Khám phá chiếc máy ảnh có cảm biến tốt nhất: Hasselblad X1D-50c

Tại sao lại nói đây là chiếc máy ảnh có cảm biến tốt nhất? Bởi vì nó sở hữu tận 102 điểm DxOmark, vượt qua cả Nikon D850.

Đây là chiếc máy ảnh đầu tiên vượt qua mốc 100 điểm do DxOmark đánh giá nhờ sự cân bằng giữa chất lượng và mức giá thực tế.

Máy ảnh này có cảm biến Medium Format Crop 43.8x32.9mm và có độ phân giải 50MP. Cảm biến này có dải màu 16 bit cùng với dải tương phản động 14 stop cho ảnh có độ phân giải cao và màu sắc đẹp. Ngoài ra máy ảnh cũng có mức giá khá hợp lý.

Chiếc máy ảnh này có Dynamic Range và diểm ISO trong môi trường thiếu sáng vượt mặt tất cả các đối thủ khác. Tuy nhiên điểm chụp chân dung thì hơi yếu thế nếu so sánh với X1D-50c.

Bạn thấy chiếc máy ảnh Hasselblad X1D-50c này thế nào?

Trần Bích Ngọc
Trần Bích Ngọc
Trả lời 6 năm trước

Mỗi dòng máy ảnh có dòng phân khúc khá nhau, như khi tạo ra chiếc máy này, dòng medium này nhắm tới đối tượng chụp sản phẩm thời trang để in poster là chính, nhoeeps ảnh gia chụp vài tấm hình cả mấy tỷ đấy !! Những thằng nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm mà xài Medium FM thì chụp xong quăn in luôn khỏi cần hậu kỳ nhé! Đồ canon hay nikon không có cửa nhảy vào dịch vụ sản phẩm thời trang Pro đâu.