Nên dùng đầu đọc thẻ hay cắm thẳng USB vào máy?

Trước đây, em vẫn lấy thẻ từ máy ảnh ra, bỏ vào đầu đọc thẻ để chép vào máy. Mấy hôm nay, cái đầu đọc thẻ của em bị hỏng. Nên em cắm thẳng USB từ máy hình vào máy tính. Thấy chép cũng nhanh và cũng tiện.

Theo các anh có kinh nghiệm thì, mình nên dùng đầu đọc thẻ hay là cắm thẳng từ máy hình vào máy tính?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Mình đã dùng wa nhiều máy kts từ hồi máy 2MB là cao nhất , kodak , olympus , minolta , sony , do lúc trước reader còn wá mắc mỏ ( chỉ có reader 2 trong 1 or 3 là hết ) nên cứ nối máy vào USB-computer qua cáp , nhờ vậy mà mình mới "xài" được nhiều máy kts , hi..hi... cắm trực tiếp máy vào computer thường bị lỗi thẻ or lỗi trên main đọc thẻ ( lúc trước em bị mấy bác sửa máy lừa , bảo là hư mắt đọc thẻ + mất 500 khìn sưả , chuyện bây giờ nghĩ đến vẫn còn đau)

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Trước đây em dùng 1 cái P&S, dây truyền dữ liệu vào cổng COM, truyền 8mb ảnh mất đến hơn 10 phút. Giờ nghĩ đến vẫn còn hãi.

Từ ngày giá đầu đọc thẻ giảm, em vứt luôn sợi dây nối trong tủ Dùng đầu đọc thẻ có một cái lợi là không cần biết USB trong máy là 1.1 hay 2.0, cứ vô tư mà chép, có hư thì cũng hư cái đầu đọc, cùng lắm là hư thêm cái card, máy vẫn bình yên

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Xin phép các bác, nếu cái card cứ rút ra đưa vào hoài thì cũng có nguy cơ hư socket chứ !.Mà khi máy lúc nhận thẻ lúc không như vậy thì cũng bực mình lắm.Em chọn cắm thẳng vì cái lý do này các bác ạ.Khi hư cái socket thì tiền sửa cũng không ít hơn tiền sửa main đâu ạ.Vả lại máy tính em xài nguồn loại tốt thì nguy cơ bị nhiểu điện trên cổng USB cũng thấp lắm. Nếu em nói có gì chưa chính xác thì các bác cứ chỉ bảo nhé.Em chỉ đứng trên quan điểm rằng nếu mình sử dụng đúng qui cách thiết bị thì cũng khó bị hư lắm.Vì nhà sản xuất chắc chắn cũng đã test kỹ thiết bị rồi mới để cho mình xài. Tiện đây bác nào biết nhiều về vấn đề này thì có thể kiếm dùm em thông tin thử xem có một thống kê sơ bộ nào về vần đề này chưa ạ?. Nếu có thì mình có thể căn cứ vào đó mà xem lại cách sử dụng thiết bị cho thật tốt hơn. Vì từ khi có cái cỗng USB xuất hiện thì em chỉ nghe nói các thiết bị có thể bị mất dữ liệu hoặc bị hư nếu mình rút đột ngột thôi. cám ơn các bác .

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi, nên dùng dây kèm theo máy để copy ảnh vào máy tính. Đấy cũng là điều mà nhà sản xuất máy ảnh khuyên.

Việc cháy mainboard, mạch hay gì gì đấy thì có phần lo xa. Thẻ nhớ lấy ra lấy vào, máy ảnh cũng phải làm công việc nhận dạng lại thẻ, đó là còn chưa nói mấy cái bộ đọc không được tốt, sẽ làm hao tổn tuổi thọ của thẻ nhớ.

Đối với thẻ CF, việc lấy ra gắn vào máy ảnh quá nhiều lần là không có lợi.

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi main có giá trị bằng 1/2 body, slot thẻ CF là 1 thành phần của main nên giá trị của nó nhỏ hơn main rất nhiều, CF ngày càng rẻ 1GB nay chỉ non 30 USD, reader cực rẻ . Do đó nên tháo CF ra cắm vào reader rồi nối vào PC là kinh tế nhất.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Tui thấy dùng card reader tiện lợi và an toàn hơn nhiều so với việc link trực tiếp camera với máy tính.

Tôi thường xài Card reader vì mấy lý do:

- Thuận tiện, cắm vào máy tính nào ở đâu cũng đọc được. Cắm trực tiếp gặp máy lạ có khi không nhận biết được camera.

- Ngày xưa để chuyển 8M ảnh từ con Nikon E700 sang máy tính qua port serie tôi chẳng nhớ hết bao nhiêu phút nữa, lâu lắm nhưng đôi khi phải sử dụng hết 2 đôi pile sạc 1800mAh. Choáng chưa

- An toàn: ở VN vấn đề tiếp địa máy tính chưa được quan tâm. Máy tính chỗ làm việc do có đi giày nên không sao, nhưng ở nhà đi chân không,không cẩn thận cầm máy ảnh cắm vô máy tính rất dễ bị điện giựt, tuy nhẹ nhưng bất ngờ có thể làm rớt tiêu máy ảnh.


Vả lại bộ nguồn sibachao của máy tính nhà ta tin làm sao được. Rờ vào vỏ máy thấy tê tê kinh chết. Link camera vào nó mà xơi mất cái body, ghẻ cũng dăm ba trăm Mỹ kim thì chít ah. Lấy gì mà chơi tiếp đây.
Card reader hàng tàu thì rẻ như bùn. Card bây giờ cũng chẳng đắt.Chết card là cùng chứ gì?
Card reader = ngon + bổ + rẻ.

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Em cũng đồng ý với quan điểm là xài card reader, vì khi ta cắm máy vào cổng usb của PC do PC không có dây nối đất nên nếu ta đi chân không trên nền đất sẽ thấy tê tê và ngay cả dòng rò đó cũng có thể làm hư camera. Ngoài ra gặp máy PC có bộ nguồn không được tốt thì có khi nó sẽ làm hư camera ngay khi ta cắm vào hoặc rút ra chứ không phải máy cắm vào lâu hay mau. Như vậy theo em giải pháp tốt nhất là dùng card reader.