CANON IXUS 860IS và LUMIX FX520, chọn cái nào?

Hiện em đang lưỡng lự trước việc lựa chọn 1 trong 2 MAS là: CANON IXUS 860IS và LUMIX FX520. Mục đích mua MAS của em là chụp ảnh chất lượng cao, đẹp và có khả năng quay film "coi được". Vậy em nên chọn cái nào?!
desight
desight
Trả lời 15 năm trước
Với nhu cầu của bạn thì cả 2 chiếc bạn nêu đều quá ổn. Cá nhân tớ thì tớ sẽ chon Pana FX35/36 vì: - tớ không cần và không khoái cái màn hình cảm ứng của FX520. Nên sẽ không chịu trả thêm 1 khoản tiền về cái mình không dùng. - cả 3 cái của Pana đều dùng ống kính góc rộng 25mm, với độ méo khá thấp (nghe ri-viu trên in-tẹc-nét nói thế ) - Canon IXUS 860IS: tớ không khoái khi dùng flash, độ méo ở 28mm khá cao. hổng có hiển thị tình trạng pin.
Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 15 năm trước
Bạn nên ngh lời khuyên của mình nếu chưa rinh em nào về: Canon (bất cứ dòng máy nào chứ không riêng gì IXUS 860 IS) chứ không phải PANA. Vì: - Canon là thương hiệu số 1 thế giới về công nghệ hình ảnh...; - Bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy nhất thế giới hàng tháng luôn có ít nhất 2 model của Canon. Riêng Canon IXUS 860 IS giữ vị trí số 1 và top 10 hơn nửa năm rồi...; - Panasonic: Nổi tiếng về máy xay sinh tố, máy cattsete, nồi cơm điện, TV... chứ không phải máy ảnh, máy in...; - Panasonic không sản xuất được ống kiếng mà phải đi mua...; - Canon IXUS 860 is được trng bị tính năng cảm biến hình ảnh tiên tiến nhất cảu Canon hiện nay; - Canon 860 is lấy nét nhanh, hình ảnh chuẩn, sắc nét, quay phim ở chế độ hình ảnh tốt...; - Panasonic chỉ có cái màn hình cảm ứng, chẳng giải quyết được gì, góc rộng nhưng cho hình không chuẩn (méo), và mình thức test thấy không rộng hơn so với Canon... *** còn nhiều vấn đề lắm, mình không thể kể ra hết được. Nhưng theo kinh nghiệm của mình bạn nên chọn thương hiệu theo thứ tự: CANON -> SONY -> OLYMPUS, PANASONIC, FUJIFILM. Không nêm mua các nhãn hiệu còn lại. nếu cần cứ PM cho mình tư vấn thêm. Thân!
BT
BT
Trả lời 15 năm trước
Bạn tư vấn kiểu này làm rối thêm đó ... Dù mình cũng ko khuyên ai đó chọn Panasonic vượt trên Canon nhưng .... Mình xin đính chính ... 1. Không phải cứ máy ảnh nào của Canon cũng đều tốt nhất thế giới, tương tự, không phải mọi hãng khác đều chỉ cung cấp được máy ảnh đứng cao nhất là thứ 2 ... Cụ thể, có dòng máy Canon đứng đầu, trong khi đó dòng máy khác Fujifilm đứng đầu, ..... các hãng khác cũng vậy ... Chỉ có 1 điều chắc chắn Canon đứng đầu đó là doanh số bán hàng !!! Thương hiệu Canon cũng được yêu thích, y hệt Nokia trong lĩnh vực điện thoại ( tuy nhiên máy điện thoại Nokia cũng ko phải tốt số 1, dù được ưa chuộng nhất ) Thêm nữa, giá máy Canon cũng thuộc loại đứng đầu về giá cao ... 2. Panasonic ko sản xuất được ống kính mà phải đi mua ... và đó là thương hiệu ống kính Leica còn tốt và danh tiếng hơn ống kính của Canon ... ai cũng phải thèm muốn 3. "Canon 860IS được trang bị tính năng cảm biến hình ảnh tiên tiến nhất của Canon hiện nay" Mình ko hiểu bạn nói tiên tiến nhất là sao ? cảm biến của 860is ko có gì quá nổi bật cả ... ko thể bằng cảm biến của Canon G9, càng không bằng cảm biến SuperCCD của Fujifilm 4. Góc rộng 25mm của Panasonic không rộng hơn 28mm của Canon ? Cái này mình rất nghi ngờ ý kiến của bạn là võ đoán, Canon chưa từng có máy nào có ống kính góc rộng hơn 28mm, vậy thì góc rộng 25mm của Panasonic chắc chắn rộng hơn Canon ... .... Mình thấy bạn nhận xét 100% dựa trên cảm tính .... ko biết mình có nhầm không, mong bạn xem lại nhé !!!
styles
styles
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi thì bạn nên mua FX520. Tôi đã dùng FX520 và cảm thấy không có gì để thất vọng (không đem so sánh với dòng DSLR nhé . Máy nhìn rất đẹp, tốc độ lấy nét và chụp nhanh. Chụp thiếu sáng cũng khá tốt còn chụp ban ngày ngoài trời thì ko thể chê được. Tôi đã dùng 860is và F520 thì thấy 860is chụp ảnh cũng rất tốt rồi nhưng F520 đáng tiền hơn(mới hơn, chất lượng ảnh tốt, màn hình cảm ứng... Mong là bạn sẽ chọn được cái ưng ý cho mình