Làm sao để chụp chân dung vào buổi tối sử dụng flash rời?

Nếu bạn có xu hướng chụp ảnh chân dung vào buổi tối với flash rời thì đừng bỏ qua bài viết chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích sau đây nhé.

#1: Bật flash công suất thấp

Thay vì sử dụng đèn liên tục (monolight), bạn có thể tìm đến một chiếc đèn speedlight hoặc mini speedlight để tạo công suất flash thấp.

#2: Trú trọng vào sự tách biệt

Vào ban ngày, ánh sáng mặt trời sẽ trở thành một nguồn sáng thứ hai tuyệt vời giúp tạo ra sự tách biệt giữa chủ thể và nền. Tuy vậy, chụp lúc thiếu ánh sáng sẽ phải cần đến một nguồn sáng thứ hai để làm nổi bật cả sự tách biệt.

#3: Đừng tập hợp hết các ánh sáng lại với nhau

Nếu bạn đang nhờ ai đó hỗ trợ việc lấy nét bằng đèn flashlight, hãy bảo họ ra xa khỏi chủ thể khi bạn chụp ảnh. Việc kết hợp ánh sáng từ đèn flashlight với speedlight sẽ làm cho bức ảnh của bạn có khả năng bị "cháy".

#4: Chú ý khi kết hợp nhiệt độ màu

Nếu bạn cố tình kết hợp nhiều ánh sáng khác nhau nhằm tạo sự tách biệt, hãy chắc chắn rằng các nhiệt độ màu phải tương ứng với nhau. Để thực hiện, bạn hãy đặt chủ thể xa ánh sáng xung quanh (ví dụ như đèn đường). Việc này sẽ giúp bạn không còn vật lộn với các ánh sáng mà bạn không thể kiếm soát được.

Chưa có câu trả lời nào