Làm thế nào để nhận biết máy ảnh Canon sản xuất ở Japan chứ không phải là China?

Mình đang định mua con máy ảnh Canon IXUS 100is ( IXY 210 IS).Gọi hỏi thử 1 chỗ bán thì họ nói là hàng sản xuất ở Nhật thì trên máy có dòng chữ Made in Japan. Như vậy có phải không nhỉ? Liệu có khi nào trên máy ghi là Made in Japan nhưng sản xuất hay ruột máy là China k? Mong mọi người có kinh nghiệm giúp đỡ! Cảm ơn mọi người rất nhiều! Và cho mình hỏi luôn liệu có khi nào máy là hàng nhái hay tàu khi mà trên thân ghi Japan k? Chất lượng liệu có bằng anh mình xách tay trực tiếp từ nhật về k? Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ!
Trả lời 14 năm trước

Rất hiếm hàng Made in Japan trừ hàng tiêu thụ nội địa của Nhật. Hàng nội địa của Nhật cực tốt, nhưng giá cũng cực tốt. Mua hàng Nhật chính hãng, tốt nhất chọn Made in Malaysia hay Philipin, giá sẽ rẻ hơn vì thuế nhập khẩu thấp. Không nên mua hàng Made in China, vì cũng là hàng chính hãng, nhưng vì nguyên liệu không tốt nên chất lượng cũng không được tốt. Laptop và máy chụp hình khó kiếm hàng Made in USA lắm. Và đối với Canon và Sony, hàng Nhật đương nhiên tốt hơn hàng Mỹ.

Nguyễn Chiến Thắng
Nguyễn Chiến Thắng
Trả lời 14 năm trước

Xin giải thích tại sao lại có made in china trong mục này: Lý do là mình muốn đề cập đến hàng Nhật made in china ở Việt Nam và ở Nhật.

Do nhu cầu về nhân lực và giá thành nên nhiều công ty Nhật qua Trung Quốc sản xuất. Và những hàng hóa này sẽ mang nhãn hiệu made in china.

Cùng một loại hàng made in china nhưng hàng ở Nhật chất lượng cao hơn hàng ở Việt Nam. Lý do là vì:

-Các nhà sản xuất Nhật Bản phải bảo hành cho người tiêu dùng trong nước về mặt hàng made in china của mình nên họ kiểm tra rất kỹ lưỡng trước khi nhập vào Nhật Bản.
-Và tất nhiên là khi sản xuất thì kỹ thuật đều do phía Nhật cung cấp. Có nghĩa là hàng made in china nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhật.

-Đa số những mặt hàng made in china tuồn vào Việt Nam đều là hàng nhái lại, hàng "dởm" và ở VN cũng không kiểm tra kỹ.

-Tất nhiên những loại hàng này cũng chỉ sản xúât theo tiêu chuẩn (hàng nhái lại ) Trung Quốc. Kết quả là có sự khác biệt giữa made in china tại Nhật và tại Việt Nam.

Nói tóm lại thì nếu ai đó qua Nhật cứ yên tâm mà mua hàng made in china vì sẽ được nhà sản xuất bảo hành.