30 triệu nên mua máy ảnh Sony A6000 hay A6300?

Mình có 30 triệu, đang vô cùng phân vân giữa Sony A6000 và A6300 vì 2 chiếc máy ảnh này cấu hình tương đương nhau, mỗi cái có một ưu nhược điểm riêng. Theo các bạn thì 30 triệu nên mua máy ảnh Sony A6000 hay A6300 nhỉ?

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Dẫu biết rằng Sony Alpha A6300 là bản nâng cấp của Sony Alpha A6000 nhưng mình thấy vẫn có nhiều người chọn mua Sony Alpha A6000 hơn bạn ạ, có lẽ vì những tính năng mà Sony Alpha A6300 không có. Nhờ cân bằng rất tốt giữa thiết kế đẹp và hiệu năng/chất lượng ảnh chụp, Sony A6000 thực sự là một trong số ít những mẫu máy không gương lật gần như không có điểm yếu đáng chú ý nào cả. So với các dòng NEX cũ, A6000 cũng đã được cải thiện rất tốt về khả năng chụp thiếu sáng và tốc độ chụp. Bởi vậy, bất kể bạn đã sở hữu một chiếc NEX hay chưa, lựa chọn A6000 cũng sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng đang dùng Sony Alpha A6000 và thấy rất hài lòng, không chê được điểm gì cả nhé. Những máy Mirrorless khác trên thị trường hiện nay đa phần là không có ống ngắm, chỉ riêng A6000 là có, đấy cũng là một điểm cộng rất lớn rồi :)

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Theo như mình được biết thì Sony Alpha A6000 được mệnh danh là máy ảnh tự động lấy nét nhanh nhất hiện tại, giúp tạo ra những hình ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn, dễ dàng nắm bắt mọi khoảnh khắc cuộc sống thú vị chỉ trong chớp mắt đấy bạn ạ

Các bài test đã cho thấy Sony a6000 chỉ mất 0,06 giây để tự động lấy nét và với thời gian ấn tượng này, máy trở thành máy ảnh APS-C nhanh nhất tính đến bây giờ. Chính sự nhanh nhạy này của máy mà người chụp yên tâm không bỏ lỡ bất kỳ phút giây nào. Những khoảnh khắc chớp nhoáng, những chuyển động của các vận động viên, vũ công sẽ không còn trở nên khó khăn cho người chụp.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Mình thì lại thích Sony Alpha A6300 hơn, giá cao hơn 1 chút nhưng mình thấy những tính năng mới mà nó mang lại hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra, nhất là đối với người dùng chuyên nghiệp

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thì nếu số tiền bị hạn chế dưới 10 triệu thì mới phải chọn Mirrorless thôi chứ tiền nhiều hơn thì bạn cứ mua DSLR mà chơi nó nó lâu dài, ví dụ cùng tầm tiền với Sony Alpha A6300 Body thì bạn đã có thể mua được Sony Alpha SLT-A77 Body mà chơi rồi, hỗ trợ nhiều ống kính hơn, có phải thích hơn không?