Đánh giá tính năng máy ảnh Samsung WB210 ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Năm 2011, Samsung tập trung khá nhiều các dòng máy sử dụng màn hình cảm ứng không chỉ có những dòng sản phẩm thời trang. Sản phẩm WB210 hiện diện với những tính năng cải tiến cùng thiết kế sang trọng. Mẫu máy ảnh siêu zoom bỏ túi này thích hợp với nhiều đối tượng người sử dụng, đặc biệt là những người mê du lịch.

WB210 sở hữu ống kính lên đến 12x nên máy dày đến 22mm, tuy vậy bạn vẫn có thể bỏ vừa vặn trong túi áo dễ dàng. Ống kính khi kích hoạt và zoom tối đa có thể dài đến 3 cm từ khung viền kim loại. Mặt trước của máy được ốp kim loại sang trọng cùng khung viền ống kính thương hiệu Schneider thiết kế khá tốt.

WB210 sở hữu ống kính có dải tiêu cự thực là 24-288mm (zoom 12X) f/2.9-5.9. Mặc dù trên hộp máy có ghi góc rộng ống kính là 21mm nhưng đó chỉ là phép nội suy của Samsung. Dù sao ống kính này thực sự hữu ích cho người dùng khi chụp trong không gian chật hẹp hay có nhu cầu zoom xa. WB210 sử dụng bộ cảm biến CCD 14 triệu điểm ảnh kích thước 1/2.3 inch khá tương đồng với các mẫu máy ảnh siêu zoom khác trên thị trường.

Phía sau máy là màn hình 3,5 inch độ phân giải hơn 1 triệu điểm ảnh (WVGA) với công nghệ cảm ứng điện dung. Hệ thống điều khiển đơn giản, gồm các nút công tắc nguồn, nút chụp với vòng điều khiển zoom bao quanh bên ngoài cùng nút Play để phát nội dung. Với các thao tác còn lại, người dùng sẽ thực hiện trên màn hình LCD. Máy lưu lại nội dung trên thẻ nhớ microSDHC, chuẩn thẻ nhớ siêu nhỏ rất phổ biến trên điện thoại di động thay vì sử dụng chuẩn SDHC lớn hơn. Cũng như các thế hệ máy ảnh gần đây, Samsung cho phép sạc năng lượng trực tiếp vào máy qua cáp USB khi pin ở trong máy. WB210 cũng tích hợp cổng HDMI chuẩn micro, nên người dùng có thể trình chiếu thông qua HDTV.

Với người dùng lần đầu tiếp xúc, WB210 mang đến cảm giác tiện dụng nhờ giao diện hiển thị với biểu tượng lớn (tương tự điện thoại) cùng ngôn ngữ tiếng Việt dễ hiểu. Giao diện Smart Touch 3.0 khá đơn giản, nhưng có nhiều tuỳ chọn. Trong chế độ chụp với nhiều tuỳ chỉnh, người dùng có thể dễ dàng điều khiển các thông số.

Nhằm mang đến sự thuận tiện cho người dùng, giao diện chính hiển thị tất cả chế độ đặc trưng. Chế độ tự động chụp thông minh Smart Auto, bao gồm thiết lập flash, hẹn thời gian chụp. Ngoài ra máy tự động nhận diện 16 trạng thái phong cảnh hiện hữu để tạo ra bức ảnh hoàn hảo nhất. Sử dụng chế độ Program, người chụp có thể tuỳ biến nhiều thông số.

WB210 có nhiều tính năng chụp khá độc như Beauty Shot. Chế độ này cho phép người dùng thiết lập trước hai tuỳ chọn độ sáng màu da cũng như chi tiết da mặt để có được bức ảnh chân dung ưng ý. Chế độ Super Wide Shot đưa đến khung hình rộng tương đương tiêu cự 21mm, chế độ Magic Frame tổng hợp rất nhiều các khung hình đẹp, hay bạn có thể làm nguyên cả 1 tờ tạp chí ngay trên máy với chế độ Magazine. Bên cạnh các chế độ chụp đã nêu, WB210 còn có thêm nhiều tuỳ chỉnh hiệu ứng ảnh như Smart Filter với các hiệu ứng ảnh như: tilt-shift, ống kính mắt cá, hiệu ứng đen góc (vignetting), ảnh cổ điển (old film)…

Không chỉ hỗ trợ khả năng tương tác với màn hình cảm ứng, Samsung cũng tích hợp cảm biến chuyển động để đem đến thao tác lướt ảnh khi nghiêng máy. Đặt máy ảnh theo chiều thẳng đứng và nghiêng qua hai bên, những bức ảnh sẽ tự động di chuyển với hiệu ứng đẹp mắt và mượt mà. Ngoài những thao tác chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên máy như: thu nhỏ kích thước, xoay hình, cắt khung hình, tăng độ sáng, tương phản, bão hoà màu… chế độ Smart Filter giúp người dùng không cảm thấy tiếc nuối khi không thiết lập sẵn trong chế độ chụp. Thực tế cảm hứng sáng tác ảnh đôi lúc xuất hiện trong thời điểm người chụp đã tắt máy, Smart Filter trong chế độ Photo Editor sẽ đáp ứng tốt những yêu cầu của người dùng.


Video


WB210 sở hữu ống kính Schneider-KREUZNACH tiêu cự thực 24-288mm (zoom 12X) khẩu độ f/2.9-5.9



Máy thiết kế hơi dày do sở hữu ống kính zoom quang học 12X



Mặt trên là vị trí các nút chụp ảnh, zoom, nút nguồn và nút Play. Bạn có thể khởi động máy bằng nút Play để ống kính không bị lộ ra.





Máy được trang bị cảm biến CCD 14 triệu điểm ảnh





Giao diện cảm ứng của máy thích hợp với việc sử dụng ngón tay





Máy sử dụng kết nối đặc trưng, kết nối cổng USB hay AV out, HDMI sử dụng chuẩn micro.


Theo tinhte