Tư vấn nên hay không nên xài bộ tiếp mực ngoài

Bộ tiếp mực ngoài hiện nay khá phổ biến, được sử dụng đối với các máy in phun màu làm giảm chi phí vì hiện nay mực in chính hãng giá khá cao. Được sử dụng ở hầu hết các cơ sở in ấn, hình ảnh, quảng cáo,…

Tuy nhiên, hiện nay có một số ý kiến cho rằng không nên sử dụng vì dễ làm nghẹt đầu phun, mà đầu phun hiện nay nếu thay mới giá cũng khá cao, mà chất lượng đầu phun không bằng đầu phun ZIN theo máy.

Bác nào có kinh nghiệm sử dụng xin cho mình lời khuyên! Cám ơn các bạn rất nhiều.

REC Corporation
REC Corporation
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, mình có chút kinh nghiệp chia sẻ với bạn. Bạn làm dịch vụ thì bạn nên dùng bộ tiếp mực ngoài.

Nếu dùng dịch vụ bạn muốn chất lượng đẹp thì bạn nên chọn Epson. Muốn in nhanh nên chọn canon.

Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt.

Phạm Thanh Hương
Phạm Thanh Hương
Trả lời 12 năm trước

Thực ra bạn bảo dùng mực đổ ngoài cho máy in sẽ làm tắc đầu phun của bạn thì bạn chỉ nói đúng 1 phần thôi. Bởi vì còn phụ thuộc vào đầu phun hay cấu hình máy in của bạn.Và laọi mực đổ ngoài mà bạn chọn thực sự nó như thế nào.

Nếu như bạn in ảnh thì bạn lên sử dụng máy Epson chuyên nghiệp cho dòng in ảnh.

Ban đầu bạn mua máy về bạn bảo là bạn muốn dùng mực Xịn đi theo máy và bạn sẽ được bảo hàng 1 năm của hãng. Nhưng dùng mực xịn giá sẽ rất cao rơi vào khoảng 400k / 4 hộp mựcvà in chỉ được tầm 50 - 60 tờ A4 full đầy khổ A4 màu chỉ được khoảng như thế. Sau đó hết mực xịn bạn lại có ý định dùng mực ngoài. Thì khi bạn dùng mực ngoài này hãng sẽ từ chối bảo hàng của bạn. Thế thì nói chung lại bạn vẫn không được bảo hàng.

Nếu bạn dùng mực đổ ngoài cho máy in mà bạn chọn loại mực có độ Ph thấp, độ axit thấp thì đầu phun của bạn vẫn bền đúng như mực chính hãng mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với mực xịn đi kèm theo máy. Nếu dùng mực đổ ngoài thì bạn in được 1500- 1600 tờ A4 full đầy khổ A4 màu.hêtmàu mực nào bạnchỉ cầnđổ mực chomàuđó.

Bây giờ mình được biết là mực cuoches là loại mực tốt nhất cho in ảnh, nhanh khô, bền mầu. giá tầm 95k/100ml tương đương với 1 hộp mực màu mà bạn đang dùng đó. Mực này in được trên tất cả các laọi giấy kể cả decan vỡ cũng khô luôn.Mình làm rồi mình biết được.

Nếu như so sánh với mực xịn và mực đổ ngoài thì mực đổ ngoài sẽ chuẩn 98% (nếu là mực tốt mực cuoches) so với mực chính hãng.

Còn nếu bạn chọn mua loại mực thường Inteck Dye thì sẽ nhanh làm hỏng đầu phun của bạn. Giá nó chỉ là 50k/100ml. In mực này mà in trên giấy Kodac , giấy decan thì chắc chắn là phải mất 1 ngày để khô trên giấy.

Nên là laọi mực đổ ngoài thì có rất nhiều loại bạn nhé. Nếu bạn in kinh doanh thì bạn lên chọn mực đổ ngoài là tốt nhất. Lợi nhuận đem lại gấp 10 lần so với mực chính hãng bạn à.

Còn nếu làm văn phòng, gia đình thì bạn thích sự ổn định bạn lên sử dụng mực xịn đi theo máy và sẽ được hãng bảo hàng 1 năm.

Chúc bạn có được lựa chọn sáng suốt

nếu như bạn cần ,mình giúp gì thì alo cho mình MS Luyến 0973.662.573

Mình sẽ tư vấn cho bạn nhưng gì mà mình biết

Đỗ đức trọng
Đỗ đức trọng
Trả lời 12 năm trước

Sài cũng được mà không sài cũng được !!!! 0904629487