Cần lưu ý gì khi chọn và lắp đặt camera cho gia đình, biệt thự?

Thời buổi công nghệ hiện đại như ngày nay, camera là loại thiết bị được trang bị tối tân nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu của con người. Camera quan sát là một lĩnh vực rộng, vì thế mà không còn giải pháp nào hoàn hảo hơn cả. Một số chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách lựa chọn cũng như cấu hình hoạt động của camera để bạn có quyết định phù hợp.

  • Bạn muốn sử dụng dịch vụ hay tự lắp đặt?

Có phải bạn đang muốn tự tay lắp đặt camera cho chính gia đình của mình? Bạn có thể lựa chọn loại camera wifi (camera không dây) hoặc là camera có nguồn PoE. Camera wifi phải có sóng wifi để truyền và nhận dữ liệu thông qua mạng internet. Ưu điểm của loại camera này chính là dễ lắp đặt, có cấu hình và giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên, loại này chỉ thích hợp với các ứng dụng cỡ nhỏ và bộ phát wifi phải đủ mạnh nếu không sẽ không ổn định và tín hiệu chậm.

Còn camera PoE thì thích hợp cho các ứng dụng cỡ vừa như biệt thự, nhà vườn

  • Nên chọn camera loại giá rẻ hay đắt?

Nếu gia đình bạn có điều kiện về kinh tế, thì chắc hẳn ai cũng sẽ chọn loại camera của các hãng có thương hiệu lớn, chất lượng và dịch vụ của sản phẩm dĩ nhiên sẽ có giá bán cao. Trong các lĩnh vực về camera giám sát, đa số các nhà sản xuất đều tăng cường chạy đua trong việc trang bị các ứng dụng công nghệ mới, không ngừng cải tiến để hướng đến sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Hầu hết các camera quan sát đều cho phép người dùng lưu và xem video khi cần thiết. Nhưng hiện nay trên thị trường đang bày bán hàng trăm loại camera giá rẻ thuộc các dòng camera thế hệ cũ. Chính vì vậy, bạn nên xem xét kỹ càng các thông số kĩ thuật của sản phẩm trước khi mua.

  • Lựa chọn độ phân giải của camera:
  • Giá bán ắt hẳn sẽ cao vì độ phân giải và chất lượng hình ảnh rất đạt. Bạn nên lựa chọn camera có độ phân giải HD 720P là thích hợp nhất bởi nó tiết kiệm được chi phí 3G/4G và chất lượng hình ảnh cũng rất đảm bảo.
  • Camera nên lắp ở đâu?
  • Vị trí lắp đặt camera ở đâu là rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chủng loại camera và chất lượng.

Camera quan sát trong nhà thường được thiết kế nhỏ gọn và đẹp. Ở các khu vực như sân vườn, bờ tường, cổng ra vào thì nên lắp camera loại chuyên nghiệp. Loại này có khả năng chống bụi, chống nước và chống va đập rất tốt.

  • Chọn camera loại thông minh?

Ngày nay, cùng với sự phát triển của internet và công nghệ khác, người sử dụng cũng đòi hỏi camera phải thông minh và có nhiều tính năng hơn. Chẳng hạn như tính năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện biển số rất thông minh.

Với những tính năng tiện lợi mà camera đem lại, người sử dụng có thể sử dụng dịch vụ cho những mục đích của mình. Vậy thì bạn còn chờ gì nữa mà không lắp ngay cho mình một thiết bị tối ưu như vậy?

 

Chưa có câu trả lời nào