Canon 77D: Máy ảnh hấp dẫn cho người đam mê quay chụp?

Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các máy ảnh mirrorless, Canon vẫn có cách riêng để tạo ra một chiếc máy ảnh DSLR đủ hấp dẫn số đông người dùng.

Đã có nhiều thắc mắc về cách đặt tên của Canon với 77D. Bởi nếu đây là phiên bản nằm giữa 70D và 80D, tại sao hãng máy ảnh Nhật Bản không đơn giản hóa bằng con số 75D để tiện phân biệt hơn? Và lời giải thích thỏa đáng nhất có lẽ là vì 77D chính là phiên bản kế nhiệm của chiếc 760D trước đó. Tuy nhiên, Canon quyết định không sử dụng cái tên 770D bởi 77D hoàn toàn xứng đáng đứng ngang hàng với những người anh em 2 số của nó nhờ những tính năng nâng cao được trang bị. Bên cạnh ngoại hình, "nội thất" của 77D được nâng cấp đáng kể. Máy cũng được Canon bổ sung công nghệ chống rung kĩ thuật số 5 chiều khi quay phim. Tiếc là 77D vẫn chưa cho phép quay video 4K.

Bên cạnh WiFi, 77D còn tích hợp cả Bluetooth và NFC giúp kết nối với smartphone nhanh chóng dễ dàng hơn. NFC giúp chỉ cần một chạm là người dùng đã có thể sử dụng ngay smartphone để xem ảnh, điều khiển 77D nhanh chóng so với những thao tác có phần phức tạp khi kết nối bằng WiFi. Trong khi đó Bluetooth lại cho phép điện thoại có thể duy trì kết nối liên tục với 77D mà không tốn nhiều pin, đánh thức máy từ chế độ ngủ và trên hết là có thể sử dụng Internet tiện lợi khi vẫn đang kết nối với máy ảnh. Điều mà kết nối WiFi trước đây chưa thể làm được. 

Với những gì thể hiện, 77D cho thấy Canon đang có những chiến lược đúng hướng ở phân khúc máy ảnh DSLR phổ thông entry level. Mẫu máy ảnh này đáp ứng gần như hoàn hảo cho đối tượng người dùng nghiệp dư và nâng cao đang có nhu cầu trang bị một thiết bị có chất lượng ảnh tốt, khả năng kiểm soát mạnh mẽ các thông số theo ý muốn, tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Đặc biệt, chất lượng quay video của 77D cũng dễ dàng làm hài lòng số đông, nhất là khả năng bắt nét liên tục và chống rung ấn tượng.     

Với mức giá chính hãng hiện tại vào khoảng 23 triệu đồng cho riêng thân máy (body), ngang bằng với 70D và thấp hơn khá nhiều so với 80D (27,9 triệu đồng), 77D là lựa chọn thực sự hấp dẫn cho những ai có ý định nghiêm túc trong việc quay phim, chụp ảnh, nhất là đối tượng sử dụng cho công việc.

 

 

Chưa có câu trả lời nào