Đánh giá chất lượng máy ảnh Canon 5D Mark II ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Mẫu full-frame "hot" của Canon tiếp tục giảm tới 1,3 triệu đồng so với hơn một tháng trước trong khi thị trường máy cũ cũng nhộn nhịp hơn hẳn.

Tiếp đà giảm trong những tháng gần đây, mẫu 5D Mark II hiện chỉ còn được rao bán với giá phổ biến là 35,7 triệu đồng trên thị trường xách tay. Trong khi giá chính hãng vẫn được niêm yết ở mức 41,5 triệu đồng. Trước đó vào cuối tháng 10, máy được cho là đã có mức giảm khá sâu xuống mức 37 đến 38 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với thời điểm các model 5D Mark III mới bán (lên đến 42 đến 43 triệu đồng).

Mức giá mới cũng đã gần hơn so với tại Hong Kong, nơi được nhiều chủ cửa hàng xách tay chọn là điểm nhập về chính cho thị trường trong nước.Giá bán tại đây đang ở mức 12.750 đôla Hong Kong, tương đương khoảng 34,3 triệu đồng. Mức chênh hiện tại khoảng hơn một triệu đồng nên nhiều khả năng trong thời gian tới giá máy nếu có giảm cũng sẽ không còn nhiều như thời gian vừa qua.

jn-01-5d-mkii-16-35mm-lens-500x420-jpg-1
5D Mark II giảm giá là cơ hội để nhiều người sở hữu một chiếc DSLR full-frame.

Trong khi đó, trên các diễn đàn mua bán máy ảnh cũ như Xomnhiepanh hay Vnphoto, số lượng 5D Mark II gần đây được rao bán tăng khá nhiều. Cùng với đó là lượng người tìm mua cũng tăng cao do giá bán đã rẻ hơn đáng kể so với trước đây. Một mẫu 5D Mark II có số kiểu chụp khoảng từ 20.000 đến 30.000 kiểu giá bán chỉ còn khoảng 29 triệu đồng trở lại. Các mẫu máy chụp nhiều hơn giá cũng sẽ rẻ hơn. Giá được đưa ra còn tùy thuộc vào tình trạng của máy như độ mới, phụ kiện đi kèm.

Canon 5D Mark IIra mắt tháng 9/2008, tức đã có tuổi thọ tính đến nay tới 4 năm. Tuy nhiên, đây là một trong những sản phẩm thành công nhất của Canon khi được ngợi khen nhiều về công nghệ, chất lượng ảnh và thậm chí được sử dụng rất nhiều trong vai trò là một máy quay video. Khi mới được bán ra, giá của sản phẩm này là 2.700 USD, rẻ hơn so với 5D Mark III hiện tại là 3.500 USD.

5D Mark II giảm giá khiến cho một sản phẩm khác của Canon trước đây thuộc phân khúc, tầm giá này cũng bị giảm theo là EOS 7D. Sản phẩm này hiện được báo giá chỉ 23,5 triệu đồng trên thị trường xách tay, rẻ hơn khoảng 2 tháng trước tới gần 2 triệu đồng. Trong khi đó, giá máy chính hãng vẫn được để ở mức 27,5 triệu đồng. Các mẫu 7D cũ được rao bán hiện tại cũng chỉ còn từ khoảng 19 đến hơn 20 triệu đồng tùy tình trạng máy cũng như phụ kiện đi kèm.