Xin tư vấn lựa chọn giữa G10 và LX3?

Em biết đấy là chủ đề mọi người đã nói rất nhiều, nhưng em vẫn xin mạn phép nhờ cả nhà giúp em Tiêu chí, nhu cầu sử dụng của em là máy gọn nhẹ,bỏ túi được,đi công tác, có ngẫu hứng là tác nghiệp được ngay.Em thik chụp macro,động vật,trẻ con,phong cảnh với góc rộng và chụp được buổi tối nét như chụp ban ngày (ánh sáng trong phòng, trong nhà) Em thiên về G10 nhưng đang phân vân không biết G10 có cách khắc phục nào về việc chụp buổi tối (thiếu sáng) tốt nhất không. Nếu chọn LX3 thì chụp macro,động vật&trẻ con có đẹp bằng G10 hay k.? Cả nhà giúp em lựa chọn với, phân tích giúp em khi lựa chọn giữa G10&LX3 Ai có bản hướng dẫn sử dụng LX3 bằng tiếng việt cho em xin luôn ạ
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Nhu cầu như bác thì Panasonic LX3 đáp ứng tốt hơn, đặc biệt là chụp tối. Điểm yếu: phải zoom chân nhiều hơn G10. Còn về chất ảnh thì (cùng 1 người dùng, cùng 1 cảnh) LX3 chắc chắn đẹp hơn G10. Còn nếu bác muốn theo phong trào thì cứ G10 mà tiến. Chụp tối không đến nỗi tệ. Chụp đủ sáng thì cũng ok. Máy không phải là kém hay gì. Chỉ là nếu thực sự thích ảnh đẹp thì G10 không bằng LX3. Về macro thì cứ gắn cái close up filter vào là chụp được, không cần phải là G10 hay LX3 (máy PnS có chỉnh khẩu + kính lúp chụp cũng được). Nói về macro thì kỹ thuật chụp nhiều khi còn quan trọng hơn máy, chưa kể là phải kiên nhẫn.
Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Sau đây là so sánh sơ bộ hai mẫu máy này.

G10 là model dòng G đầu tiên của Canon được trang bị ống kính có góc chụp rộng 28 mm, nhưng ống kính của Panasonic LX3 còn rộng hơn: 24 mm.

G10 (bên phải) dày hơn LX3 (trái), do ống kính của G10 có zoom quang 5x, trong khi dải zoom của LX3 chỉ là 2,5x.

G10 được trang bị bánh xe cuộn để lựa chọn và thay đổi các cài đặt, trong khi LX3 sử dụng bốn phím định hướng. Ngoài ra, chiếc máy ảnh của Canon còn được trang bị kính ngắm quang học, trong khi LX3 thì không.

Các bánh xe chuyên dụng ở cạnh trên giúp việc lựa chọn, thay đổi các thông số như độ nhạy sáng ISO hay bù phơi sáng ở Canon G10 nhanh và đơn giản hơn ở Panasonic LX3.