Ống kính Zoom Tele EF-300mm f/4-5.6 IS II USM có gì đặc biệt?

Đây là ống kính được trang bị công nghệ Nano USM và chuyển động AF mượt mà hơn với công nghệ môtơ siêu âm và bảng hiển thị thông tin kính LCD cho phép người dùng dễ dàng trong việc quan sát. Đây là ống kính được giới thiệu trong series EL nhưng cũng được cải tiến về kết cấu ống kính và bố cục thấu kính cho hiệu năng khắc họa tốt hơn.

1.Thiết kế tiên tiến và dễ vận hành

Dải độ dài tiêu cự của các ống kính khác nhau rất nhiều với dộ dài tiêu cự từ 70-200mm trên máy ảnh full-frame 35mm và đôi khi người dùng muốn nó dài hơn nữa và có thể chuoj trong những ảnh về phong cảnh, thể thao cũng như xe lửa. Bốn ống kính Canon có dải zoom 70-300mm có thể cho đáp ứng như cầu với độ dài tiêu cự dài và càng tốt hơn khi sử dụng máy ảnh định dạng APS-C. Ống kính cho độ zoom như vậy giúp người dùng có thể chụp được một số đối tượng nhất định.

Một số công nghệ mới được áp dụng trên chiếc ống kính này như công nghệ Nano USM cho một hệ thống chuyển động AF, được Canon phát triển thành một con chip nhỏ đạt được khả năng AF có tốc độ cao hơn và mượt mà hơn. Một bảng hiển thị thông tin kính lần đầu được xuất hiện với bảng LCD giúp người dùng dễ dàng đọc được các thông tin kính hơn so với các dòng trước.

Ống kính bao gồm 17 thấu kính được chia thành 12 nhóm có bố cục và được làm mới vị trí của thấu kính UD, ngoài ra, hiệu ứng IS cũng được nâng cấp lên khoảng 4 stop. Ống kính được hỗ trợ lấy nét thủ công, không lấy nét mặt tước của thấu kính bằng di chuyển hoặc xoay lấy nét. Vòng zoom lớn nằm ở giữa trong khi đó vòng chỉnh tiêu lại nằm ở mặt trước ống kính, thiết kế đẹp mắt khi không có phần lồi ra ở các nút công tắc.

2.Thông tin được hiển thị trên bảng LCD

Một màn hình LCD được nằm trên đỉnh ống kính giúp người dùng có thể nắm được các thông tin như khoảng cách chụp, độ dài tiêu cự hay mức rung máy, chính những thông tin này giúp người dùng có thể chỉnh ống kính sao cho có thể chụp được một bức ảnh đẹp nhất. Thông tin từ màn hình LCD còn rất thuận lợi khi người dùng quay video khi dùng chức năng Live View. Nếu ống kính này được gắn với máy ảnh có định dạng APS-C thì có thể hiển thị ở tiêu cự định dạng 35mm. Ngoài ra, ống kính còn có các công tắc chọn ở các chế độ lấy nét khác nhau giúp có thể lấy nét phù hợp cho từng loại máy ảnh khác nhau.

Ống kính cho khả năng lấy nét tốt ngay cả khi chụp lia, tốc độ cửa trập cao… trên đây là một số điểm về ống kính Zoom Tele EF-300mm f/4-5.6 IS II USM, bạn thấy sao về sản phẩm này?

Chưa có câu trả lời nào