Sony Alpha NEX-6

Ưu điểm

Thiết kế đẹp, chắc chắn; chất lượng ảnh chụp tốt; thời lượng pin tốt; hỗ trợ đế cắm Flash rời.

Nhược điểm

Màn hình LCD không hỗ trợ cảm ứng; không hỗ trợ khả năng lật ngược cho màn hình; mắc phải lỗi lấy nét sai chủ đề trong chế độ lấy nét đa điểm; giá khá cao.

Đánh giá chung

Sony Alpha NEX-6 là một trong những chiếc máy ảnh thuộc dòng NEX-Series. Máy được đánh giá là có khả năng chụp ảnh khá tốt trong nhiều điều kiện khác nhau.

Sony Alpha NEX-6 là một trong những chiếc máy ảnh thuộc dòng NEX-Series, được cải tiến từ NEX-5R. Máy được đánh giá là có khả năng chụp ảnh khá tốt trong nhiều điều kiện khác nhau cùng với một thiết kế khá đẹp mắt.

Sony Alpha NEX-6 có thiết kế mỏng nhưng không kém phần chắc chắn với phần giữ tay được thiết kế sâu hơn và phủ một lớp da, giúp cho người chụp có thể cầm máy bằng một tay dễ dàng, chắc chắn.

Ở bánh xe nằm phía trên để chọn chế độ phơi sáng của máy thì dù không được thiết kế thêm khóa nhưng người dùng vẫn có thể dễ dàng điều chỉnh và không bị nhầm lẫn khi sử dụng những thiết lập khác nhau.

Tuy nhiên, màn hình này chỉ hỗ trợ chỉnh nghiêng mà không hỗ trợ khả năng xoay lật ngược về phía trước và cảm ứng. Điều này sẽ gây khó khăn cho người dùng khi muốn tự chụp ảnh chân dung hay nhập mật khẩu Wi-Fi hoặc thiết lập điểm lấy nét.

Menu của NEX-6 được bố trí khá đẹp và hợp lý. Ở trong mục Brightness and Color người dùng có thể tìm thấy các thiết lập định lượng, cân bằng trắng, Creative Styles…Còn để điều chỉnh chất lượng ảnh và tỉ số hướng (aspect ratio) thì người dùng sẽ truy cập vào khu vực Image Size, và mục Camera sẽ giúp thay đổi các chế độ lấy nét.

Khi chụp ảnh ở định dạng gốc RAW, Sony không cho phép người dùng sử dụng hiệu ứng ảnh khi đang chụp. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể gán các tùy chọn Picture Effects và Image Quality vào menu chức năng để nhanh chóng thay đổi các thiết lập cần thiết. Tùy chọn HDR và DRO cũng có thể được truy cập thông qua cách này.

Sony cũng đã triển khai và đưa vào hoạt động dịch vụ ứng dụng PlayMemories. Người dùng có thể dễ dàng truy cập vào PlayMemories và tải ứng dụng về máy. Tuy vậy các ứng dụng trong PlayMemories vẫn chưa thực sự phong phú. Một số ứng dụng mà người dùng có thể tham khảo như: Remote Control cho phép người dùng tùy chỉnh về phơi sáng từ xa cũng như có thể chụp ảnh thông qua màn hình smartphone, Direct Upload cũng rất hữu dụng để nhanh chóng đăng tải các hình ảnh trực tiếp lên mạng xã hội từ NEX-6.

Người dùng cũng hoàn toàn có thể dùng một chiếc đèn flash khác để thay thế do máy còn được trang bị thêm đế cắm flash rời (hotshoe) có thể tương thích tốt với các đèn flash của các hãng thứ ba.

Sony Alpha NEX-6 có thời gian bật máy, lấy nét và chụp là 2 giây, trong đó phần lớn thời gian là do người dùng phải đợi máy tải giao diện nhằm kích hoạt nút chụp. Máy mất 0.2 giây cho việc lấy nét, phơi sáng trong điều kiện lấy nét đủ sáng.

NEX-6 được đánh giá có hệ thống tự động lấy nét nhanh và chính xác. Tuy nhiên hệ thống này vẫn mắc phải lỗi lấy nét sai chủ đề trong chế độ lấy nét đa điểm. Ống kính zoom nhanh và mượt mà với chế độ tự động lấy nét hoạt động tốt, kể cả với vật thể tĩnh khi quay video.

Tiêu cự 55mm, khẩu độ f1/6.3, tốc độ 1/160s, ISO 100

Thử nghiệm thực tế cho thấy hệ thống lấy nét lai của NEX-6 thực sự có hiệu quả khi thử lấy nét tự động khi đối tượng chuyển động hay đối tượng có độ tương phản thấp.

NEX-6 có khả năng kiểm soát độ tốt ở mức ISO 3200, nhưng người dùng không nên vượt qua con số này nếu muốn in ảnh ở khổ giấy A3, ngoại trừ việc đã sẵn sàng để xử lí các bức ảnh dạng RAW. Và từ mức ISO 1600 trở xuống với định dạng ảnh JPEG thì việc kiểm soát độ nhiễu hình ảnh là tốt nhất.

Người dùng cũng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hình ảnh khi thiết lập ISO lên đến mức 3200 với định dạng hình ảnh dạng TIFF (chuyển đổi từ chế độ chụp RAW).

Hãy truy cập web vatgia.com đến với những gian hàng cực kì chất lượng  mỗi khi mua sắm nhé!

Chưa có câu trả lời nào