Mua Canon 100D bây giờ có lỗi thời không?

Mình có nhu cầu mua một cái máy để chụp phong cảnh và chân dung.

Mình mượn máy Canon 60D của bạn đi chơi, vác mỏi quá nên tính mua 100D cho nhỏ gọn cả về kích thước lẫn kinh phí. Tuy nhiên nó ra năm 2013 rồi nên không biết có lỗi thời không. Mình cũng có xem qua mấy máy mirroless nhưng ống kính giá đắt quá mà lại không có viewfinder.

Ai từng sử đụng 100D chia sẻ kinh nghiệm và nếu có thêm lựa chọn khác thì giúp mình với ạ.

Xin cảm ơn.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

bạn có thể tham khảo huyền thoại Sony A6000 nha.. máy nhỏ gọn, chụp chất lượng cao... trong dòng crop là dạng bá đạo, tốc độ chụp nhanh... giá máy mới khoảng 10 triệu. Bạn mới chơi nên xài Sony bởi vì Sony dùng ổ ngắm điện tử (EVF) khi bạn chỉnh các thông số khẩu hay tốc độ, thì độ sáng của ảnh bị thiếu hay dư sẽ hiển thị trên đó luôn. Còn các máy canon dùng ổ quang, nhìn vô thì đẹp tuyệt trần, chụp 1 phát ra đen thui hoặc sáng trưng.... trước đây khi mới chơi mình dùng canon chụp hoài ko lên trình độ dc, chỉ còn cách chụp auto.... sau khi chuyển qua Sony mình đã chụp có tiến bộ hơn, chỉnh tay nhiều hơn, có 1 số thành tích giải thưởng và vừa dc kết nạp vào hội nhiếp ảnh cấp tỉnh. ( cho xin nổ chút)

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn không nên lấy cái sự "chậm tiến" của bản thân để phủ nhận các ưu việt của dòng DSLR. Việc chụp hoài không lên trình là do lỗi của bạn chứ không phải lỗi của nhà sản xuất.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Sony a7 nha full frame giá tốt nhỏ gọn. Ống kit rất tốt. Tuy nhiên ống kính xịn cho dòng này hơi mắc. Nếu chơi dòng này thì nên chơi lens minolta chất lượng cao giá tốt và dùng LA để chuyển ngàm .

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

nói thiệt chứ giờ mấy tay máy lớn đều chuyển qua Sony hết, Canon Nikon còn mua sensor của Sony nữa... về iso thì sony đang làm bà chủ so với các flag ship giá trăm triệu của các hãng... viewfinder nâng cấp gần như k có độ trễ, kết nối đều tốt hơn, giá flagship cũng rẻ hơn nhiều.. nhẹ hơn... Hãy bắt đầu làm quen và chào đón dòng máy mirror less đi bạn. Đó mới là cuộc cách mạng.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Không lỗi thời đâu. Mình dùng cụ 20D chụp ngon lành.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

60D là quá nhẹ rồi mà bạn nói nặng nên chắc không yêu cầu chuyên nghiệp. vậy nên bạn chọn 100D cũng tốt, dùng với ống 18-135mm là chuẩn cho nhu cầu cơ bản, khá nhẹ, thích hợp gia đình hoa lá, mua thêm 50mm 1.8 nữa thì chụp gấu được. Máy 60D ra đời 2010 mà giờ vẫn đắt nườm nượp nên bạn không lo lỗi thời, mua để chụp chứ đâu phải thể hiện đẳng cấp. Mirrorless đời mới rất mắc, đặc biệt là Sony, và Fuji. Máy đời cũ của Canon và Nikon thì rẻ nhưng xài tạm thôi. Và tất nhiên mirrorless thì không có kính ngắm rồi, nếu quen chụp qua kính ngắm thì cầm máy mirrorless rất khó chịu.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

m là dân trong ngành, khuyên b thế này, nếu muốn chứng tỏ m nhiều tiền thì mua những con mới ra, giá cao, còn nếu muốn tập chụp, yêu cầu như của b thì có thể dùng 100d, nhỏ, gọn, nữ dùng vừa tay, nam dùng cũng nhỏ gọn, to thì đi kèm với nặng, vác đi chụp lâu mới thấy cảm giác rã tay là thế nào. hoặc chiến 700d cũng ok, cá nhân m thấy chất ảnh con 100d nếu biết chụp còn ngon hơn 700d. cũng đừng tin mấy em sales, muốn doanh số dòng nào cao thì các em ấy sẽ bảo dòng đó tốt. mua 100d kèm con 50 f1.8 hay f1.4 là đủ dùng cho nhu cầu của b hiện tại.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Mình vẫn đang dùng (1 ống kit + 1 ống 50mm 1.4) và cảm thấy thoải mái hơn máy cũ của mình là 50D (do nhu cầu của mình là gọn nhé để linh hoạt chụp con cái )

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Nhiều độc giả hay quan niệm vô làng nhíp nom và nhíp già ./ nhiếp ảnh/"..máy bán chuyên hay chuyên bấm v.v..Tóm lại những hiệu nào mà xử dụng và thao tác nhanh , nhẹ cùng với giá đúng túi tiền và cho ra hình ảnh sống động có chút nghệ thuật là máy đỉnh cho người tiêu dùng ..