Làm sao để sử dụng Auto AF Fine Tune đúng cách trên các máy Nikon ??

Việc lấy sai nét chắc hẳn sẽ làm nhiều người dùng khó chịu khi sử dụng máy ảnh. Hãy cùng Vagia tìm hiểu cách sử dụng Auto AF Fine Tune đúng cash trên các máy DSLR của Nikon.

Bạn sẽ phải tinh chỉnh lại hệ thống lấy nét tự động nếu máy ảnh của bạn bị out nét ra sau hoặc trước. Để làm được điều này, bạn có thể phải gửi lại chiếc máy DSLR của bạn cho Nikon nếu lỗi nặng hoặc đơn giản là mua một bộ công cụ để tự điều chỉnh lại.

Tuy nhiên, với những dòng máy như D500, D700, D5 của Nikon có thể thay đổi được nhờ tính năng Auto AF Fine Tune hoặc những tính năng có các trong các máy tầm trung hay tầm cao trang bị tính năng tương tự trong tương lai.

Tuy nhiên, việc sử dụng Auto AF Fine Tune có thể sẽ làm mọi thứ tồi tệ hơn và gặp các lỗi không thống nhất nếu người dùng dùng các cách điển hình.

Bạn có thể cân chỉnh hệ thống lấy nét của máy ảnh với các ống kính khác bằng cách đảm bảo nó đủ sáng hoặc sử dụng một mục tiêu để hệ thống khóa nét vào nó với đầy đủ thông tin.

Tiếc rằng các ống kính khác nhau thì sẽ zoom một giá trị lấy nét khác nhau trong phạm vi của chúng nên bạn sẽ chỉ cân chỉnh được một điểm duy nhất.

 

Chưa có câu trả lời nào