hiện đại, thích ứng với mọi hoàn cảnh dưới nước, sông suối hay bể bơi... là niềm mơ ước của bất cứ ai thích chụp ảnh và du lịch. Máy ảnh chống nước (waterproof) giờ đây được xem là siêu phẩm ưa thích của những người đam mê máy ảnh kỹ thuật số (KTS).

1. Canon Power Shot D10
Canon Power Shot D10
Canon giới thiệu PowerShot D10 với khả năng chịu đựng ngang ngửa với máy ảnh chống nước nổi tiếng của Olympus.
Không chỉ có khả năng hoạt động dưới mực nước sâu tới 10 mét, Canon PowerShot D10 còn chịu được nhiệt độ tới -10 độ C và có thể “sống sót” khi rơi từ độ cao 1,22 mét.

Canon PowerShot D10 được trang bị cảm biến có độ phân giải 12 MP, ống kính zoom quang 3x, màn hình LCD rộng 2,5 inch và công nghệ ổn định ảnh quang học. Các phím bấm của máy được thiết kế lớn, rộng rãi, mang lại sự thoải mái và dễ dàng cho người sử dụng.

2. Panasonic Lumix DMC-FT1


Panasonic Lumix DMC-FT1
Với việc ra mắt siêu phẩm "nồi đồng cối đá" Lumix DMC-FT1, Panasonic đã chính thức trở thành một trong những đối thủ của Olympus nhờ khả năng chịu nước, chịu va đập và miễn nhiễm với bụi bẩn.

Panasonic Lumix F11 được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang học 4,6x, bộ cảm biến độ phân giải 12,1 MP. Lumix DMC-FT1 hoạt động tốt dưới mực nước sâu 3m và nếu không may rơi từ độ cao 1,5m, chiếc máy này vẫn có thể sử dụng như binhg thường. Panasonic Lumix F11 đã vượt qua tất cả các kỳ kiểm tra về độ bền của Panasonic. Vì vậy người dùng có thể hoàn toàn yên tâm vào sức chịu đựng của Lumix F11.

3. Olympus Stylus Tough-8010


Olympus Stylus Tough-8010
Có lẽ những người đam mê KTS ai cũng biết rằng Olympus là nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực máy ảnh chống nước, và Tough-8010 là thế hệ máy ảnh mới nhất của dòng Stylus Tough nổi danh của hãng này.


Tough-8010 có lớp vỏ bằng hợp kim cho phép máy chịu được va chạm và vẫn hoạt động tốt nếu rơi từ độ cao 2m. Màn hình LCD 2.7 được gia cố thêm, đảm bảo khả năng hoạt động bình thường ngay cả khi bị vật nặng tương đương một chiếc xe đạp cán qua.

Công nghệ chống nước tiên tiến của Olympus cho phép bạn đem theo Tough-8010 xuống đến độ sâu 11m - được xem là sâu nhất trong số các dòng máy "waterproof" hiện nay, đồng thời chịu được nhiệt độ -10 độ C.

4. Pentax Optio W90


Pentax Optio W90
Đây là chiếc máy ảnh chống nước thế hệ thứ 11 của Pentax. Nó thể hiện sự khác biệt với đa số các dòng máy waterproof nhờ vào kiểu dáng nhỏ gọn. Toàn thân Pentax W90 được bọc một lớp vỏ cao su đen toát lên một vẻ chắc chắn và ngăn bụi, cát khi sử dụng trên bãi biển hay thậm chí là giữa sa mạc.

Chiếc máy ảnh 12 MP này có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 6m, chống sốc khi rơi từ độ cao 1.5m và có thể chịu được khi nhiệt độ xuống tới - 10 độ C. người dùng trực tiếp xem lại các đoạn video trên HDTV hoặc màn hình máy tính. W90 đi kèm một đai khóa siêu bền và một remote điều khiển chống nước để di chuyển và hoạt động trong mọi địa hình khác nhau.

5. Casio EX - G1


Casio EX - G1
Casio EX-G1 là chiếc máy ảnh có khả năng chống va đập, chống bụi, chống nước và có kích thước mỏng nhất thế giới.

Casio EX-G1 sở hữu một bộ cảm biến hình ảnh 12 megapixels, một màn hình 2.5 inch độ phân giải 960 x 240 pixel, ống kính zoom 3X tiêu cự 38-114 mm, bộ nhớ trong 35.7 MB và một khe cắm thẻ nhớ microSD/microSDHC. Máy cũng có khả năng quay video 848 x 480 pixel theo tỉ lệ 16:9 và tính năng chụp liên tiếp 8 tấm ảnh với tốc độ 3 khung hình 1 giây ở độ phân giải 1.600 x 1.200 pixel.

Đặc biệt, Casio EX-G1 có khả năng chống sốc khi rơi và chịu nước ở độ sâu khoảng 2,13 mét trong 60 phút liên tục và chịu được nhiệt độ -10 độ C.
Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 9 năm trước

Những máy mà bạn liệt kê ở trên đều đã lạc hậu lắm rồi, bây giờ bạn nên mua các loại Smartphone có khả năng chống nước ấy, chụp ảnh còn đẹp hơn cả máy ảnh ngày xưa ấy chứ