Đánh giá máy ảnh Canon 77D

Đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, đặc biệt là sự nổi lên của dòng máy ảnh mirrorless (máy ảnh không gương lật), Canon vẫn có bí quyết riêng để tạo ra chiếc máy ảnh DSLR thoả mãn số đông người dùng.

Về cái tên, trên thực tế Canon 77D là phiên bản kế nhiệm của 760D. Tuy nhiên, với những tính năng nâng cao được trang bị, 77D hoàn toàn xứng đáng đứng ngang hàng với những người anh em dòng hai số của Canon.

Thiết kế:

Khi ra mắt 760D, Canon khẳng định đây chính là máy ảnh DSLR dòng entry-level cao cấp nhất của hãng, hướng đến nhóm đối tượng nghiệp dư đã có hiểu biết nhất định về máy ảnh. 760D cũng là chiếc DSLR phổ thông đầu tiên được trang bị bánh xe điều khiển nhanh ở khu vực điều khiển chính và màn hình phụ phía trên, vốn trước đó chỉ có trên dòng bán chuyên hai số trở lên.

Canon 77D đã kế thừa trọn vẹn những thế mạnh đó của phiên bản 760D. Không chỉ vậy, viewfinder (ống ngắm) của 77D còn được tích hợp cảm biến tiệm cận giúp tự động tắt màn hình khi ngắm chụp để tiết kiệm pin cũng như tránh làm xao lãng người dùng. Màn hình cảm ứng xoay lật đa chiều tiện lợi cho các góc chụp của máy, dù là thấp hay cao.

Khác với 760D, 77D được trang bị một nút bấm Wi-Fi chuyên dụng giúp máy nhanh chóng kết nối với smartphone để điều khiển từ xa, duyệt ảnh hay upload nhanh ảnh lên mạng xã hội. Chế độ lấy nét liên tục khi nhấn giữ được kích hoạt với một nút AF-ON bổ sung, thích hợp để chụp những chủ thể chuyển động nhanh như thú cưng hay thể thao.

Canon 77D sử dụng pin LP-E17 với dung lượng 1040 mAh, tương tự như trên 800D hay M3. Do đó, bạn  không thể sử dụng pin của 70D, 80D hay cả 760D cho model này.

Với body được thiết kế nhỏ gọn, 77D phù hợp với những chuyến du lịch dài ngày của dân phượt hay những nhiếp ảnh gia đường phố.

Tính năng:

Bên cạnh ngoại hình, bên trong 77D cũng đã có những thay đổi đáng kể. Cảm biến 24MP – APS-C CMOS trên 80D hay 760D đã được tinh chỉnh vị trí pixel lấy nét theo pha trên 77D. Canon tự tin tuyên bố đây chính là chiếc máy ảnh có tốc độ lấy nét nhanh nhất hiện nay, với hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS 45 điểm Cross-Type có thể lấy nét trong chỉ 0,03 giây. Cảm biến mới này cũng giúp 77D mở rộng dải ISO trải dài từ 100 đến 25600, có thể mở rộng tới 51200, vượt trội so với chỉ 25600 của 80D. 77D được trang bị chip DIGIC 7 nên xử lý nhanh hơn, khử nhiễu cũng tốt hơn.

Điểm mạnh lớn nhất của 77D chính là ở khả năng quay video. Sản phẩm này thừa hưởng những tính năng hỗ trợ quay video tối ưu của 80D, như quay video HDR, hỗ trợ video full HD 60fps, chống hiện tượng nháy hình flicker,… Ngoài ra Canon còn bổ sung thêm công nghệ chống rung kĩ thuật số 5 chiều khi quay phim. Tuy nhiên, chức năng quay video 4K vẫn chưa có trên 77D.

Không chỉ tích hợp Wi-Fi, 77D còn tích hợp cả Bluetooth và NFC, giúp kết nối với smartphone nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Kết:

Canon 77D đã thể hiện mình là một “chiến binh” mạnh mẽ ở phân khúc máy ảnh DSLR entry-level. Mức giá chính hãng của 77D là vào khoảng 23 triệu đồng cho riêng phần thân máy (body), thấp hơn đáng kể so với 80D (khoảng 28 triệu đồng) và ngang với 70D. 77D rõ ràng là một sự lựa chọn thực sự hấp dẫn dành cho những ai có ý định nghiêm túc với việc quay chụp, đặc biệt là dùng cho công việc.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào